7 điều bạn không nên hỏi một bà mẹ đồng tính

Trên Timeforfamilies đã đưa ra 7 điều không nên hỏi một bà mẹ đồng tính bởi những điều đó rất tế nhị có thể là sự nhạy cảm đối với họ.

1. Bạn là người mẹ nào?

Cặp đôi đồng tính nữ có con đều đóng vai trò là cha mẹ. Hơn ai hết, họ đều là phụ nữ và là người mẹ. Dù là người mẹ dị tính hay đồng tính thì đều có trách nhiệm như nhau về sự chăm sóc và giáo dục của con.

2. Ai là người mẹ sinh học?

Đối với các cặp đồng tính thì đừng nên hỏi họ có phải là người mẹ sinh học hay không. Trên thực tế, nhiều trẻ được nhận nuôi, hoặc trong một cặp đồng tính thì có người mang thai em bé trong khi người kia góp trứng.

3. Bạn nhân tinh trùng hiến tặng ở đâu?

Rõ ràng, không có cặp vợ chồng đồng tính nữ nào có thể tự mang thai nếu không có hiến tặng tinh trùng (thụ tinh trực tiếp hay thụ tinh nhân tạo). Đây là câu hỏi với chủ đề nhạy cảm mà bạn không nên áp dụng với những cặp đồng tính nữ.

4. Người bố có can thiệp vào cuộc sống của con bạn không?

Rất nhiều người dị tính luôn tò mò về việc khi hiến tặng tinh trùng thì người đàn ông đó có đóng vai trò là bố của đứa trẻ mà cặp đồng tính nữ sinh ra. Ở đây, bạn cần hiểu rõ một điều rằng đây là sự khác biệt hoàn toàn giữa phụ huynh và người hiến tặng tinh trùng.

7 dieu ban khong nen hoi mot ba me dong tinh
Hình minh họa

5. Bạn biết gì về người hiến tặng tinh trùng?

Hãy tôn trọng sự lựa chọn này của các cặp đồng tính nữ bởi khi khi họ quyết định nhận tình trùng hiến tặng từ người đàn ông nào đó thì cũng đồng nghĩa đã biết thông tin về anh ta.

Khi thực hiện các phương pháp thụ tinh ống nghiệm thì việc kiểm tra an toàn sức khỏe, kiểm tra bệnh tật và điều kiện di truyền cũng đã được áp dụng. Sẽ chẳng có cặp đôi nào muốn chia sẻ thông tin về người hiến tặng tinh trùng cho bạn biết ngoại trừ chính đứa con của họ.

6. Con của bạn có bỏ lỡ những trò chơi thể thao khi không có người bố dị tính?

Bất kể cặp cha mẹ đồng tính nữ nào cũng luôn cố gắng để cho con trai của họ được tiếp xúc với càng nhiều thứ càng tốt, trong đó bao gồm các hoạt động thể thao mang tính nam giới.

Họ sẽ luôn tôn trọng sở thích của con cái. Trên thực tế, các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng các phụ huynh đồng tính nuôi dạy con rất tốt. Việc hình thành tính cách của con không ảnh hưởng bởi xu hướng tính dục của cha mẹ.

7. Bạn có lo lắng con bạn sẽ bị chọc ghẹo vì là người đồng tính không?

Một số phụ huynh lo lắng về vấn đề này và một số thì không, tùy thuộc vào cộng đồng nơi họ sống. Trên thực tế, việc trẻ em bị chọc ghẹo xuất phát từ rất nhiều lý do, chẳng hạn như: Ba mẹ là người da màu, phụ huynh có thu nhập thấp, cha mẹ tàn tật... Bất cứ cha mẹ nào cũng luôn mong con của mình phát triển hoàn thiện và sống hạnh phúc, khoẻ mạnh và có đóng góp tích cực cho xã hội. Họ không hề muốn con của mình phải chịu những tổn thương tâm lý như vậy.

7 dieu ban khong nen hoi mot ba me dong tinh Tỷ lệ nhiễm HIV gia tăng ở nhóm nam hệ tình dục đồng giới

Ngoài nhóm người này, tỷ lệ nhiễm HIV còn gia tăng ở đối tượng nghiện chích ma túy, nam quan hệ tình dục đồng giới ...

7 dieu ban khong nen hoi mot ba me dong tinh Gần 400 bạn trẻ tham gia ngày hội VietPride 2018 tại cộng đồng LGBT Bắc Ninh

Sự kiện VietPride với mục đích nhằm thay đổi nhận thức, thái độ xã hội, bảo vệ quyền cho nhóm thiểu số, và tạo ra ...

7 dieu ban khong nen hoi mot ba me dong tinh Người LGBT có hay không nên 'come out' tại nơi làm việc?

Vấn đề có hay không nên "come out" ở nơi làm việc hiện vẫn là mối quan tâm của rất nhiều người trong cộng đồng ...

7 dieu ban khong nen hoi mot ba me dong tinh Nữ sinh viên chuyển giới đóng vai nhiều người lừa đảo tiền tỷ

Từ nữ chuyển giới thành nam, Loan nói được hai giọng nam và nữ lại sử dụng tên của người khác, một lúc "diễn nhiều vai" ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.