7 món ăn 'nhắc tới là thèm' của ẩm thực Nhật

Những món ăn mang hương vị riêng rất 'được lòng' du khách của đất nước mặt trời mọc, như là ramen, là sushi hay tempura. 

1. Sushi

7 mon an nghi toi la them cua am thuc nhat ban
Nhắc tới Nhật Bản là nhắc tới sushi. (Ảnh: Sushistarkitchener)

Sushi là món ăn tiêu biểu của ẩm thực Nhật Bản. Sushi gồm cá sống đã được sơ chế đặt lên cơm trắng được nắm nhỏ lại. Thông thường người ta hay ăn cùng với shoyu và wasabi để tạo ra vị sushi, nhưng nếu bạn không thích vị cay thì có thể gọi sushi "không có wasabi".

Ngoài cửa hàng sushi thông thường -  đầu bếp sẽ nắm sushi trước mặt khách thì còn có cửa hàng theo kiểu ăn thoải mái với mức giá nhất định, hay cửa hàng sushi theo kiểu "Kaiten sushi" có các đĩa sushi được xếp lên băng chuyền quay vòng quanh các chỗ ngồi của khách.

Đã đến thăm nước Nhật là phải thưởng thức sushi, bạn sẽ thấy hương vị có nhiều điểm khác lạ so với sushi được làm ở nơi khác.

2. Tempura

7 mon an nghi toi la them cua am thuc nhat ban
Tempura cũng là một trong những món ẩm thực Nhật hấp dẫn du khách quốc tế. (Ảnh: Andrewzimmern)

Tempura là món rán tẩm bột mì với các loại hải sản, rau....Khi ăn sẽ chấm nhẹ ước sốt được chế biến từ shoyu có tên là "Tentsuyu", hoặc chấm gia vị như muối, tiêu. Món "Tendon" với tempura đặt trên cơm trắng và tưới nước sốt ngọt lên trên là một trong những loại tempura được ưa chuộng nhất.

Khi du lịch Nhật, bạn không khó để thưởng thức tempura trong các tiệm ăn bình dân ở Tokyo.

3. Lẩu Nabe

7 mon an nghi toi la them cua am thuc nhat ban
Lẩu Nabe trong những ngày lạnh làm ấm lòng du khách. (Ảnh: M-Japan)

Lẩu Nabe là món rất được ưa chuộng trong mùa lạnh, lẩu có nhiều loại với tên gọi sukiyaki, shabushabu, chankonabe... Nguyên liệu, nước dùng và cách thưởng thức mỗi loại khác nhau, vì vậy bạn nên tham khảo kỹ trước khi gọi món.

Lẩu sukiyaki sử dụng trứng sống làm nước chấm, hay shabushabu nhúng nguyên liệu vào nước dùng nóng là hai món lẩu phổ biến nhất với khách du lịch.

4. Ramen

7 mon an nghi toi la them cua am thuc nhat ban
Ramen là món ăn thường ngày mà người Nhật rất yêu thích. (Ảnh: Punipunijapan)

Ramen là món ăn thường ngày được người Nhật rất yêu thích, đến nỗi trên các tạp chí hay chương trình tivi cũng có các chuyên mục đặc biệt về món ăn này. Đây vốn là món du nhập từ Trung Quốc, nhưng sau đó qua biến tấu, trở thành một trong những món tiêu biểu của ẩm thực Nhật.

Trong những năm gần đây, các cửa hàng ramen do người Nhật kinh doanh ở Mỹ, châu Âu, châu Á cũng liên tục ra đời, tạo trào lưu ramen trên toàn thế giới. Nước dùng của ramen có shoyu, xương lợn, miso, muối... tùy từng cửa hàng mà hương vị và nguyên liệu sẽ thay đổi.

5. Okonomiyaki

7 mon an nghi toi la them cua am thuc nhat ban
Okonomiyaki vừa giòn vừa ngậy, là món ăn nhiều người trẻ yêu thích. (Ảnh: Tofugu)

Okonomiyaki là món trộn lẫn giữa bắp cải thái nhỏ và bột mì hòa với nước. Tùy từng cửa hàng mà có nơi còn trộn thêm cả trứng, khoai mỡ nghiền nhỏ, sau đó trộn các nguyên liệu tùy thích với bột rồi rán trên chảo là hoàn thành.

Nguyên liệu chủ yếu ngoài các loại hải sản còn có thịt như thịt lợn, thịt bò. Sau khi rán xong, người ta thường tưới thêm nước sốt, mayonezu, cá bào, tảo xanh lên trên. Món takoyaki có hương vị khá giống với okonomiyaki là món ăn có bạch tuộc trong lớp bánh tròn.

6. Yakitori

7 mon an nghi toi la them cua am thuc nhat ban
Thịt xiên nướng thơm ngon. (Ảnh: M-Japan)

Yakitori là món thịt xiên vào que tre nướng trên lửa. Thông thường nguyên liệu sử dụng chính là thịt gà nhưng tùy từng cửa hàng mà có thể có các menu phong phú như các loại thịt, hải sản, rau. Có 2 loại yakitori là loại có nước sốt ngọt cay và loại chỉ ướp muối. Với món này khi đói, mỗi thực khách có thể dùng tới... 10 xiên vì hương vị thịt rất thơm ngon.

7. Cơm kare

7 mon an nghi toi la them cua am thuc nhat ban
Cơm kare hay còn gọi là cơm cà ri. (Ảnh: Amthuc365)

Thông thường, nếu nhắc đến kare (cà ri) ở nước ngoài, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ đến món kare của Ấn Độ hoặc của Thái Lan. Cơm kare của Nhật là món ăn được cải biến theo sở thích của người Nhật từ các công thức được lưu truyền từ nước ngoài. Vì vậy hương vị và hình thức cũng khác biệt rất lớn so với kare của Ấn Độ hay Thái Lan. Nếu đã thử kare của Nhật bạn sẽ yêu thích vị ngon đặc thù của món ăn.

Kare của Nhật Bản gồm nước sốt được nấu chín mềm sau khi xào rau, thịt, rồi đặt lên cơm trắng. Có cả kare với phần topping là korokke hoặc tonkatsu. Độ cay cũng được chia ra thành nhiều mức độ khác nhau vì vậy nếu các bạn không thích ăn cay quá thì hãy yêu cầu trước với đầu bếp!

Xuân - Hè là thời gian du lịch Nhật lý tưởng, với nhiều sắc hoa đua nở, tiết trời ấm áp. Bạn nên lên sớm lịch trình để có được chuyến đi thú vị, an toàn và tiết kiệm nhất! 

Hướng dẫn hồ sơ xin visa du lịch Nhật Bản 

Các giấy tờ bạn cần chuẩn bị gồm:

1. Đơn xin visa 

2. Bộ giấy tờ liên quan tới công ty đang công tác (bằng tiếng Anh)

- Giấy xin nghỉ phép của công ty (ghi rõ họ tên, bộ phận đang làm việc, chức vụ, số ngày nghỉ, các cấp bậc sếp đồng ý cho nghỉ và đóng dấu công ty).

- Giấy xác nhận của công ty chứng nhận rõ có tên bạn, chức vụ, mức lương và mục đích của việc xác nhận này là hỗ trợ cho bạn đi xin visa.

- Hợp đồng lao động

- Sao kê bảng lương 3 tháng liên tiếp gần nhất

3. Chứng minh tài chính: Giấy sao kê tài khoản ngân hàng chứng minh bạn có đủ tài chính cho chuyến đi. Và số tiền cần có ít nhất tương đương 5.000 USD

4. Lịch trình và booking khách sạn. 

5. Hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng

7 mon an nghi toi la them cua am thuc nhat ban Trà đạo và cách trải nghiệm trà đạo tại Nhật Bản

"Trà đạo" của Nhật Bản là văn hóa truyền thống hấp dẫn bởi vẻ đẹp hình thức và sự chu đáo, hiếu khách. Trong bài ...

7 mon an nghi toi la them cua am thuc nhat ban Nhật Bản đẹp 'say lòng người' mùa hoa đỗ quyên

Hoa đỗ quyên ở Nhật Bản nở từ đầu mùa xuân cho tới đầu mùa hè, tạo nên cảnh sắc vô cùng quyến rũ. 

 

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.