6 dấu hiệu tưởng bình thường nhưng cực kỳ nguy hiểm ở trẻ sơ sinh, bố mẹ nhất định phải chú ý

Chăm sóc trẻ sơ sinh là việc vô cùng khó khăn, cần sự cẩn thận và khoa học. Sau đây là những dấu hiệu rất nguy hiểm ở con mà bố mẹ nào cũng phải chú ý.

Có những triệu chứng ở trẻ sơ sinh tưởng chừng như bình thường nhưng bố mẹ cần hết sức lưu ý vì chúng có thể là dấu hiệu của bệnh nguy hiểm.

Khóc quá nhiều

Trẻ khóc là chuyện bình thường nhưng khi con bỗng nhiên chán ăn, khó ngủ lại hay khó chịu đột ngột và không muốn cử động nhiều trong thời gian dài thì bố mẹ cần đưa bé đến bệnh viện kiểm tra ngay để chuẩn đoán bệnh lý chính xác.

6 dau hieu tuong binh thuong nhung cuc ky nguy hiem o tre so sinh bo me nhat dinh phai chu y
Có những biểu hiện ở trẻ sơ sinh tưởng chừng như bình thường nhưng bố mẹ cần hết sức lưu ý vì đó có thể là dấu hiệu của những căn bệnh cực kỳ nguy hiểm. Ảnh: Internet

Rụng tóc

Hiện tượng rụng tóc cũng không đáng lo ngại nếu trẻ trong giai đoạn 6 tháng tuổi. Ngoài thời gian này, nếu tóc con vẫn tiếp tục rụng nhiều thì có thể do thiếu hụt vitamin hay các bệnh lý khác. Các bậc phụ huynh đừng coi thường mà hãy đưa con đi khám ngay để có thể yên tâm hơn.

Đầu to lên bất thường

Chân tay phát triển, đầu to lên là hiện tượng bình thường ở trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, nếu quan sát thấy kích thước đầu con thay đổi liên tục trong thời gian dài, cha mẹ nên đưa bé đi khám vì đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh nguy hiểm.

Ngáy lớn tiếng

Việc trẻ em ngáy ngủ không phải là hiếm gặp nhưng nếu con ngáy phát thành tiếng quá lớn thì rất có thể hệ hô hấp gặp vấn đề. Nguy hiểm hơn, đây có thể là dấu hiệu của việc nhiễm trùng đường hô hấp ở trẻ nhỏ nên cha mẹ hãy chú ý.

6 dau hieu tuong binh thuong nhung cuc ky nguy hiem o tre so sinh bo me nhat dinh phai chu y
Việc trẻ em ngáy ngủ không phải là hiếm gặp nhưng nếu trẻ phát thành tiếng quá lớn thì rất có thể hệ hô hấp đang gặp vấn đề. Ảnh Internet

Thông thường rất ít ông bố bà mẹ để ý tới đặc điểm này của con, sau khi đọc được thông tin này, bạn hãy thật cẩn thận.

Khát liên tục

Việc con khát và muốn uống nước liên tục cũng là dấu hiệu chẳng thể thờ ơ ở trẻ sơ sinh. Nhiều bà mẹ cho rằng trẻ đòi uống liên tục chứng tỏ con ăn được và nghĩ rằng như thế sẽ giúp con nhanh lớn, khỏe mạnh nhưng thực tế thì cần lưu ý về hiện tượng này.

6 dau hieu tuong binh thuong nhung cuc ky nguy hiem o tre so sinh bo me nhat dinh phai chu y
Hãy theo dõi con từ từng chi tiết nhỏ vì sức khỏe của trẻ sơ sinh vô cùng mỏng manh, nhỏ bé và yếu ớt. Ảnh: Internet

Chăm sóc trẻ sơ sinh gần như là 1 cuộc chiến của các ông bố bà mẹ, đặc biệt là người phụ nữ. Vì thế, nếu muốn con khỏe, hãy chú ý đến những điều chi tiết nhất. Phải đảm bảo bổ sung đầy đủ vitamin, dinh dưỡng cho cả mẹ và bé, vì khi mẹ đủ sức khỏe thì mới có thể lo cho con 1 cách tốt nhất.

XEM THÊM

6 dau hieu tuong binh thuong nhung cuc ky nguy hiem o tre so sinh bo me nhat dinh phai chu y Cách bổ sung canxi cho trẻ sơ sinh do chuyên gia Viện dinh dưỡng tư vấn

Bác sĩ Lê Quang Hào Viện dinh dưỡng Quốc gia tư vấn chi tiết về vai trò và cách bổ sung canxi cho trẻ sơ ...

6 dau hieu tuong binh thuong nhung cuc ky nguy hiem o tre so sinh bo me nhat dinh phai chu y Nhận biết những dấu hiệu và triệu chứng co giật ở trẻ sơ sinh

Các cơn co giật động kinh ở trẻ sơ sinh sẽ xuất hiện nhiều lần, trong khi đó, co giật do sốt và các nguyên ...

6 dau hieu tuong binh thuong nhung cuc ky nguy hiem o tre so sinh bo me nhat dinh phai chu y Stress khi mang thai sẽ ảnh hưởng xấu tới não của trẻ?

Các nhà khoa học Anh đã tiến hành nghiên cứu và phát hiện ra có mối liên hệ giữa chứng lo âu ở thai phụ ...

6 dau hieu tuong binh thuong nhung cuc ky nguy hiem o tre so sinh bo me nhat dinh phai chu y Trẻ sơ sinh có khuôn mặt giống bố sẽ khỏe mạnh hơn

Các nghiên cứu chỉ ra rằng những trẻ sơ sinh có đặc điểm khuôn mặt giống bố nhiều hơn sẽ có xu hướng khỏe mạnh ...

6 dau hieu tuong binh thuong nhung cuc ky nguy hiem o tre so sinh bo me nhat dinh phai chu y 'Đầu ra' của trẻ sơ sinh quan trọng tới mức nào?

Các bác sĩ nhi khoa thường yêu cầu cha mẹ mới sinh con theo dõi “đầu ra” của con để đảm bảo rằng trẻ được ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.