72 giờ trải nghiệm lịch sử ở thành phố Berlin, Đức

Berlin - một thành phố gợi lên những hình ảnh của chiến tranh và hòa bình, của chia rẽ và đoàn kết, của lịch sử đen tối và một tương lai tươi sáng. Ngày nay, Berlin là một trong những thành phố được khách du lịch ghé thăm nhiều nhất ở Đức nói riêng và châu Âu nói chung.
72 gio trai nghiem lich su o thanh pho berlin duc 48 giờ: Ăn gì, chơi đâu ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia

Berlin rất rộng lớn vì vậy lập kế hoạch một hành trình khám phá chỉ trong 72 giờ tưởng chừng là điều không thể, đặc biệt nếu bạn là người ham mê văn hóa và lịch sử.

Một trong những cách dễ nhất để không mất quá nhiều thời gian là chia thành phố thành từng phần và khám phá từng điểm một.

Ngoài ra, bạn có thể thuê một chiếc xe đạp (Khoảng 9 euro một ngày), vừa tiết kiệm thời gian mà đó cũng là cách giúp bạn rèn luyện sức khỏe một cách hiệu quả.

Ngày 1: Tản bộ quanh Mitte

Buổi sáng tại Alexanderplatz và Nhà thờ Berlin

Hầu như ai du lịch đến Berlin cũng tìm đến Alexanderplatz với vị trí trung tâm của nó, kết nối hoàn hảo đến các phương tiện giao thông công cộng cũng như các điểm tham quan quan trọng nhất của Berlin, đây là một vị trí hoàn hảo để bạn khám phá và trải nghiệm Berlin.

Sau đó, tiếp tục đi qua và Rotes Rathaus (Văn phòng của Thị trưởng) và thăm Nikolaiviertel - quận cổ nhất ở Berlin. Dành thời gian đi dạo quanh khu phố và tham quan nhà thờ St. Nicholas.

Ngoài ra, bạn có thể bỏ qua nhà thờ và ghé thăm Nhà thờ Berlin thay vào đó, nơi đây nổi bật với mái vòm mang tính biểu tượng.

72 gio trai nghiem lich su o thanh pho berlin duc
Buổi sáng đầu tiên tại Berlin. (Ảnh: Shevialiukhin)

Buổi chiều tại Gendarmenmarkt, Đài tưởng niệm Holocaust và Brandenburg Gate

Đến Gendarmenmarkt đây là một trong những quảng trường đẹp nhất châu Âu. Khu vực với kiến ​​trúc rực rỡ, trung tâm mua sắm và rất nhiều nhà hàng. Khu vực này cũng nổi tiếng là chợ Giáng sinh tuyệt vời.

Dành thời gian rảo bộ, sau đó đi theo con đường đến Đài tưởng niệm Holocaust. Từ đây, chỉ mất vài phút đi bộ (hoặc vài phút đi xe đạp) tới Cổng Brandenburg - cột mốc lịch sử quan trọng nhất của Berlin.

72 gio trai nghiem lich su o thanh pho berlin duc
Thảnh thơi ở quảng trường Gendarmenmarkt. (Ảnh: Absente)

Buổi tối tại chợ Hackescher

Tại đây, có một số cửa hàng thiết kế tốt nhất của thành phố; quán cà phê và phòng trưng bày nghệ thuật. .

Ngày 2: Khám phá Trung tâm Thương mại

Buổi sáng tại Cung điện Charlottenburg

Hãy thưởng thức bữa sáng và một tách cà phê và sau đó đi thẳng tới Cung điện Charlottenburg - đây là nơi bạn bắt đầu một ngày mới theo phong cách hoàng gia Đức thật sự.

72 gio trai nghiem lich su o thanh pho berlin duc
Bạn có thể bắt đầu hành trình ngày thứ hai bằng chuyến đi bộ hoặc xe đạp. (Ảnh: Jeff Whyte)

Buổi chiều tại Kurfürstendamm và Zoologischer Garten

Đi bộ khoảng 10 phút để đến Kurfürstendamm - khu mua sắm nổi tiếng nhất ở Berlin. Đây sẽ là điểm đến tuyệt vời để mua sắm cho một số đồ xa xỉ và quà lưu niệm có thương hiệu và cũng là địa điểm lý tưởng để bạn dùng bữa trưa.

Cuối đường phố là Nhà thờ tưởng niệm (Có tên gọi là Kaiser-Wilhelm-Gedächtniskirche) - khu liên hợp bao gồm các tàn tích của nhà thờ bị phá hủy trong chiến tranh và được xây dựng lại sau chiến tranh như một biểu tượng của hòa bình . Gần nhà thờ bạn sẽ tìm thấy Trung tâm Europa - đại lộ mua sắm lâu đời nhất ở thành phố (Bạn có thể bỏ qua nếu bạn cảm thấy đã mua đủ ở Ku'damm).

Đi bộ 10 phút (hoặc xe đạp tầm 4 phút) và đi đến Berlin Zoo và Berlin Aquarium, được coi là hồ bơi công cộng lớn nhất thế giới.

Buổi tối ở khách sạn

Cách tốt nhất để thưởng thức thành phố Berlin là ngắm cảnh đêm, hãy thư thả đôi chân và cơ thể của bạn để tận hưởng đêm thứ 2.

Ngày 3: Bức tường Berlin và Checkpoint Charlie

Hãy bắt đầu ngày thứ 3 bằng một bữa ăn ngon miệng.

Buổi sáng tại Đài Tưởng niệm Bức Tường Berlin

Hiện nay nơi đây chỉ còn lại những mảnh cuối cùng của bức tường lịch sử mà được bao phủ trong nghệ thuật graffiti hấp dẫn. Tuy nhiên, đừng bỏ qua điểm đến này.

72 gio trai nghiem lich su o thanh pho berlin duc
Đài Tưởng niệm Bức Tường Berlin. (Ảnh: Eldadcarin)

Buổi chiều khám phá bảo tàng Checkpoint Charlie

Khu vực xung quanh Checkpoint Charlie là nơi đông đúc với rất nhiều nhà hàng, nổi tiếng nhất là đồ ăn nhanh. Vì vậy hãy lựa chọn một nhà hàng nào gần nhất để lấp đầy cơn đói.

Bạn có thể dành phần còn lại của buổi chiều của bạn khám phá bảo tàng Checkpoint Charlie.

Sau đó hãy thư giãn bằng cách dành chút thời gian tại quán cà phê West Berlin nổi tiếng của thành phố để thưởng thức một ly cà phê ngon theo ý của bạn.

72 gio trai nghiem lich su o thanh pho berlin duc
Bảo tàng Checkpoint Charlie. (Ảnh: Aleksandra Lande)

Buổi tối tại TIPI am Kanzleramt

Berlin nổi tiếng với lịch sử của nó, nhưng nó cũng được biết đến với cuộc sống về đêm và âm nhạc sống động. Vì vậy, vì đây là buổi tối cuối cùng của bạn trong thành phố, bạn nên dành nó ở một trong những địa điểm tốt nhất để thưởng thức các buổi hòa nhạc trực tiếp tại nhà hát Tipi am Kanzleramt.

'MỜI XEM THÊM'

72 gio trai nghiem lich su o thanh pho berlin duc Gợi ý du lịch đảo Jeju, Hàn Quốc gói gọn trong 3 ngày 2 đêm cho người bận rộn
72 gio trai nghiem lich su o thanh pho berlin duc Chỉ dẫn xem - chơi 3 ngày 2 đêm kỳ thú ở Singapore
72 gio trai nghiem lich su o thanh pho berlin duc 3 ngày 2 đêm ở xứ 'hoa vàng cỏ xanh'
chọn
Chi tiết tồn kho hơn 11 tỷ USD tại 10 doanh nghiệp bất động sản
Các chủ đầu tư kỳ vọng việc mở bán và ghi nhận doanh thu dự án sẽ được đẩy nhanh hơn trong thời gian tới, qua đó giảm áp lực hàng tồn kho và có thanh khoản dòng tiền.