9 lễ hội ẩm thực tưng bừng hút du khách đến với mùa thu nước Mỹ

Hãy đặt vé máy bay và lên kế hoạch đi ngay Mỹ trong mùa thu này, nếu bạn không muốn bỏ lỡ những lễ hội ẩm thực đặc sắc. 
9 le hoi am thuc tung bung hut du khach den voi mua thu nuoc my

Được tổ chức từ năm 2011, đến nay Liên hoan ẩm thực Cornbread đã trở thành điểm hẹn yêu thích của nhiều du khách trong mùa thu. Không chỉ có hàng trăm món ăn hấp dẫn chế biến theo kiểu Mỹ - Âu, Liên hoan ẩm thực này còn sôi động và thu hút bởi âm nhạc, sân chơi cho trẻ em cùng các trò vui nhộn khác. Lễ hội sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 10.

9 le hoi am thuc tung bung hut du khach den voi mua thu nuoc my

Nếu bạn là người mê hải sản, Lễ hội Wellfleet Oyster Fest là nơi dành cho bạn. Lễ hộ này quy tụ hàng trăm đầu bếp tài hoa cùng với cách chế biến các món hải sản hấp dẫn nhất. Đến đây, bạn sẽ nhanh chóng bị cuốn hút bởi hàu nướng, sò huyết chiên bơ các món ghẹ, tôm, cua hấp dẫn... mùi hương quyến rũ không thể nào kiềm lòng. Thưởng thức hải sản với những món đồ uống ngon, âm nhạc sôi động thì còn gì bằng. Dễ hiểu vì sao rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về Mỹ để tham dự lễ hội ẩm thực này. Lễ hội sẽ diễn ra trong 2 ngày 14 và 15 tháng 10.

9 le hoi am thuc tung bung hut du khach den voi mua thu nuoc my

Sau một mùa hè nóng bỏng, Hawaii lại chào đón du khách đến với Lễ hội ẩm thực tưng bừng mang tên "Lễ hội Ẩm thực và Rượu Hawaii".

Lễ hội này kéo dài liền 2 tuần trong tháng 10, nổi tiếng với cách tổ chức chuyên nghiệp và thực phẩm tươi ngon hấp dẫn. Ngoài những món hải sản nướng ngoài trời, du khách có thể thưởng thức những bữa tối lãng mạn với bò bít tết và rượu vang hảo hạng trong nhà hàng sang trọng. Không giống với các lễ hội ẩm thực khác được co cụm trong một không gian nhất định, Lễ hội ẩm thực Hwaii diễn ra trên diện rộng, từ các con phố, trong nhà đến ngoài trời... đáp ứng những nhu cầu khác nhau của thực khách.

9 le hoi am thuc tung bung hut du khach den voi mua thu nuoc my

Lễ hội ẩm thực mùa thu ở Lousiana từ lâu nổi tiếng là nơi "gặp gỡ" của những món ăn ngon nhất trên nước Mỹ cho dù quy mô lễ hội chẳng hề hoàng tráng. Với hơn 10 nhà cung cấp thực phẩm, lễ hội mang đến cho bạn những món ăn truyền thống của Mỹ lẫn những món mới "cập nhật" từ Á, Âu ngon nhất, với chi phí rẻ nhất. Lễ hội cũng là một cơ hội tuyệt vời để bạn thưởng thức âm nhạc New Orleans quyến rũ, với những ban nhạc chơi suốt ngày đêm. Thời điểm diễn ra lễ hội sẽ là ngày 7/10.

9 le hoi am thuc tung bung hut du khach den voi mua thu nuoc my

Lễ hội này là nơi giới thiệu khá nhiều món ăn Âu, với phong cách tổ chức nhẹ nhàng đúng với tinh thần mùa thu. Mọi người đến đây sẽ không nhún nhảy bước chân theo điệu nhạc sôi động hoặc hò hét hết mình với các trò chơi, mà thay vào đó, tự tìm cho mình chỗ ngồi thuận lợi, cùng nhau chuyện trò và thưởng thức đồ ăn. Lễ hội dự kiến được tổ chức vào ngày 14/10 năm nay.

9 le hoi am thuc tung bung hut du khach den voi mua thu nuoc my

Đúng với tên gọi - "Fall for Greenville", Lễ hội ẩm thực này gói trọn trong mình những gì là thú vị nhất cho mùa thu, với ẩm thực chế biến từ thực phẩm đặc trưng theo mùa, với âm nhạc thú vị và những trò chơi bên lề hấp dẫn. Hơn 40 nhà hàng đã đăng ký tham gia vào sự kiện diễn ra trong 3 ngày 13 - 15/10 này, dự kiến thu hút hơn 200.000 du khách tới tham dự.

9 le hoi am thuc tung bung hut du khach den voi mua thu nuoc my

Lễ hội ẩm thực mùa thu ở California những năm qua đã thu hút hàng ngàn thực khách trong và ngoài nước Mỹ đến tham dự. Năm nay lễ hội dự kiến diễn ra vào ngày 9/9. Hơn ba mươi nhà hàng sẽ cùng nhau giới thiệu những món ăn hấp dẫn nhất, được chế biến từ sản vật của địa phương. Lễ hội cũng kèm theo một số hoạt động bên lề thú vị như là trình diễn ca nhạc thi ném bơ, thi nấu ăn.

9 le hoi am thuc tung bung hut du khach den voi mua thu nuoc my

Nếu bạn đã từng mê mẩn món ăn và thức uống vị việt quất thì Eagle River Cranberry Fest chính là 'thiên đường' dành cho bạn. Những năm trước đây, lễ hội đã tiêu thụ chừng 10.000 cân quả việt quất trong suốt sự kiện - cho thấy sức hấp dẫn không tưởng của loại trái cây này. Không chỉ các món ăn mặn và sinh tố việt quất, những món bánh quy nướng - bánh kem - tiramisu vị việt quất có trong lễ hội cũng rất đắt hàng.

9 le hoi am thuc tung bung hut du khach den voi mua thu nuoc my

Thành phố sôi động bậc nhất thế giới - New York luôn biết cách tạo nguồn hứng khởi cho cuộc sống bằng những lễ hội hấp dẫn theo mùa, thậm chí là theo tháng, theo tuần. Trong mùa thu, nếu bạn ghé thăm New York sẽ có cơ hội tham dự Lễ hội ẩm thực Pickle Day, được tổ chức vào ngày 15 tháng 10 với sự tham dự của hơn 20 nhà hàng chất lượng hàng đầu. Không chỉ là nơi giới thiệu món ăn ngon, lễ hội còn giúp bạn kết nối với những người bạn mới, thưởng thức âm nhạc.


Thủ tục xin visa du lịch Mỹ

Để xin visa du lịch Mỹ, bạn cần thực hiện tuần tự theo các bước sau:

1. Giấy đăng ký xin cấp visa

2. Đóng lệ phí xin thị thực là 131 USD tại ngân hàng. Mức phí này áp dụng với cả trẻ em đi cùng hộ chiếu với bố mẹ.

3. Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết gồm: Thông tin chuyến đi, thông tin của đơn vị/cá nhân tài trợ cho chuyến đi, giấy chứng nhận khả năng tài chính (số dư tài khoản ngân hàng)

4. Hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng.

5. Đăng ký cuộc hẹn phỏng vấn trên website của cơ quan ngoại giao Mỹ.

6. Đến cơ quan ngoại giao Mỹ để tham dự cuộc phỏng vấn. Kết thúc phỏng vấn bạn sẽ biết mình được cấp hay bị từ chối cấp visa.

Lời khuyên du lịch

1. Bạn chỉ nên du lịch Mỹ tự túc khi: Thành thạo tiếng Anh và đã từng tới Mỹ trước đó. Nếu không, nên mua tour du lịch là hơn.

2. Luôn luôn mang theo một cuốn sổ tay nhỏ bên mình khi du lịch, trong đó ghi chép lại những số điện thoại liên lạc của người thân, của Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ và thông tin cơ bản về tên, tuổi, địa chỉ, nhóm máu, tình trạng sức khỏe của bản thân. Điều này là rất cần thiết và tốt cho bạn, giúp ứng biến khi gặp tình huống xấu trên đất khách (như mất điện thoại hoặc bị ốm đột ngột chẳng hạn).


9 le hoi am thuc tung bung hut du khach den voi mua thu nuoc my Du lịch Mỹ: Những thành phố hấp dẫn hơn New York trong mùa hè

Mùa hè là mùa du lịch Mỹ đẹp nhất trong năm. Những thành phố hấp dẫn nhất chưa chắc đã là New York hay Chicago.

9 le hoi am thuc tung bung hut du khach den voi mua thu nuoc my Điểm tham quan được bình chọn đẹp nhất nước Mỹ

Tạp chí Roughguides mới đây đã bình chọn 10 địa danh đẹp nhất nước Mỹ dựa trên số lượng khách du lịch ghé thăm mỗi ...

9 le hoi am thuc tung bung hut du khach den voi mua thu nuoc my Bagan – “Viên ngọc khảo cổ” huyền bí và linh thiêng

Vẻ đẹp huyền ảo, cổ kính của Bagan - cố đô lâu đời nhất Myanmar, cuốn hút ánh nhìn du khách ngay lần đầu đặt ...


Phương Lâm

Hình ảnh: Travelandleisure | Hình ảnh thiết kế: Lam

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.