Nam vương Vietpride: 'Người trang điểm luôn chịu nỗi buồn riêng khi làm đẹp cho thiên hạ'

Nhiều năm làm trang điểm với bề dày kinh nghiệm trong nghề cùng danh hiệu Nam vương VietPride, Kiệt Võ Văn đã trở thành cái tên rất quen thuộc với cộng đồng LGBT.

Câu chuyện lập nghiệp và hành trình "come out" của của Kiệt Võ Văn chắc hẳn sẽ khiến nhiều người cảm mến. Bởi ít ai ngờ được rằng, chàng điển trai này lại chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống đến như vậy. Thế nhưng, sự nghị lực, can đảm và quyết tâm đã giúp chàng 9X này vượt qua tất cả. Hiện Kiệt Võ Văn là người khá thành công trong lĩnh vực trang điểm, người mẫu với xuất phát điểm chỉ từ niềm đam mê làm đẹp.

Ngay từ nhỏ, Kiệt Võ Văn đã nhận ra mình có nhiều điều khác lạ so với bạn nam cùng trang lứa. Tuy nhiên, thời gian đó 9X này cũng không hề nhận rõ bản thân vì kiến thức về LGBT còn quá mới với anh. Suốt những năm tháng trẻ, Kiệt Võ Văn luôn đi tìm lời giải đáp cho chính bản thân: Mình là ai? Tại sao bản thân lại có những điều khác lạ như vậy?

nam vuong vietpride nguoi trang diem luon chiu noi buon rieng khi lam dep cho thien ha
nam vuong vietpride nguoi trang diem luon chiu noi buon rieng khi lam dep cho thien ha

Và cho đến khi tiếp xúc với kiến thức về LGBT thì 9X này mới khẳng định rõ xu hướng tính dục của bản thân. Anh bắt đầu ý thức được việc bản thân phải sống vói chính mình cũng như đối điện với những rào cản.

Kiệt Võ Văn chia sẻ, anh bắt đầu quyết định "come out" với gia đình để mọi người hiểu và chấp nhận sự thật này. Nhưng để có thể được sự chấp nhận của người thân, 9X này cũng mất khoảng thời gian khá dài thuyết phục. Nhưng may mắn thay, với tình yêu thương của gia đình cộng với lối sống tốt, lành mạnh và không ngừng phấn đấu đã giúp Kiệt Võ Văn sớm được mọi người chấp nhận.

Kể từ khi được sống là chính mình, Kiệt Võ Văn càng tự tin theo đuổi đam mê cũng như tích cực hoạt động các phong trào của cộng đồng LGBT. Được biết, chàng trai này từng đoạt danh hiệu nam vương VietPride và hiện khá thành công trong công việc trang điểm, làm người mẫu.

Đam mê và hành trình "tôi luyện sắt để thành kim"

Kiệt Võ Văn không may mắn như nhiều người được sinh ra trong gia đình đầy đủ kinh tế. Hoàn cảnh khó khăn khiến anh sớm phải bươn chải với đời. Những tháng ngày vất vả cũng chính là thời gian mà 9X này khiên trì theo đuổi với đam mê nghệ thuật.

Kiệt Võ Văn chia sẻ, anh đam mê nghề trang điểm từ khi còn rất trẻ, thế nhưng vì cuộc sống mưu sinh khiến bản thân phải lăn lộn làm rất nhiều công việc. Tuy nhiên, ước mơ được trở thành chuyên gia trang điểm và mở một tiệm riêng của chính mình chưa bao giờ "ngừng tắt".

nam vuong vietpride nguoi trang diem luon chiu noi buon rieng khi lam dep cho thien ha

Đi lên từ hai bàn tay trắng, Kiệt Võ Văn đã trải qua rất nhiều vất vả. Suốt nhiều năm anh chăm chỉ làm việc để có tiền tích góp dành cho việc học nghề trang điểm. Không chỉ vậy, thời gian đầu khi quyết định theo đuổi đam mê, Kiệt Võ Văn cũng không được gia đình ủng hộ vì học không muốn con trai lại đi làm trang điểm. Thế nhưng, sau nhiều nỗ lực không ngừng, cùng với đam mê nhiệt huyết, Kiệt Võ Văn đã chứng tỏ cho gia đình và người thân thấy được sự lựa chọn của anh là đúng".

"Thời điểm mình bước vào nghề khá khó khăn bởi khi đó có rất nhiều người đã có những vị trí nhất định. Mối quan hệ, kinh nghiệm cũng như hậu thuật từ người thân là những điều mình thiếu hụt khi đó.

Lúc còn mới, tiền công trang điểm còn rất thấp, tính vào chỉ đủ chi phí đi lại chứ chưa nói đến phấn hay son. Thế nhưng, đam mê nghề đã ăn sâu vào máu rồi, có khó khăn thế nào mình cũng không từ bỏ. Mình mày mò, học hỏi và nhờ sự giúp đỡ của những anh chị đi trước có kinh nghiệm chỉ dẫn.

Phấn, son, với những bộ cọ trang điểm, bút kẻ… như có một sức hút vô hình đối với mình khiến bản thân từ yêu thích, rồi đam mê. Mình quyết tâm bỏ qua mọi rào cản để học nghề. Cuối cùng, những thành quả cũng đã được bố mẹ và mọi người đón nhận và tin tưởng sự lựa chọn của mình là đúng".

nam vuong vietpride nguoi trang diem luon chiu noi buon rieng khi lam dep cho thien ha

Có khuôn mặt đẹp giúp mọi người trở nên thu hút và tự tin hơn trong cuộc sống, đó cũng chính là điều mà 9X chọn nghề này.

"Làm đẹp cho người khác tưởng rằng đó là một nghề xa hoa, nhàn hạ, nhưng ít ai hiểu được người làm nghề cũng vô cùng vất vả khi bỏ mồ hôi công sức. Phải là người tâm huyết cũng như thật đam mê với nghề mới có thể bám trụ.

Nhiều khi mình cũng nghĩ tủi thân vì đêm hôm, sáng sớm phải đi làm. 10 khách hàng thì mỗi người một ý, có khi còn bị họ không tôn trọng khiến mình cảm thấy bị coi thường.

Làm trang điểm cũng luôn phải học hỏi nâng cao tay nghề, luôn cập nhật các xu hướng làm đẹp mới để bản thân không bị lỗi thời. Nghề nào cũng có những đặc thù và vất vả riêng, có bước chân vào rồi mới hiểu. Nếu không vì đam mê thì cũng khó mà theo đuổi".

nam vuong vietpride nguoi trang diem luon chiu noi buon rieng khi lam dep cho thien ha 9X điển trai khiến nhiều cô gái tiếc ngẩn ngơ khi chuyển giới

Chàng trai đẹp như mĩ nam Zhang Ke Fu đến từ Đài Loan (Trung Quốc) đã khiến nhiều người ngỡ ngàng khi công khai mình ...

nam vuong vietpride nguoi trang diem luon chiu noi buon rieng khi lam dep cho thien ha Á hậu chuyển giới ở miền Tây: 'Tôi may mắn được gia đình chấp nhận'

Khánh An sinh ra với hình hài con trai nhưng tâm hồn gái, gia đình chấp nhận cho con đi tìm lại chính mình.

nam vuong vietpride nguoi trang diem luon chiu noi buon rieng khi lam dep cho thien ha Chàng trai chuyển giới ở Đồng Tháp muốn mang thai thay vợ

Yêu là cưới: Do khao khát có con quá lớn, anh chàng Minh Khang (23 tuổi, quê Đồng Tháp) cho biết anh sẽ mang thai ...

nam vuong vietpride nguoi trang diem luon chiu noi buon rieng khi lam dep cho thien ha Chuyện tình của cặp đồng tính 6 múi: '7 tháng kiên trì đợi chấp nhận kết bạn trên facebook vì muốn tán trai thẳng'

Sở hữu thân hình 6 múi vạm mỡ cùng nhiều hình ảnh tình cảm ngọt ngào, cặp đồng tính Elvin và Argentino khiến nhiều người phải ...

nam vuong vietpride nguoi trang diem luon chiu noi buon rieng khi lam dep cho thien ha Thầy giáo 'đẹp hơn hoa' Viết Ly: 'Khi quay cảnh hôn, tôi hình dung mình đang hôn người yêu'

Dù là cặp nam phụ trong phim “Những chàng trai năng động” nhưng có thể nói, sức hút mà nam diễn viên kiêm người mẫu ...

nam vuong vietpride nguoi trang diem luon chiu noi buon rieng khi lam dep cho thien ha ‘Khi công khai là người chuyển giới nữ, suốt 1 năm tôi không dám về nhà’

Hà Anh chia sẻ: “Em sinh ra trong cơ thể người con trai nhưng luôn nghĩ mình là con gái. Mọi người thường nhìn vẻ ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.