6 mẹo trang điểm giúp bạn trẻ trung hơn ngay lập tức

Những mẹo trang điểm dưới đây sẽ giúp bạn có một diện mạo tươi mới và trẻ trung hơn nhiều lần.
6 meo trang diem giup ban tre trung hon ngay lap tuc Những thứ các bác sĩ da liễu khuyên nên tránh sử dụng trên mặt
6 meo trang diem giup ban tre trung hon ngay lap tuc Trang Moon hóa... Annabelle vì tẩy trang

Trong thực tế, các chuyên gia da liễu vẫn cho rằng việc trang điểm thật sự không tốt cho làn da của bạn bằng những liệu pháp chăm sóc tự nhiên. Nhưng nếu trong một vài trường hợp bạn muốn xuất hiện với vẻ ngoài “quay ngược thời gian”, những mẹo nhỏ sau đây sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn.

Chăm sóc cẩn thận cặp lông mày

Yếu tố đầu tiên trong việc giúp bạn nhìn tươi trẻ hơn là việc chăm sóc cặp lông mày. Chuyên gia về sắc đẹp Taylor Chang cho biết, lông mày của bạn sẽ bắt đầu mỏng dần và rũ xuống khi bạn già đi. Thế nên, những mẹo giúp đánh lừa thị giác ở cặp lông mày sẽ giúp khuôn mặt của bạn trẻ trung và tràn đầy sức sống. Một trong những lưu ý quan trọng mà Taylor Chang đề cập đến là việc bạn cần lựa chọn chì kẻ lông mày trùng với màu tóc của bạn. Những đường kẻ mỏng và chắc chắn sẽ giúp khuôn mặt trở nên đầy đặn và khỏe khoắn hơn

6 meo trang diem giup ban tre trung hon ngay lap tuc
Kẻ lông mày mỏng và chắc chắn khiến lớp trang điểm trẻ trung hơn. (Ảnh: Cheatsheet)

Sử dụng đồ làm cong mi mắt

Là một đồ vật xuất hiện thường xuyên trong bộ trang điểm của bạn, dụng cụ uốn cong mi thực sự sẽ giúp bạn nhìn trẻ hơn so với tuổi. Những nghiên cứu của Allure cho thấy, lông mi của bạn sẽ bắt đầu duỗi ra và trở nên phẳng ở độ tuổi 35. Chăm sóc cặp mi bằng những dụng cụ chuyên dụng và sử dụng thêm Mascara sẽ giúp cho đôi mắt to tròn và long lanh hơn.

6 meo trang diem giup ban tre trung hon ngay lap tuc
Lớp trang điểm với phần mi cong sẽ giúp bạn trẻ hơn tuổi. (Ảnh: Sheatsheet)

Dưỡng ẩm bằng mỹ phẩm thiên nhiên

Theo những ghi nhận từ trang Birchbox, việc dưỡng ẩm bằng các liệu pháp thiên nhiên giúp tăng cường khả năng ngăn chặn việc xuất hiện các nếp nhăn trên khuôn mặt, đặc biệt là các vùng mắt và môi. Dầu dừa là một trong những nguyên liệu có khả năng cấp ẩm tốt nhất cho da mà không gây kích ứng, đồng thời giúp da bạn có độ đàn hồi tốt hơn khi ở độ tuổi lão hóa.

6 meo trang diem giup ban tre trung hon ngay lap tuc
Dầu dừa là thành phần dưỡng ẩm tự nhiên giúp da bạn khỏe mạnh trước khi trang điểm. (Ảnh: Sheatsheet)

Sử dụng bút kẻ mắt màu nâu

Nếu bạn muốn có một khuôn mặt trẻ trung thì việc lựa chọn bút kẻ mắt màu nâu thay cho màu đen truyền thống là điều hoàn toàn nên làm. Màu đen ở viền mắt giúp bạn trở nên cá tính và mạnh mẽ hơn, tuy nhiên ở độ tuổi ngoài 30, nó sẽ gây ra những tác động ngược khiến bạn trông già đi. Thay vào đó, Allure khuyên bạn nên thêm một lớp lót màu nâu cho mắt trong mỗi lần trang điểm. Chuyên gia mỹ phẩm Reiss – Andersen cho biết: “Màu nâu sẫm là một trong những biến thể của màu đen truyền thống, nó mang sức mạnh quyền lực nhưng lại tinh tế hơn”.

6 meo trang diem giup ban tre trung hon ngay lap tuc
Kẻ mắt nâu giúp lớp trang điểm tự nhiên hơn. (Ảnh: Sheatsheet)

Loại bỏ cách đánh môi đậm

Một màu son đỏ tươi đậm hay màu bordeaux có thể sẽ rất hợp thời trang, nhưng nó sẽ dễ làm bạn trở nên thiếu tự nhiên. Theo thời gian, đôi môi của bạn sẽ mỏng đi và trông không rõ đường nét. Việc sử dụng những màu son đậm cũng dễ gây ảnh hưởng tới tình trạng của môi khi ở thời gian lõa hóa. Vì thế, lời khuyên đến từ nhà mốt Elle cho rằng bạn nên lựa chọn một màu son hồng trung tính nhẹ nhàng, vừa giúp chăm sóc đôi môi mà còn đem lại một sắc vóc tươi trẻ tự nhiên.

6 meo trang diem giup ban tre trung hon ngay lap tuc
Trang điểm môi đậm có thể làm bạn nổi bật nhưng không trẻ trung. (Ảnh: Sheatsheet)

Chọn màu nền hợp lí

Theo thống kê từ phía tạp chí Elle, rất nhiều phụ nữ hiện nay lựa chọn kem nền cho da mặt theo xu hướng của các chuyên gia trang điểm mà không tìm hiểu xem làn da của mình thực sự phù hợp với tông màu này. Ở độ tuổi ngoài 30, việc da trở nên lão hóa sẽ hình thành những sắc tố sạm gây nên sự thay đổi màu da nghiêm trọng. Elle chia sẻ để lựa chọn lớp nền phù hợp, hãy thử loại kem nền của bạn lên cổ trước rồi mới tán đều lên mặt, từ đó bạn sẽ dễ dàng nhận ra được màu sắc nào tốt nhất cho làn da của mình.

6 meo trang diem giup ban tre trung hon ngay lap tuc
Lớp nền hợp lí là bước tối thiểu trong việc trang điểm giúp bạn tươi trẻ. (Ảnh: Sheatsheet)
6 meo trang diem giup ban tre trung hon ngay lap tuc Nguy hại từ thói quen trang điểm khi tập thể dục
chọn
Cẩn trọng bẫy 'liều ăn nhiều' với đất nền chưa xong pháp lý
Theo chuyên gia Batdongsan.com, lợi nhuận cao luôn đi kèm rủi ro lớn. Nếu đón đầu thành công, các lô đất nền chưa xong pháp lý sẽ mang lại nhiều lợi nhuận vì giá mua vào thấp hơn 20-40%. Song, phần nhiều các lô đất chưa được cấp sổ là do vướng nhiều vấn đề phức tạp, dính quy hoạch… Người mua nên tránh bẫy “liều ăn nhiều”.