9 thói quen xấu hàng ngày mà bạn nên từ bỏ càng sớm càng tốt

Mỗi người thường mất khoảng 21 ngày để hình thành một thói quen. Để thoát khỏi một thói quen lâu ngày càng mất nhiều thời gian hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn nên xem xét để từ bỏ nếu đó là những thói quen xấu, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống.
9 thoi quen xau hang ngay ma ban nen tu bo cang som cang tot 9 thói quen có thể dẫn đến ung thư
9 thoi quen xau hang ngay ma ban nen tu bo cang som cang tot Những thói quen xấu gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe của phụ nữ
9 thoi quen xau hang ngay ma ban nen tu bo cang som cang tot Cần biết để tránh ngay 3 thói quen xấu gây ung thư gan nhiều người mắc phải

Bạn muốn có một tách cà phê nóng và thơm mỗi buổi sáng trước khi làm việc? Bạn không thể xem một bộ phim mà không ăn đồ chiên bơ tỏi? Nếu câu trả lời của bạn là có thì bạn cũng không phải ngoại lệ vì rất nhiều người có những thói quen như vậy.

Thông thường mỗi người thường mất 21 ngày để hình thành một thói quen. Philippa Lally và các đồng nghiệp của mình tại trường Đại học London đã chứng minh rằng trung bình mất khoảng 66 ngày để biến một hành động trở thành hành động vô thức. Để thoát khỏi một thói quen đã được hình thành càng mất nhiều thời gian hơn. Tuy nhiên, dù mất thời gian thì bạn cũng nên xem xét nếu những hành động tạo thành thói quen này là thiếu lành mạnh và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Dưới đây là một số thói quen phổ biến mà bạn nên từ bỏ để có cuộc sống tốt đẹp và lành mạnh hơn.

Không đặt chân lên bảng điều khiển

Trong nhiều bộ phim, các nhân vật tuyệt nhất thường ngồi ở ghế trước của xe với đôi chân đặt lên bảng điều khiển. Đôi khi họ cảm thấy đây là tư thế thoải mái nhất nhưng thực tế là vị trí này thực sự nguy hiểm.

9 thoi quen xau hang ngay ma ban nen tu bo cang som cang tot

Đây là vị trí dẫn đến thương vong lớn khi bị tai nạn giao thông. Khi phanh xe dừng lại đột ngột bạn sẽ không kịp có phản ứng để bảo vệ cơ thể. Sự va chạm vào hàm và đầu gối có thể dẫn đến gãy xương, thời gian hồi phục rất lâu và khó khăn.

Đó là lý do tại sao bạn nên bỏ ngay thói quen này và ngồi thoải mái với lưng dựa vào ghế, đầu gối cong trước mặt bạn và thắt dây đai an toàn trên ngực. Đừng là theo những phân cảnh phim lãng mạn trên ti vi.

Không treo khăn ướt trên móc và không thu rèm nhà tắm sang một bên

9 thoi quen xau hang ngay ma ban nen tu bo cang som cang tot

Nhiều người có thói quen treo khăn trong nhà tắm và kéo rèm nhà tắm túm tụm sang một góc. Thật không may đây là thói quen không vệ sinh chút nào. Vi khuẩn có thể dễ dàng sinh sôi trong các nếp nhăn của khăn và nấm mốc có thể phát triển trong nếp gấp của rèm, nguyên nhân là từ hơi nước ẩm bốc lên. Bạn nên để khăn được khô ráo trong một góc khác và mở rèm tắm cho đến khi thật khô.

Không uống cà phê khi bụng đói

Nhiều người trong chúng ta thường bắt đầu ngày mới bằng cách pha một tách cà phê. Đây là một thói quen rất phổ biến trên toàn thế giới. Chỉ có một vấn đề là hầu hết chúng ta uống cà phê khi dạ dày trống rỗng.

9 thoi quen xau hang ngay ma ban nen tu bo cang som cang tot
Các chuyên gia khuyên bạn nên uống cà phê sau khi ăn sáng hoặc vào giữa giờ.

Tuy rằng cà phê có nhiều lợi ích nhưng chúng cũng bao gồm nhiều tác hại nếu sử dụng không đúng cách, điển hình như việc uống vào thời điểm không phù hợp khi bụng rỗng. Điều này có thể gây ra chứng ợ nóng và các vấn đề tiêu hóa.

Khi bạn đói và nghĩ về thực phẩm, dạ dày của bạn sẽ bắt đầu giải phóng axit trong dạ dày. Khi bạn uống cà phê, dẫn đến việc giải phóng quá nhiều axit dạ dày và có thể làm hỏng lớp màng dạ dày.

Không ăn bắp rang bơ

Có ai lại từ chối món bắp rang bơ thơm ngon béo ngậy khi ngồi xem phim trong rạp? Đây là một thói quen phổ biến từ trước đến nay, với bỏng ngô và nước ngọt mỗi khi xem phim, nhưng lại có thể gây hại cho bạn. Tuy nhiên việc từ bỏ thói quen này sẽ không khó khăn như khi bạn muốn bỏ thuốc lá.

9 thoi quen xau hang ngay ma ban nen tu bo cang som cang tot

Theo các nha sĩ, bỏng ngô có thể làm hỏng răng của bạn. Những hạt nhỏ của bỏng ngô bị mắc giữa răng và rất khó để làm sạch. Một điều khác cần lưu ý là bắp rang bơ ở rạp chiếu phim thường có lượng chất béo rất cao. Hãy thử bỏ qua việc mua bỏng ngô trong lần tới rạp tiếp theo và bạn sẽ thấy tập trung hơn khi xem phim, không có bắp rang cũng thú vị.

Đừng để chai nước trong xe

Nếu bạn đang sở hữu xe hơi thì xác suất bạn để một chai nước bên trong xe là khá cao. Cho dù bạn làm điều này vì muốn tăng lượng nước uống hay để đảm bảo an toàn trong một tình huống nguy cấp thì điều này cũng là thói quen khá nguy hiểm, đặc biệt là vào mùa hè.

9 thoi quen xau hang ngay ma ban nen tu bo cang som cang tot

Vấn đề là nước tinh khiết trong chai giống như một ống kính và nếu ánh sáng mặt trời chạm tới nó, đặc biệt nếu chai đang ở bóng tối thì nó có thể bắt lửa.

Khả năng xảy ra sự việc một chai nước lại có thể gây cháy là rất nhỏ thế nhưng nó vẫn tồn tại. Nếu bạn không muốn là một trường hợp hiếm hoi của vụ cháy xảy ra bởi nước thì đừng để chai nước trong xe như thói quen thường lệ.

Không nổi mụn

9 thoi quen xau hang ngay ma ban nen tu bo cang som cang tot
Nếu bạn lo lắng về tình trạng da của mình, hãy đến gặp bác sĩ da liễu.

Mụn trứng cá nổi lên khi lỗ chân lông bị tắc với lượng dầu dư thừa. Đó là lúc bắt đầu quá trình viêm. Nếu cơ thể khỏe mạnh, nó sẽ chuyển các bạch cầu để chống lại vi khuẩn có hại. Đó là lý do tại sao phần da nổi mụn thường chuyển sang màu đỏ. Khi bạn nặn mụn nhọt, bề mặt lỗ chân lông sẽ bị hư hỏng. Kết quả là, vùng da bị mụn dễ nhiễm vi khuẩn hơn, bên cạnh đó, bạn có nguy cơ bị nhiễm trùng vết thương nếu tay bẩn.

Không chụp ảnh mọi thứ bằng điện thoại của bạn

Lời khuyên này nghe có vẻ lạ khi giờ đây dường như mỗi ngày dùng điện thoại để làm rất nhiều việc, đặc biệt là thói quen chụp ảnh. Tuy nhiên, kết quả của nghiên cứu của Linda Henkel từ Đại học Fairfield đã xác định rằng: cố gắng nắm bắt tất cả mọi thứ bằng máy ảnh hay điện thoại sẽ khiến bạn thực sự bỏ lỡ rất nhiều chi tiết quan trọng.

9 thoi quen xau hang ngay ma ban nen tu bo cang som cang tot

Khi bạn chụp ảnh, sự chú ý của bạn tập trung vào hình ảnh trên màn hình thay vì những gì bạn đang chụp. Kết quả là, bạn sẽ có một bức ảnh đáng nhớ hoặc một video ấn tượng nhưng bạn lại chẳng nhớ rõ về nó.

Hai nhóm người tham gia một nghiên cứu. Nhóm đầu tiên chỉ đi quanh bảo tàng và nhìn mọi vật thể bằng mắt, trong khi nhóm còn lại thì chụp ảnh. Kết quả cho thấy, các thành viên của nhóm thứ hai ít hiệu quả hơn khi trả lời các câu hỏi về triển lãm.

Không dùng vitamin với các chất phụ gia hoạt tính sinh học

9 thoi quen xau hang ngay ma ban nen tu bo cang som cang tot

Nhiều người nghĩ rằng vitamin C có thể giúp họ khỏi bị cảm lạnh khi kết hợp với các chất phụ gia hoạt tính sinh học (BAAs), giải pháp này có thể thay thế một kế hoạch điều trị chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, nếu bạn đang có chế độ ăn uống cân bằng thì cũng không nên uống vitamin vì bạn đã nhận được lượng cần thiết từ các loại thực phẩm. Chỉ những người thiếu vitamin mới được khuyến cáo cần bổ sung thêm.

Thực phẩm chức năng được sử dụng như một nguồn hoạt chất nếu cơ thể bạn đang thiếu. Tất nhiên, chúng sẽ khôi phục lại sự cân bằng dưỡng chất nhưng bạn nên nhớ đây không phải là thuốc, vì vậy chúng không có tác dụng điều trị khi bạn đang bị bệnh.

Không đặt điện thoại đang sạc dưới gối

9 thoi quen xau hang ngay ma ban nen tu bo cang som cang tot
Hãy đảm bảo sự an toàn cho mình và đừng bao giờ đặt một chiếc điện thoại đang sạc dưới gối.

Điện thoại sạc để dưới gối có thể gây ra hỏa hoạn vì khi sạc điện thoại trở nên nóng hơn rất nhiều. Mặc dù hiện nay một số loại điện thoại thông minh đã có nhiều cải tiến nhưng chúng vẫn tăng nhiệt độ đáng kể khi sạc. Nếu điện thoại đang sạc nằm dưới gối hoặc bị vùi trong chăn, nguy cơ cháy nổ rất cao và bạn có thể bị thương.

9 thoi quen xau hang ngay ma ban nen tu bo cang som cang tot 9 thói quen xấu khiến mỡ máu bạn tăng cao
9 thoi quen xau hang ngay ma ban nen tu bo cang som cang tot Cần biết để tránh ngay 3 thói quen xấu gây ung thư gan nhiều người mắc phải
9 thoi quen xau hang ngay ma ban nen tu bo cang som cang tot 10 thói quen xấu đang tàn phá cơ thể mỗi ngày
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.