Thầy giáo 'đẹp hơn hoa' Viết Ly: 'Khi quay cảnh hôn, tôi hình dung mình đang hôn người yêu'

Dù là cặp nam phụ trong phim “Những chàng trai năng động” nhưng có thể nói, sức hút mà nam diễn viên kiêm người mẫu Trần Viết Ly mang đến cho nhân vật thầy giáo Tâm là điều khó có thể chối cãi.

- Chào Viết Ly! Tạo dấu ấn khi vào vai nhân vật thầy giáo Tâm trong bộ phim đam mỹ “Những chàng trai năng động”. Bạn có chia sẻ gì về vai diễn này khi được nhiều người yêu thích?

Khi nhận kịch bản, Ly rất thích vai thầy Tâm nhưng khi đó bản thân lại khá lo lắng khi không chắc mình có thể đảm nhận tốt vai diễn này. Vì ban đầu kịch bản hướng tới thầy Tâm là người với vẻ ngoài già dặn và nội tâm, trong khi Ly lại có ngoại hình khá trẻ và bản thân cũng chưa từng trải nhiều.

thay giao dep hon hoa viet ly khi quay canh hon toi hinh dung minh dang hon nguoi yeu
thay giao dep hon hoa viet ly khi quay canh hon toi hinh dung minh dang hon nguoi yeu
Diễn viên Trần Viết Ly (vai thầy giáo Tâm) và Ngô Gia Thuận (vai Tuấn Dũng) trong phim Những chàng trai năng động.

Hơn nữa đây là vai đam mỹ đầu tiên mà mình tham gia nên khi đảm nhận vai diễn, Ly gặp không ít khó khăn cả về phần tạo hình cũng tâm lý diễn xuất. Trong thời gian tập luyện và ghi hình, Ly may mắn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ đạo diễn nên đã hoàn thành tốt vai diễn. May mắn hơn, vai thầy Tâm được khá nhiều bạn trẻ yêu thích.

- Những cảnh thể hiện cảm xúc với bạn diễn cùng giới trong phim, Viết Ly có phải tập nhiều không?

Trước ngày ghi hình, Thuận (vai Tuấn Dũng) bận tập bài và thi liên tục. Ly thì lo sắp xếp công việc của gia đình mới có thể tham gia với đoàn phim được. Chính vì thế thời gian tập luyện của 2 anh em khá ít. Chính vì vậy, những cảnh quay thể hiện cảm xúc với cậu học trò ban đầu Ly và Thuận có chút gượng gạo, điều đó khiến một số cảnh phải quay đi quay lại khá nhiều. Nhưng sau vài ngày làm việc chung, 2 anh em đã thân thiết hơn, diễn ăn ý hơn và đa phần quay khá nhanh. Có những ngày Ly kết thúc sớm cảnh quay hơn dự kiến vài tiếng đồng hồ.

thay giao dep hon hoa viet ly khi quay canh hon toi hinh dung minh dang hon nguoi yeu

- Trong phim, phân cảnh nào bạn cảm thấy diễn gượng và khó nhất?

Chắc có lẽ là cảnh 2 thầy trò hôn nhau trên sân thượng (cười)

Bối cảnh phim quay tại một trường học. Lúc ấy là giờ ra chơi, nên nhất cử nhất động của 2 thầy trò đều không qua khỏi tầm mắt của các em học sinh. Các bạn cứ tưởng tượng Ly quay ở sân thượng (tầng 4) bên này, các em ở tầng 3 bên kia nhìn lên, chăm chú theo dõi.

Nội dung của phân cảnh đấy là nhân vật thầy Tâm tâm sự rồi tiến tới hôn, Dũng đẩy ra và bỏ đi. Nhưng vì các em học sinh đang chăm chú theo dõi nên đạo diễn mới bảo thôi thì diễn phần nói của cả 2 trước, phần hôn đợi khi nào học sinh vào lớp rồi mình hãy quay.

Nhưng hết giờ ra chơi, các em ấy vẫn không chịu vào. Vì phần sợ trễ tiến độ, nên ê-kip đứng thành hàng ngang che lại, không để các em nhỏ trong thấy cảnh quay đó. Tuy nhiên dù che cỡ nào đi chăng nữa, môi 2 đứa vừa chạm nhau thì bên kia tầng 3, các em la hét, cổ vũ rất nhiệt tình làm thầy hiệu trưởng của trường phải dùng loa yêu cầu học sinh vào lớp.

- Lúc đó cảm xúc của bạn ra sao?

Lúc đó Ly cảm nhận được sự dễ thương của cậu học trò này và nhắm mắt lại hình dung như mình đang hôn người yêu (cười).

- Khi tham gia bộ phim có nội dung về LGBT, bạn có sợ hình ảnh của mình bị mọi người hiểu lầm?

Điều đó không ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống cũng như công việc của Ly nên mình không sợ gì cả. Là một diễn viên, Ly luôn muốn thử sức vào nhiều vai khác nhau. Mỗi vai diễn đều có màu sắc, trải nghiệm và có sự thú vị khác nhau. Bản thân mình cũng không muốn "đóng đinh" chỉ vào một vai.

Ly luôn trân trọng các vai diễn và hoàn thành nó tốt nhất dù chỉ là vai chính phụ. Bất kì người nghệ sĩ nào cũng vậy, với mỗi vai diễn họ cũng luôn mong khán giả yêu quý và nhớ đến.

thay giao dep hon hoa viet ly khi quay canh hon toi hinh dung minh dang hon nguoi yeu
thay giao dep hon hoa viet ly khi quay canh hon toi hinh dung minh dang hon nguoi yeu

- Sau khi bộ phim này thành công, bạn có cảm xúc sao khi được nhiều bạn trẻ biết đến và mến mộ?

Cảm xúc rất là vui sướng và bắt đầu cảm thấy thú vị khi tham gia phim đam mĩ. Về tinh thần thì đây là sự khích lệ để Ly tiếp tục cố gắng, về công việc làm nghệ thuật thì đây là 1 bước tiến không nhỏ và cũng là cột mốc đánh dấu sự trở lại của Ly sau 2 năm tạm dừng để chăm lo cho công việc kinh doanh của gia đình.

Mình hi vọng với những bộ phim sắp tới, sẽ được mọi người yêu mến và tiếp tục ửng hộ.

- Sắp tới Viết Ly có dự định gì cho công việc? Hiện bạn có đang tham gia vào dự án phim nào không?

Trong thời gian tới, Ly vẫn tập trung cho sự nghiệp diễn xuất và người mẫu ảnh, song song đó Ly vẫn chăm lo cho công việc kinh doanh của gia đình.

Hiện tại thì Ly đang chuẩn bị cho vai diễn mới trong shortfilm Ngày em đến và Web Drama thứ 2 Chiếc Nhẫn đi lạc do O2 Production đầu tư sản xuất. Hi vọng, bộ phim mới này sẽ nhận được sự quan tâm, yêu mến của mọi người.

- Cơ duyên nào khiến bạn đến với nghệ thuật?

Gia đình Ly đều làm kinh doanh và chưa từng có ai tham gia nghệ thuật. Mình đến với nghệ thuật từ niềm đam mê. Ngay từ khi còn nhỏ, Ly đã luôn thực hiện niềm đam mê này. Dù gia đình thì vẫn muốn hướng mình theo kinh doanh, thế nhưng niềm đam mê nghệ thuật đã ăn sâu vào trong người nên Ly sẽ không từ bỏ.

thay giao dep hon hoa viet ly khi quay canh hon toi hinh dung minh dang hon nguoi yeu

- Sở hữu vẻ điển trai thư sinh, sau bộ phim này Viết Ly có nhận được nhiều lời tỏ tình của fans không?

Đa phần khán giả thích phim đam mỹ là các bạn hủ nữ. Các bạn ấy kết bạn với Ly rồi gán ghép Ly với những diễn viên nam khác hơn là tỏ tình (cười).

Nếu được đạo diễn mời đóng vai đam mỹ nữa nhưng vào các vai có cảnh nóng, bạn có nhận lời tham gia?

Cũng bật mí cho các bạn biết luôn trong 2 phim sắp tới Ly tham gia đều có "cảnh nóng", không chỉ nhẹ nhàng mà còn khá bạo (cười). Chỉ cần kịch bản nhân văn, góc quay nghệ thuật thì Ly sẵn sàng tham gia.

Cám ơn bạn đã chia sẻ!

thay giao dep hon hoa viet ly khi quay canh hon toi hinh dung minh dang hon nguoi yeu Cặp đồng tính phải làm đám cưới giấu giếm vì sợ bị kì thị

Cặp đồng tính CP So và Alvin Chan ở Hồng Kông (Trung Quốc) đã phải tổ chức đám cưới của mình trong sự giấu diếm ...

thay giao dep hon hoa viet ly khi quay canh hon toi hinh dung minh dang hon nguoi yeu Bộ ảnh 'tình mùa thu' lãng mạn của cặp đồng tính nam 9X yêu nhau suốt hai năm

Nhân vật của bộ ảnh lãng mạn này chính là cặp đồng tính Huệ Huỳnh và Thanh Sơn. Cả hai đã yêu và bên nhau suốt ...

thay giao dep hon hoa viet ly khi quay canh hon toi hinh dung minh dang hon nguoi yeu 5 'hotboy' LGBT 'đánh cắp trái tim' chị em vì quá đẹp trai và nam tính (P2)

Dù thuộc giới tính nào, hình dáng bên ngoài ra sao, những ''hotboy" chuyển giới dưới đây đều nỗ lực sống tốt, thành công trong ...

thay giao dep hon hoa viet ly khi quay canh hon toi hinh dung minh dang hon nguoi yeu Diễn viên 'Đi tìm Phong': Tôi chưa bao giờ dám xem trọn vẹn hành trình của mình

Ra đời từ năm 2014, nhưng đến 2018 “Finding Phong” - Đi tìm Phong mới chính thức có “giấy khai sinh” tại Việt Nam.

thay giao dep hon hoa viet ly khi quay canh hon toi hinh dung minh dang hon nguoi yeu Chuyện tình cặp đồng tính 9X: 'Say nắng nhau từ hũ sữa chua'

Bên nhau 6 năm, chuyện tình của cặp đồng tính Thượng Thái và Quốc Trần cùng trải qua từng ấy thời gian đối diện với ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.