8 loại 'thực phẩm vàng' giàu vitamin dành cho trẻ 6 tháng tuổi

Trẻ 6 tháng tuổi được coi là một giai đoạn quan trọng, cần bổ sung vitamin, các chất dinh dưỡng để đảm bảo cho sự phát triển. Các thực phẩm: Cá, thịt, trứng, rau xanh...xứng đáng là sự lựa chọn ưu tiên của các cha mẹ.

Giai đoạn trẻ 6 tháng tuổi được coi là một giai đoạn phát triển quan trọng. Đây cũng là thời gian tương đối dễ dàng khi bạn chỉ cần cho những đứa trẻ ăn sữa mẹ. Tuy nhiên có thời điểm trẻ sẽ trở nên "kén chọn" bữa ăn khiến bạn mệt mỏi. Để thay đổi khẩu vị của trẻ mà vẫn đảm bảo được lượng dinh dưỡng cần thiết, hãy tham khảo danh sách các loại thực phẩm giàu vitamin dưới đây.

8 loai thuc pham vang giau vitamin danh cho tre 6 thang tuoi

Trẻ trong giai đoạn 6 tháng tuổi cần được cung cấp đủ các dinh dưỡng. Ảnh minh họa.

Trong nền văn hóa Ân Độ, cá là một phần ẩm thực thiết yếu. Trên thực tế, ở vùng Bengal, cá được coi là thực phẩm dinh dưỡng hàng đầu dành cho trẻ. Vì vậy, nếu bạn lo lắng về việc phải đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày cho trẻ, bạn có thể sử dụng cá để làm bữa ăn nhỏ trong ngày cho trẻ. Hãy chắc chắn rằng khi chế biến, bạn đã lọc hết xương cá. Các loại cá hồi, cá mòi và cá thu đặc biệt có lợi cho trẻ từ 6 đến tháng 12 tháng tuổi.

Thịt

Người ta thường thấy trẻ em thích ăn thịt gà, thịt lợn hoặc thịt đỏ dưới nhiều hình thức chế biến. Tuy nhiên, nếu bạn cho trẻ nhỏ ăn một ít thịt đã được nấu chín chúng có lẽ sẽ thích và phù hợp hơn. Thịt là thực phẩm giàu protein, sẽ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho con bạn.

Trái cây

Nếu bạn là người ăn chay không có nghĩa là bạn sẽ làm thiếu hụt đi các vitamin cần thiết cho trẻ. Bạn có thể cho trẻ ăn một ít chuối, lê hoặc xoài. Ba trái cây này đều có lượng vitamin lớn, rất có lợi cho trẻ. Hơn nữa, các trái cây này không có hạt nên rất dễ dàng cho bạn và trẻ 6 tháng tuổi thưởng thức.

Sữa hoặc ngũ cốc

Rõ ràng trong 6 tháng đầu tất cả những gì trẻ nhận được là sữa mẹ. Tuy nhiên không phải lúc nào sữa mẹ cũng đủ để cung cấp, lúc này bạn có thể xem xét chuyển sang sữa ngoài. Các loại sữa này giàu vitamin A, D và C sẽ giúp cho sự phát triển của trẻ trong nhiều năm về sau. Bạn cũng có thể kết hợp sữa với các loại ngũ cốc.

Rau xanh

Tất cả chúng ta đều nhận thức được lợi ích từ rau xanh. Đây là nguồn vitamin lớn giúp cho sự phát triển lâu dài của trẻ. Các loại rau như rau bina, cải bắp và bông cải xanh là những thực phẩm có lợi cho hệ tiêu hóa. Bạn cũng có thể cân nhắc cho trẻ ăn súp lơ, đây là món rau mà hầu hết lũ trẻ đều yêu thích.

8 loai thuc pham vang giau vitamin danh cho tre 6 thang tuoi

Ngoài sữa mẹ, trong 6 tháng đầu cần cho trẻ ăn thêm các loại thức ăn khác.

Trứng

Trứng là thực phẩm bổ dưỡng mà bạn dễ dàng chuẩn bị và là loại thức ăn mà khó có đứa trẻ nào từ chối. Bạn có thể cho trẻ ăn một phần nhỏ lòng đỏ trứng mỗi ngày sau đó dần tăng phần ăn lên. Một khi trẻ quen với việc tiêu thụ lòng đỏ trứng bạn có thể chuyển sang cho chúng tập ăn lòng trắng trứng.

Trứng là thực phẩm phù hợp dành cho trẻ mới biết đi và trẻ đang tập ăn dặm.

Nước hoa quả

Tùy thuộc vào mùa mà bạn sẽ làm loại nước trái cây phù hợp cho trẻ thưởng thức. Chú ý sử dụng các loại trái cây tươi thay vì các loại nước trái cây đóng hộp trên thị trường, nước trái cây thường chứa nhiều vitamin C. Trong trường hợp trẻ nhỏ nhà bạn không thích nước ép trái cây, bạn có thể pha loãng nước trái cây với nước lọc. Tuy nhiên không nên pha quá loãng và không sử dụng nước lạnh để pha.

Cà chua và nước sốt cà chua

Hiện nay một số trẻ nhỏ đi học mẫu giáo bị thiếu vitamin E do trước đó ba mẹ chúng quá hạn chế việc cho chúng ăn các thực phẩm ít chất béo. Tuy nhiên thay vì hạn chế thì hãy bổ sung chất béo vào chế độ ăn một cách hợp lý. Hãy thêm một phần nhỏ cà chua, nước sốt chua vào chế độ ăn của trẻ. Một điều thú vị là những đứa trẻ mới biết đi thường yêu thích các sản phẩm từ cà chua.

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.