8 lợi ích cho sức khỏe từ khoai lang

Khoai lang có khả năng sản sinh ra sporamins, giúp tăng tính chất chống oxy hóa cho các cơ quan nội tạng trong cơ thể chúng ta.
8 loi ich cho suc khoe tu khoai lang Khoai lang Hàn Quốc 400 ngàn/kg: Chị em mua ăn trừ bữa

8 loi ich cho suc khoe tu khoai lang

Khoai lang có chứa beta-carotene, vitamin E, C, B6, kali và sắt. Ưu điểm lớn nhất của khoai lang so với khoai tây là chúng có chỉ số glycemic thấp hơn; (Glycemic hay là chỉ số GI, chỉ số đường huyết của thực phẩm là chỉ số phản ánh tốc độ làm tăng đường huyết sau khi ăn các thực phẩm giàu chất bột đường), làm cho chúng trở nên có lợi cho người mắc tiểu đường, như những nghiên cứu gần đây.

Khoai lang cũng có khả năng sản sinh ra sporamins, có tính chất chống oxy hóa cho các cơ quan nội tạng trong cơ thể chúng ta.

Dưới đây là danh sách các lợi ích sức khoẻ tuyệt vời khác của khoai lang, bạn nên bổ sung trong chế độ ăn kiêng hàng ngày kể từ bây giờ.

1. Chống viêm

8 loi ich cho suc khoe tu khoai lang

Khoai lang chứa anthocyanin, được biết đến với tính chất chống viêm mạnh mẽ. Nó giúp làm giảm sự viêm của các cơ quan và ngăn ngừa thiệt hại gây ra cho cơ thể. Số lượng fibrinogen hiện diện trong khoai lang cũng giúp máu đông nhanh hơn.

2. Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

8 loi ich cho suc khoe tu khoai lang

Chỉ số glycemic thấp của khoai lang là một lợi ích cho người bị tiểu đường, chúng không gây tăng lượng đường trong máu. Người bệnh tiểu đường có thể nên tránh xa khoai tây và khoai lang là một giải pháp thay thế lành mạnh cho họ.

3. Chống lại lão hóa

8 loi ich cho suc khoe tu khoai lang

Hàm lượng carotenoid và beta-carotene cao trong khoai lang sẽ sản sinh vitamin A trong cơ thể. Điều này giúp tăng cường thị lực và hệ thống miễn dịch. Chúng hoạt động như chất chống oxy hoá mạnh, giúp làm giảm tác dụng của các gốc tự do trong cơ thể chúng ta, từ đó ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa.

4. Có lợi cho sức khoẻ tim mạch

8 loi ich cho suc khoe tu khoai lang

Mức kali cao trong khoai lang giúp điều chỉnh nhịp tim, cải thiện cơ bắp và các chức năng thần kinh của cơ thể. Chúng giúp thư giãn các cơ và hồi phục nhanh hơn các chấn thương. Magie chứa trong khoai lang cần thiết cho các động mạch và cơ tim hoạt động khỏe mạnh.

5. Hỗ trợ hệ thống miễn dịch

8 loi ich cho suc khoe tu khoai lang

Khoai lang có hàm lượng sắt cao và những khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Chúng làm tăng công suất tế bào để mang oxy đến các phần khác nhau của cơ thể. Chúng cũng giúp sản xuất bạch cầu, một phần thiết yếu của hệ thống miễn dịch của chúng ta.

6. Hỗ trợ xương khỏe mạnh

8 loi ich cho suc khoe tu khoai lang

Khoai lang chứa vitamin D giúp xương khỏe mạnh. Cơ thể chúng ta cần vitamin D để tổng hợp canxi từ thực phẩm và loại vitamin này có sẵn trong khoai lang.

7. Thực phẩm tốt cho mùa đông

8 loi ich cho suc khoe tu khoai lang

Khoai lang chứa vitamin C giúp cơ thể chống lại cảm lạnh và cúm, thường xảy ra vào khoảng thời gian mùa đông trong năm. Loại rau này còn được biết đến với tác dụng ngăn chặn mầm bệnh gây ra ung thư trong cơ thể chúng ta.

8. Duy trì làn da và mái tóc khỏe mạnh

8 loi ich cho suc khoe tu khoai lang

Một số hợp chất trong khoai lang làm tăng độ đàn hồi của da và giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Chúng cũng được biết đến là có thể cải thiện kết cấu da và loại bỏ các vết nám. Khoai lang từ lâu đã được sử dụng để tăng độ dày và cũng thúc đẩy sự phát triển của tóc.

8 loi ich cho suc khoe tu khoai lang Một loại 'thực phẩm tốt nhất thế giới' có ở Việt Nam
8 loi ich cho suc khoe tu khoai lang Cách làm các loại mứt Tết từ khoai
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.