7 quan điểm sai lầm về đồng tính không phải ai cũng biết

Chính những định kiến sai lầm này khiến nhiều người chưa "mở lòng" với người đồng tính.
 

Xã hội phát triển, kiến thức về đồng tính nói riêng và cộng đồng LGBT nói chung đã được phổ biến rộng rãi. Tuy nhiên một số định kiến sai lầm về đồng tính vẫn tồn tại. Điều này ảnh hướng tiêu cực đến nỗ lực xóa bỏ kì thị giới tính của toàn xã hội.

Dưới đây là những quan điểm sai lầm về đồng tính mà nhiều người mắc phải.

nhung quan diem sai lam ve dong tinh khong phai ai cung biet
(Ảnh minh họa: Thethaovanhoa)

Đồng tính là một căn bệnh và có thể chữa trị

Không ít bậc phụ huynh đã đưa con đi chữa trị sau khi phát hiện con là người đồng tính mà không hề biết rằng đó là điều hết sức tự nhiên. Các nhà khoa học khẳng định rằng không hề có bất kì một phương pháp nào có thể "chữa trị" đồng tính.

Đàn ông đồng tính thích mặc váy và ngược lại

Một số người cho rằng đồng tính nam thích mặc quần áo như phụ nữ, còn đồng tính nữ thích mặc đồ đàn ông. Nhưng sự thật là đa số người đồng tính không hứng thú với việc chuyển đổi giới tính.

Đồng tính là một trào lưu

Theo các nghiên cứu khoa học, người đồng tính cũng như cộng đồng LGBT đã xuất hiện trong mọi nền văn minh cổ xưa nhất từ Đông sang Tây. Đồng tính không phải là bệnh nên không thể lây lan và không thể phát triển thành trào lưu.

Số lượng người đồng tính không tăng như một số người lầm tưởng. Chỉ là nhiều người đồng tính dũng cảm công khai xu hướng tính dục, sống thật và thể hiện mình nhiều hơn.

Cứ quan hệ cùng giới thì sẽ thành người đồng tính

Không thể kết luận và đồng nhất quan hệ tình dục đồng giới là đồng tính. Một số đàn ông, phụ nữ "thẳng" nhưng vẫn tìm đến "quan hệ" đồng giới để thỏa mãn sự tò mò, thử cảm giác lạ. Tuy nhiên sau đó họ vẫn quay về với các mối quan hệ khác giới.

Đồng tính là một lựa chọn

Chúng ta không thể lựa chọn giới tính khi sinh ra bởi điều đó là hoàn toàn tự nhiên. Chúng ta chỉ có thể lựa chọn che giấu bản thân trong một "vỏ bọc" hay dũng cảm sống thật với bản thân.

nhung quan diem sai lam ve dong tinh khong phai ai cung biet
(Ảnh minh họa: theconversation)

Tất cả những người đồng tính đều nhiễm HIV

Nguy cơ lây nhiễm HIV không liên quan đến xu hướng tính dục. Mọi hành vi quan hệ tình dục không an toàn dù đồng giới hay khác giới đều có nguy cơ lây nhiễm như nhau.

Cha mẹ đồng tính có thể ảnh hường đến con cái

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng không có sự khác biệt nào trong quá trình phát triển của nhóm trẻ em do các phụ huynh là người đồng tính nuôi dạy với nhóm trẻ em có phụ huynh là người dị tính. Nó dựa trên 4 phương diện là: trí thông minh của trẻ, sự biến chuyển tâm lý, sự thích nghi với xã hội, và mức độ hòa nhập với bè bạn. Ngoài ra xu hướng tính dục của bố mẹ không quyết định xu hướng tính dục của con.

XEM THÊM

nhung quan diem sai lam ve dong tinh khong phai ai cung biet Chuyện tình của cặp đôi đồng tính nam gắn liền với những cơn mưa

Trải qua rất nhiều sóng gió trên chặng đường yêu, cặp đồng tính Nam Thành và Nguyễn Huy đang mơ về một hạnh phúc giản ...

nhung quan diem sai lam ve dong tinh khong phai ai cung biet Trai đẹp 6 múi lại còn yêu nhau thì dân tình biết phải làm sao?

Những cặp đôi đồng tính nam đẹp trai, sở hữu thân hình 6 múi khiến con trai ghen tị, con gái xuýt xoa, hủ nữ ...

nhung quan diem sai lam ve dong tinh khong phai ai cung biet Đám cưới 'cổ tích' của cặp đồng tính nam yêu nhau suốt 15 năm

Những hình ảnh đám cưới đẹp như mơ của cặp đôi đồng tính nam Nic và Tim đã khiến nhiều người tin rằng tình yêu ...

nhung quan diem sai lam ve dong tinh khong phai ai cung biet Câu chuyện tình buồn của tác giả đồng tính Nam Khang Bạch Khởi: Đợi người yêu quay về, tự tử ở tuổi 35

Và đây là bản tình ca về câu chuyện tình yêu đồng tính của thập niên trước, của hai người ''không ai biết mặt, chỉ ...

nhung quan diem sai lam ve dong tinh khong phai ai cung biet 'Muốn xây dựng hạnh phúc lâu dài hãy yêu những người đã come out'

Là một trong những gương mặt được giới trẻ yêu mến, Beauty blogger Ty Lê đã có những trải lòng về hành trình "come out" ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.