Những bộ phim đồng tính lãng mạn dành cho mùa Valentine

"Love, Simon", "Call me by your name" hay "Boy Erased" là những tác phẩm ngọt ngào kể về hành trình công khai xu hướng tính dục, tình yêu của người đồng tính được yêu thích trong nhiều năm qua.

14/2 – ngày lễ tình nhân được các cặp đôi mong chờ nhất năm với màn tỏ tình và tận hưởng không khí yêu thương nhiều hơn. Không riêng người dị tính, cộng đồng LGBTQI+ tiếp tục khơi dậy những tác phẩm điện ảnh hài hước, lãng mạn tái hiện hành trình công khai xu hướng tính dục mạnh mẽ. Dưới đây là 5 bộ phim đáng xem nhất mùa Valentine dành cho các cặp đôi đồng tính, song tính, chuyển giới:

Love, Simon (Thương mến Simon)

Bộ phim hài, lãng mạn Mỹ phát hành năm 2018 của đạo diễn Greg Berlanti khuynh đảo phòng vé trên toàn thế giới nhờ cốt truyện hài hước, giàu nhân văn. Tác phẩm được xây dựng dựa trên tiểu thuyết bán chạy Simon vs. The homo Sapiens Agenda của nhà văn Becky Albertalli.

nhung bo phim dong tinh lang man danh cho mua valentine

Dàn diễn viên của "Love, Simon" được yêu thích bởi ngoại hình và tài năng diễn xuất hài hước.

Phim xoay quanh cuộc sống Simon – một cậu học sinh tuổi teen đồng tính tại trường trung học, giấu kín bí mật về xu hướng tính dục với bạn bè, gia đình và người đe dọa tiết lộ cuộc trò chuyện riêng tư về đồng tính của anh. Trong một nói chuyện cùng Blue – một cậu bạn bí ẩn là người đồng tính không công khai, Simon thích và nảy sinh tình cảm. Anh quyết định tìm kiếm danh tính Blue cho đến một ngày cả hai gặp nhau tại vòng đu quay, nơi tình yêu chớm nở và câu chuyện cổ tích đồng tính diễn ra.

nhung bo phim dong tinh lang man danh cho mua valentine

Nam chính Nick Robinson trong vai Simon.

Love, Simon có sự tham gia của Nick Robinson, Josh Duhamel, Jennifer Garner… cùng nhiều tên tuổi nổi bật của Hollywood. Bộ phim đề cao về sự dũng cảm của người đồng tính trong hành trình công khai xu hướng tính dục của bản thân với gia đình, xã hội.

Giới phê bình khen ngợi bộ phim: "Diễn viên với tinh thần lớn, đa dạng và tài năng, mang tính cách mạng thông thường". Khán giả mô tả Love, Simon "giống như sự cổ điển ngọt ngào, dịu dàng và cực kì dễ chịu". Hai nam diễn viên Nick Robinson và Keiynan Lonsdale đã chiến thắng ở hạng mục Nụ hôn đẹp nhất tại lễ trao giải MTV Movie and TV Awards 2018.

Call me by your name (Gọi em bằng tên của anh)

Bộ phim chính kịch, tình cảm được khen ngợi nhiều nhất năm 2017 như "món ăn tinh thần" không thể thiếu của các cặp đôi đồng tính trong dịp Valentine. Call me by your name được xây dựng dựa trên tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn André Aciman - cuốn sách bán chạy nhất tại Mỹ năm 2007 với sự đón nhận tích cực từ độc giả.

nhung bo phim dong tinh lang man danh cho mua valentine

Hai nam chính Timothée Chalamet (phải) và Armie Hammer (trái).

Call me by your name kể về chuyện tình giữa hai chàng trai Elio và Oliver. Cậu bé Do Thái người Mỹ sống tại vùng nông thôn nước Ý gặp gỡ chàng sinh viên ngành cổ học khi Oliver đến ở và thăm bố Eilo. Elio có một tâm hồn nhạy cảm, ham đọc sách và có tài năng âm nhạc, tìm thấy ít điểm chung với Oliver – chàng trai vô tư, cởi mở và cá tính tương phản với cậu.

Câu chuyện từ ghét thành yêu của cặp đôi tạo nên những thước phim tình cảm lãng mạn tại vùng đồng quê châu Âu. Kết thúc bộ phim, hình ảnh Elio ngồi trước lò sưởi, rơi những hàng nước mắt đau thương khi Oliver kết hôn khiến hàng triệu trái tim đồng cảm vì tình yêu và sự vị tha lớn lao của cậu bé đồng tính.

Nhiều khán giả cho rằng: "Tâm hồn Elio đã chết khi nhìn thấy Oliver rời xa trên chuyến tàu. Anh nghe lại bản nhạc cũ, dạo chơi và đợi một hồi âm. Trong cuộc điện thoại kéo dài vỏn vẹn 5 câu, trái tim cậu tan vỡ, đau đớn. Tình yêu vẫn ở đó nhưng sẽ không bao giờ quay trở lại".

nhung bo phim dong tinh lang man danh cho mua valentine

"Call me by your name" nhận được nhiều đề cử quan trọng tại các giải thưởng điện ảnh.

Call me by your name nhận được nhiều lời tán dương từ giới phê bình. Tác phẩm được đề cử tại nhiều hạng mục quan trọng và chiến thắng giải thưởng của Oscar, Quả Cầu Vàng. Hiện tại, sức nóng từ bộ phim được lan truyền mạnh mẽ tại các nước châu Á cùng sự khen ngợi lí tưởng từ khán giả.

Carol

Tác phẩm đồng tính nữ của đạo diễn Todd Haynes phát hành năm 2015, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên ra mắt năm 1952 của nhà văn Patricia Highsmith. Mang khuynh hướng cổ điển, Carol lấy bối cảnh nước Mỹ những năm thập niên 50, kể câu chuyện tình yêu của Carol – người phụ nữ có chồng đem lòng thương yêu cô nàng bán hàng Therese Belivet xinh đẹp.

nhung bo phim dong tinh lang man danh cho mua valentine

Nữ chính Cate Blanchett trong vai Carol.

Hóa thân của hai minh tinh hàng đầu làng giải trí quốc tế Cate Blanchett và Rooney Mara càng tăng tính hấp dẫn của bộ phim. Giới mộ điệu dành lời có cánh cho Carol như "một tác phẩm cổ điển của điện ảnh thế giới hiện đại, không trào phúng, duy mĩ và đẹp như nguyên bản".

Carol giành nhiều giải thưởng quan trọng như Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Cannes, đề cử Nữ chính xuất sắc nhất thuộc về Cate Blanchett tại Quả Cầu Vàng.

Boy Erased (Chàng trai tội lỗi)

Bộ phim thuộc thể loại chính kịch, hư cấu tuổi trưởng thành của đạo diễn Joel Edgerton phát hành đầu tháng 9, vừa nhận được hai đề cử tại giải thưởng Quả cầu vàng 2019 vào tháng 1 là cái tên được săn lùng nhiều mùa Valentine năm nay.

nhung bo phim dong tinh lang man danh cho mua valentine

Một cảnh trong phim "Boy Erased".

Nội dung nói về Jared Eamons (Luccas Hedges thủ vai) – con trai đồng tính của Marshall Eamons (Russell Crowe thủ vai và Nancy Eamons (Nicole Kidman thủ vai) sống trong xã hội Mỹ kiểu cũ. Hình ảnh người LGBTQI+ bị thế giới nhìn nhận méo mó, hà khắc cùng áp lực từ chính gia đình buộc Jared Eamons tham gia chương trình trị liệu dành cho người đồng tính.

Sự tham gia của "người đẹp không tuổi" Nicole Kidman cùng dàn diễn viên trẻ bao gồm Luccas Hedges, Joe Alwyn, Xavier Dolan… cùng kịch bản hấp dẫn, mang tính thời sự thu hút sự quan tâm của khán giả.

nhung bo phim dong tinh lang man danh cho mua valentine

Dàn diễn viên chính của "Boy Erased".

Luccas Hedges được đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất bởi Motion Picture. Bên cạnh đó, ca khúc nhạc phim với tựa đề Revelation của nam ca sĩ đồng tính Troye Sivan thắng giải Bài hát hay nhất của năm được bình chọn từ Motion Picture.

Summer (Mùa hè)

Tác phẩm của đạo diễn Colette Bothof phát hành năm 2014 kể về mối tình đồng tính nữ trong ngôi làng nhỏ của Hà Lan – nơi con người vân e ngại về xu hướng tính dục của thân nhân. Anne – cô nàng tuổi teen sống bình yên, thường xuyên dành thời gian đạp xe xung quanh thị trấn cho đến khi gặp Lena – nàng kiều nữ trẻ hiện đại đến từ thành phố.

nhung bo phim dong tinh lang man danh cho mua valentine

Nữ chính Sigrid ten Nape trong "Summer".

Kịch bản bộ phim đầy cảm xúc tôn vinh diễn xuất Ella June Henrard và Sigrid ten Nape, giúp khán giả có cái nhìn khách quan để người đồng tính nữ bước ra khỏi vòng tròn kiểm soát từ gia đình, bạn bè.

Phim có sự tham dự của nữ diễn viên trẻ tài năng Ella June Henrard, Sigrid ten Nape, thu hút sự quan tâm từ giới phê bình và cộng đồng LGBTQI+. Summer nhận được nhiều đề cử như Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại lễ trao giải Golden Calf.

Giới chuyên môn dành lời tán dương cho Summer: "Đôi vai mảnh khảnh của Sigrid ten Nape đã đưa chúng tôi đi khám phá những cảm xúc, sự khao khát hòa bình, niềm vui, hi vọng, thất vọng, giận dữ, nghi ngờ và hạnh phúc".

XEM THÊM

nhung bo phim dong tinh lang man danh cho mua valentine

6 quà tặng ngày Valentine hoàn hảo giúp người đồng tính tạo ấn tượng với người yêu

Dưới đây là 6 gợi ý về quà tặng ngày Valentine hoàn hảo giúp người đồng tính tạo ấn tượng với người yêu.

nhung bo phim dong tinh lang man danh cho mua valentine

9X đồng tính nữ từng bị ép đi gặp bác sĩ tâm lý: 'Come out thành công, họ hàng thường trêu bao giờ lấy vợ?'

Tết là khoảng thời gian mọi người nhìn lại một năm đã qua. Mỗi người sẽ có một câu chuyện khác nhau, đặc biệt năm ...

nhung bo phim dong tinh lang man danh cho mua valentine

Hai nữ diễn viên của 'The Favourite' nói về quyền của người đồng tính tại 'Oscar Anh'

Người hâm mộ trên toàn thế giới chia sẻ bài phát biểu của Olivia Colman và Rachel Weisz về quyền người đồng tính trong xã ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.