6 chuyến du lịch không thể thực hiện nếu bạn không có rất nhiều tiền

Đây là những kế hoạch du lịch tuyệt vời, nhưng không phải ai cũng đủ ngân sách để đi chơi. 

---

Một chuyến đi vòng quanh thế giới

6 chuyen du lich khong the thuc hien neu ban khong co rat nhieu tien

Ngày nay có nhiều mẹo tiết kiệm tiền giúp người không giàu cũng có thể du lịch vòng quanh thế giới, như săn vé giá rẻ, tham gia các cuộc thi do công ty du lịch tổ chức, kiếm việc làm part-time (bán thời gian) tại các thành phố du lịch... tuy nhiên số người du lịch được theo cách này không nhiều, thậm chí rất hiếm hoi. Về cơ bản, bạn phải có nhiều tiền mới có thể xem chơi vòng quanh thế giới, vì chi phí cho vé máy bay, ăn ở, mua sắm... rất tốn kém, một chuyến đi chơi vòng quanh Đông Nam Á, vòng quanh châu Á thôi cũng đã rất tốn kém rồi. (Ảnh: Jason Stewart / Flickr)

--

Du lịch vũ trụ

6 chuyen du lich khong the thuc hien neu ban khong co rat nhieu tien

Nghe đã thấy xa xỉ! Du lịch vũ trụ đòi hỏi du khách không chỉ có sức khỏe tốt, sự cam đảm mà còn là khoản chi phí triệu USD. Đó là lý do vì sao mỗi năm chỉ có một vài người trên thế giới có cơ may thực hiện chuyến du hành này. (Ảnh: SpaceX-Hình ảnh / Pixabay)

--

Nam Cực

6 chuyen du lich khong the thuc hien neu ban khong co rat nhieu tien

Ai có máu phiêu lưu cũng ít nhiều ước ao một lần đặt chân đến Nam Cực. Nhưng chỉ rất ít người biến được ước ao thành sự thật vì chi phí cho chuyến du lịch Nam Cực tối thiểu là 10.000 USD (khoảng 230 triệu đồng). Với người lao động thu nhập trung bình từ 10 - 15 triệu đồng một tháng, phải trừ đi tiền sinh hoạt, xăng xe, bảo hiểm, mua sắm nhà cửa... thì không biết khi nào mới gom đủ tiền thám hiểm Nam Cực. (Ảnh: MemoryCatcher / Pixabay)

--

Dubai

6 chuyen du lich khong the thuc hien neu ban khong co rat nhieu tien

Dubai là thành phố du lịch và thương mại nổi tiếng thế giới, là "Trung tâm mua sắm của Trung Đông". Nếu có nhiều tiền, bạn có thể tới đây mua sắm, tận hưởng những dịch vụ sang trọng bậc nhất. Ngược lại, nếu ngân sách dành cho du lịch eo hẹp, bạn nên chọn điểm đến khác thay vì Dubai. (Ảnh: Free-Photos / Pixabay)

--

Tuscany, Ý

6 chuyen du lich khong the thuc hien neu ban khong co rat nhieu tien

Chúng ta đã nghe nói Tuscany là 'xứ sở thần tiên', là vùng đất kết hợp vẻ đẹp cổ xưa của Rome và những kênh rạch thơ mộng của Venice. Nhưng cũng có một thực tế rằng Tuscany là nơi các triệu phú thường chọn đi nghỉ mát. Với những ngôi nhà lãng mạn vùng nông thôn với giá thuê đắt đỏ, những ngọn đồi vô tận để khám phá (tốt nhất là trong một chiếc Ferrari), Tuscany là điểm đến tuyệt vời cho một chi phí 'cao ngất trời'. (Ảnh: Francesco Carrani / Flickr)

--

Safaris, Nam Phi

6 chuyen du lich khong the thuc hien neu ban khong co rat nhieu tien

Safaris có vô số các căn hộ trang nhã phục vụ cho tầng lớp thượng lưu đến nghỉ ngơi thư giãn, tận hưởng cuộc sống giữa thiên nhiên hoang dã. Giá thuê căn hộ lên tới vài chục nghìn USD cho 1 tuần sử dụng, đó là chưa kể chi phí thuê xe riêng (ô tô), các bữa ăn và dịch vụ giặt là. (Ảnh: Sumarie Slabber / Flickr)

---

6 chuyen du lich khong the thuc hien neu ban khong co rat nhieu tien Du xuân cùng những danh thắng độc đáo tại Việt Nam

Xuân Mậu Tuất đã tràn về trên khắp nẻo đường góc phố làng quê. Giữa ngất ngây của hương hoa trời đất, trong không khí ...

6 chuyen du lich khong the thuc hien neu ban khong co rat nhieu tien Chơi gì cuối tuần: Trải nghiệm làm bánh chưng và đắm mình trong đêm nhạc cuối năm tại Nhà sàn Art Cafe

Vào hai ngày cuối tuần, tại Hà Nội và Sài Gòn đều diễn ra chùm sự kiện đặc sắc như gói bánh trưng, đêm nhạc ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/4 - 26/4): Khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng, TP Phan Thiết sẽ mở rộng  thêm 94 km2
Sắp thông xe cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo; khởi công nút giao phức tạp nhất trên vành đai 3 TP HCM; khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.