6 món khiến kế hoạch giảm cân 'phá sản'

Một trong những trở ngại lớn đối với hành trình giảm cân là sự hấp dẫn của những món khoái khẩu như: khoai tây chiên, bánh ngọt hay nước ngọt có ga... Tuy nhiên, trong số đó có không ít món "đe dọa" nghiêm trọng đến cân nặng của bạn.
6 mon khien ke hoach giam can pha san 12 cặp thực phẩm khi kết hợp sẽ cho kết quả giảm cân tuyệt vời

Có những món ăn thơm ngon, kích thích vị giác nhưng không thực sự tốt cho sức khỏe và khiến kế hoạch giảm cân của bạn bị "phá sản". Dưới đây là 6 món bạn nên loại khỏi thực đơn nếu thực sự muốn có một vóc dáng như ý:

6 mon khien ke hoach giam can pha san

Khi khoai tây được chiên lên, chúng chứa nhiều calo và chất béo, làm tăng lượng đường trong máu và lượng insulin khiến chúng ta khó kiềm chế cơn thèm ăn và tăng cân là điều hiển nhiên. Nếu bạn thích ăn khoai tây, bạn chỉ nên ăn khoai luộc để hạn chế thấp nhất chất béo có thể “đe dọa” cân nặng của mình.


6 mon khien ke hoach giam can pha san

Sẽ thật sai lầm khi bạn đang thực hiện chế độ ăn giảm cân mà lại uống nước có ga. Phần bọt trong các thức uống này có thể gây sưng tấy dạ dày của bạn. Ngoài ra, thức uống có ga chứa lượng lớn calorific có thể làm tăng hormone kích thích sự thèm ăn.


6 mon khien ke hoach giam can pha san

Những loại bánh ngọt có thể bạn ứa nước miếng vì độ hấp dẫn của nó nhưng món này sẽ cản trở cực lớn đến kế hoạch giảm cân, giữ dáng của bạn. Bánh ngọt chứa nhiều đường và tinh bột, bao gồm các chất béo nhân tạo, không tốt cho cơ thể. Hãy cân nhắc và nghĩ đến cân nặng của mình trước khi ăn.


6 mon khien ke hoach giam can pha san

Các loại kem có hương vị thơm ngon, thậm chí, chúng đủ sức “quyến rũ” khiến bạn luôn muốn ăn thêm. Tuy nhiên, lượng đường và lượng calo lớn từ kem sẽ gây bất lợi đến kế hoạch giảm cân của bạn. Nếu vẫn muốn ăn kem, bạn có thể tự làm tại nhà và ưu tiên dùng những nguyên liệu như trái cây hay sữa chua.


6 mon khien ke hoach giam can pha san

Các loại ngũ cốc nguyên chất sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để bạn khởi đầu ngày mới. Nhưng các loại ngũ cốc đã qua chế biến sẽ được cho thêm đường, chứa các calo rỗng khiến bạn gặp khó khăn khi vận động và khó lòng giảm cân. Bạn có thể lựa chọn ngũ cốc không béo được bán rộng rãi trên thị trường.


6 mon khien ke hoach giam can pha san

Ngoài ra, với thành phần chính là bột, đường, bánh mỳ cũng khiến chỉ số đường huyết trong cơ thể tăng cao, dẫn đến nguy cơ mắc tiểu đường, béo phì cũng như gặp vấn đề về sức khỏe.

Như vậy, nếu muốn giảm cân bạn nên lựa chọn những món ăn không chỉ có hương vị thơm ngon, lành mạnh mà cần kết hợp với việc luyện tập thường xuyên, chắn chắn bạn sẽ sớm có một thân hình như mong muốn.

6 mon khien ke hoach giam can pha san Làm thế nào để duy trì cân nặng ổn định sau khi đã giảm cân?
6 mon khien ke hoach giam can pha san Yoga – tuyệt chiêu cải thiện vóc dáng cho phái đẹp
6 mon khien ke hoach giam can pha san Diễn viên Dương Cẩm Lynh chia sẻ bí quyết giảm cân sau sinh

Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.