8 điểm đến mẹ và con gái cùng thích mê ở Nhật Bản

Là tour ghé thăm những bối cảnh xuất hiện trong loạt phim hoạt hình đình đám xứ hoa anh đào, đảm bảo cả mẹ và con gái đều thích thú. 
8 diem den me va con gai cung thich me o nhat ban
Tỉnh Saitama với các khu phố hữu tình và các địa điểm thăm quan thiên nhiên phong phú Ảnh: M-Japan

Tỉnh Saitama với các khu phố hữu tình và các địa điểm thăm quan thiên nhiên phong phú là nơi thích hợp nhất cho các chuyến du lịch đi về trong ngày từ Tokyo. Ở đây có rất nhiều địa điểm thăm quan mà bạn sẽ muốn đến thăm như Chichibu nổi tiếng với đồi hoa Shibazakura, cột băng Ashigakubo, Kawagoe nơi lưu giữ không gian từ thời kỳ Edo, thành phố Saitama có làng bonsai Omiya. Saitama cũng được biết đến là nơi ghi hình cho các bộ phim hoạt hình nổi tiếng ở châu Á như Tiếng hát từ trái tim, Lucky star, Anohana... Lượng du khách đến Nhật Bản thăm các khu thánh địa này cũng tăng nhanh những năm gần đây. Bài viết sẽ review bối cảnh từng xuất hiện trong các bộ phim hoạt hình nổi tiếng, vừa đẹp vừa lãng mạn đảm bảo cả mẹ và con gái đều thích.


Thành phố Chichibu

Bối cảnh phim Anohana và Tiếng hát từ trái tim

Thành phố Chichibu cách ga Ikebukuro ở Tokyo khoảng 80 phút đi tàu tốc hành trên tuyến tàu điện Seibu. Nếu bạn muốn vòng quanh các địa điể thăm quan trong thành phố hay các địa điểm đã được ghi hình trong các bộ phim hoạt hình thì nên sử dụng dịch vụ thuê xe đạp Rent Cycle Service của Hiệp hội du lịch Chichibu. Bạn có thể thuê tối thiểu 2 giờ (300 Yên) đến 1 ngày (1,000 Yên), có thể dạo quanh các địa điểm thăm quan trong thành phố rất thuận tiện.

Công viên Hitsujiyama

8 diem den me va con gai cung thich me o nhat ban
Công viên Hitsujiyama. - Ảnh: M-Japan
8 diem den me va con gai cung thich me o nhat ban
Công viên Hitsujiyama. - Ảnh: M-Japan

Sau khi ra khỏi ga Seibu Chichibu về hướng Đông, bạn sẽ đến công viên Hitsujiyama trải rộng trên sườn đồi cao nằm ở rìa thành phố. Hàng năm từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5, đồi hoa Shibazakura thu hút khách thăm quan vì vẻ đẹp lãng mạn của trăm hoa đua nở.

Từ phía ga Seibu Chichibu về hướng đồi, bạn sẽ thấy thác "Bokusui no Taki" nằm ngay chân núi Hitsujiyama. Nhà thơ Wakayam Bokusui sống vào thời kỳ Taisho đã sáng tác ra rất nhiều bài thơ tại đây.

Bậc thang cạnh Bokusui no Taki này, nếu các bạn là fan hâm mộ của bộ phim Tiếng hát từ trái tim thì chắc chắn sẽ nhận ra ngay. Đây là nơi mà nhân vật chính của phim, Jun đã không thể nói được nữa vì đã có những lời nói làm tổn thương người khác. Bậc thang trong phim cũng giống hệt bậc thang ngoài đời thực.

Khi lên đến đỉnh đồi, các bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố. Gần đấy còn có cả Bảo tàng tư liệu Bukozan, Bảo tàng nghệ thuật Yamato, đây là nơi phù hợp nhất để các bạn tìm hiểu chi tiết về thành phố Chichibu.

Chùa Daiji

Đi về phía Đông Hitsujiyama, các bạn sẽ đến thị trấn Yokozemachi. Đi dọc theo con đường về phía Bắc, các bạn sẽ thấy chùa Chichibu Fudasho ở bên trái.

8 diem den me va con gai cung thich me o nhat ban
Khuôn viên chùa Daiji. - Ảnh: M-Japan

Đây cũng là nơi mà không ít người nhớ ra khuôn viên chùa Daiji đã được ghi hình trong bộ phim hoạt hình Tiếng hát từ trái tim. Từng chi tiết nhỏ trong chính điện cũng được ghi lại rất thực. Nhân vật chính khi đã mất đi giọng nói, được bạn bè trong chùa gợi ý chìa khóa quan trọng "nếu cất tiếng hát sẽ có thể chuyển tải được những điều muốn nói", đây là 1 cảnh làm thay đổi rất lớn mạch câu chuyện.

8 diem den me va con gai cung thich me o nhat ban
Khuôn viên chùa Daiji. - Ảnh: M-Japan

Trong khuôn viên chùa Daiji còn có thể thấy các tấm thẻ gỗ vẽ áp phích của bộ phim hay các nhân vật xuất hiện trong phim. Bạn có thể ngồi lên ghế đá cũng xuất hiện trong bộ phim, vừa hồi tưởng lại câu chuyện vừa trải nghiệm khoảng thời gian thật thú vị.

8 diem den me va con gai cung thich me o nhat ban
Khuôn viên chùa Daiji - Ảnh: M-Japan

Từ khuôn viên chùa, có thể nhìn thấy núi Bukosan nằm giữa thành phố Chichibu và thị trấn Yokozemachi. Ngọn núi này có đặc trưng là nhìn bên ngoài có thể thấy cấu tạo đá vôi của núi.

Ngọn núi Bukosan hùng vĩ là yếu tố quan trọng tạo nên phong cảnh cho Chichibu. Ngay cả trong các bộ phim hoạt hình quay tại Chichibu thì ngọn núi này cũng xuất hiện làm nền trong rất nhiều cảnh quay.

Banba Shotengai

Khi quay trở lại thành phố Chichibu, hãy thử ghé qua cả khu phố mua sắm Banba Shotengai kết nối giữa ga Ohanabatake và ga Chichibu. Trong phim Tiếng hát từ trái tim, con phố Banba về đêm cũng xuất hiện nhưng nếu bạn đến đây vào ban ngày thì có thể mua các món bánh như Taiyaki hay Manju ở cửa hàng 2 bên đường, vừa dạo quanh phố, vừa khám phá xung quanh. Ở đây cũng có cửa hàng bán quà tặng của Chichibu.

8 diem den me va con gai cung thich me o nhat ban
Banba Shotengai - Ảnh: M-Japan

Khi tiến về phía ga Chichibu sẽ gặp đền thần Chichibu ở trung tâm con phố. Điện chính lộng lẫy của đền Chichibu là nơi diễn ra lễ hội Chichibu Matsuri nổi tiếng rất lôi cuốn, nhất định nên ghé qua.

Fan hâm mộ của Anohana hay Tiếng hát từ trái tim có thể tìm thấy áp phích in hình các nhân vật xuất hiện trong phim trên phố Banba Shotengai, dạo bộ ở đây giống như đang hành hương về thánh địa vậy.

Chùa Jorinji

Jisshosan Jorinji nằm ở khu dân cư yên tĩnh phía Bắc thành phố Chichibu. Tượng Phật Quan Âm 11 mặt là bức tượng được khai quang điểm nhãn vào năm 1595 và được bảo tồn cẩn thận từ xưa đến nay trong chùa.

8 diem den me va con gai cung thich me o nhat ban
Jisshosan Jorinji nằm ở khu dân cư yên tĩnh phía Bắc thành phố Chichibu. - Ảnh: M-Japan

Cầu Chichibu cũ

Từ ga Onohara ở phía Bắc thành phố Chichibu đi bộ về phía Tây khoảng 12 phút là cây cầu Chichibu cũ. Cầu này bắc qua sông Arakawa được hoàn thành năm 1932, sau khi khai thông cầu Chichibu mới, cầu này trở thành cầu đi bộ chuyên dành cho người đi bộ và xe đạp.

8 diem den me va con gai cung thich me o nhat ban
Cầu Chichibu. - Ảnh: M-Japan

Cầu Chichibu mới là cầu dây văng cho phương tiện giao thông, cấu trúc của nó cũng rất ấn tượng. Cùng với cầu Chichibu cũ, cầu này cũng hay xuất hiện trong phim Anohana và được xem là cây cầu kết nối giữa "các địa điểm thần bí" của các nhân vật trong phim và của thành phố.

8 diem den me va con gai cung thich me o nhat ban
Từ phía trên cầu Chichibu mới, bạn có thể ngắm nhìn phong cảnh thành phố ở phía bên kia hoặc dòng sông Arakawa. - Ảnh: M-Japan

Nếu dạo quanh các địa điểm thăm quan ở thành phố Chichibu trong một ngày, chắc chắn bạn sẽ bị lôi cuốn bởi cảnh thành phố về đêm. Khoảnh khắc khi ngước nhìn lên bầu trời đêm, nhiều người sẽ nghĩ đến cảnh cuối cùng trong phim Anohana. Lý do Chichibu được chọn để ghi hình cho câu chuyện này có thể là vì thế.


Kawagoe lôi cuốn với cảnh đẹp và hoài cổ

Bối cảnh xuất hiện trong phim Kamisama Hajimemashita

8 diem den me va con gai cung thich me o nhat ban
Khi dạo quanh các cửa hàng bán quà tặng, bạn sẽ phát hiện nhiều điều thú vị! Ảnh: M-Japan

Thành phố Kawagoe còn được gọi là "Tiểu Edo", nơi vẫn còn lưu giữ các con phố cổ. Nơi đây thu hút du khách từ khắp trong và ngoài nước. Không chỉ có đền chùa lộng lẫy hay các di tích từ thời Edo mà còn có các cửa hàng kiểu cổ trên con phố mua sắm.

Chuông thời gian

Khi đi dạo trên phố Kanetsuki với các cửa hàng hấp dẫn, rất dễ bị thu hút bởi hình dáng đặc thù của Chuông thời gian. Chuông thời gian đã được sửa sang lại một vài lần vì hỏa hoạn từ thời kỳ Edo. Chuông tháp cao 16m, một ngày báo giờ 4 lần (6h sáng, chính ngọ, 3h chiều, 6h chiều). Âm vang của chuông được yêu thích bởi người dân trong thành phố đã được lựa chọn vào "100 cảnh âm thanh của Nhật Bản".

8 diem den me va con gai cung thich me o nhat ban
Hình ảnh Chuông thời gian có thể gọi là biểu tượng của Kawagoe này cũng xuất hiện nhiều trong phim hoạt hình Kamisama Hajimemashita. Ảnh: M-Japan

Di tích Fujimi Yagura ở lâu đài Kawagoe

Từ con đường Kanetsuki đi bộ vài phút về hướng Đông sẽ thấy di tích Fujimi Yagura là một phần cấu trúc nên lâu đài Kawagoe ngày xưa. Đi lên các bậc thang, bạn sẽ đến vị trí có thể thăm quan di tích Yagura được xây dựng tại đây vào thời kỳ Edo ở trên ngọn đồi. Từ Yagura có thể nhìn thấy cả núi Phú Sỹ.

Đền Mikage là sân khấu chính trong phim Kamisama Hajimemashita nằm trên đồi ngoại ô thành phố, nơi có thể nhìn bao quát toàn thành phố chỉ có ngọn đồi nơi có di tích Fujimi Yagura ở lâu đài Kawagoe.

8 diem den me va con gai cung thich me o nhat ban

Phía sau di tích Fujimi Yagura có ngôi đền nhỏ có tên gọi Mitake Jinja. Ngôi đền yên bình này cũng là nguyên mẫu của đền Mikage trong phim hoạt hình.

Từ đền Mikage đi về phía sau nữa, bạn sẽ thấy ngôi đền Inari Jinja nhỏ còn được gọi là Fujimi Inari Jinja.

Ngoài địa điểm này, còn có nhiều địa điểm tham quan khác ở Kawagoe như Kawagoe Daishi Kitain là công trình kiến trúc di sản văn hóa quan trọng hay đền thần Hikawa Jinja được biết đến là đền thần kết duyên. Bạn có thể vừa dạo bộ trong thành phố, vừa ngắm nhìn con phố mang đậm nét từ thời kỳ Edo, vừa dạo bộ vừa thưởng thức món bánh khoai đặc sản ở đây.

Khu vực quanh ga Kawagoe sẽ cho thấy một mặt khác của thành phố sôi động. Kawagoe vừa mang nét hiện đại vừa mang nét thần bí với các đền chùa là nơi thích hợp nhất để quay bộ phim Kamisama Hajimemashita với chủ đề là thế giới con người và thế giới của các vị thần.


Kuki

Bối cảnh trong phim Lucky star

Đền thần Washimiya

Đền thần Washimiya ở thành phố Kuki, tỉnh Saitama là một trong những ngôi đền cổ nhất ở khu vực Kanto. Với các di tích nhà cổ đại trong khuôn viên đền có thể thấy lịch sử ngôi đền từ trước công nguyên.

Đi qua cổng Torii khổng lồ vào khuôn viên đền Washimiya, có thể cảm nhận không khí trang nghiêm khiến chúng ta liên tưởng về thời kỳ cổ đại.

8 diem den me va con gai cung thich me o nhat ban
Đền thần Washimiya ở thành phố Kuki, tỉnh Saitama - Ảnh: M-Japan
8 diem den me va con gai cung thich me o nhat ban
Bạn có thể cảm nhận không khí trang nghiêm khi tới thăm nơi đây. Ảnh: M-Japan

Tại sân khấu được đặt trước điện chính, khi có các nghi lễ, người ta sẽ múa điệu Kagura. Một điểm thăm quan chỉ có tại đền Washimiya là một năm 6 lần diễn ra nghi lễ với điệu múa Washimiya Saibara Kagura vẫn còn lưu giữ nghi thức cổ xưa.

Mihikari no Ike nằm trong khuôn viên rộng lớn của đền Washimiya được cho là hồ nơi sinh sống của vị thần rồng từ xa xưa. Đây là một nơi thần bí, khiến bạn sẽ nghĩ rằng có thể nhìn thấy thế giới trong truyền thuyết trên mặt nước phản xạ ánh sáng nhè nhẹ.

Đền thần Washimiya là nguyên mẫu của Đền Washimiya nơi cha của 2 chị em Hiiragi trong bộ phim hoạt hình được yêu thích Lucky star làm việc, vì vậy bạn có thể tìm thấy nhiều thứ liên quan đến Lucky Star ở khắp mọi nơi trong đền. Thẻ gỗ có vẽ hình các nhân vật xuất hiện trong phim Lucky Star được đặc biệt yêu thích.


8 diem den me va con gai cung thich me o nhat ban "Nghiện" hàng Nhật: Từ lọ mỳ chính tới gói mỳ tôm

Không chỉ có các loại hoa quả thượng hạng hay như những món đồ Nhật bãi, thời gian gần đây, dân Việt bắt đầu chọn ...

8 diem den me va con gai cung thich me o nhat ban Dành cho người sắp du lịch Nhật: Cách đặt vé chuyến bay nội địa giảm 80%

Hãng hàng không ANA của Nhật Bản có loại vé nội địa giá rẻ chỉ 10,800 Yên 1 chiều dành cho du khách nước ngoài ...

8 diem den me va con gai cung thich me o nhat ban Lễ hội rước 'của quý' để cầu may ở Nhật Bản

Đám đông đổ về thành phố Nagaoka để tham gia lễ hội độc đáo này, nơi phụ nữ ngồi trên mô hình "của quý" khổng lồ ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.