9X Bình Phước bị ‘gạ gẫm’ vì tưởng là đồng tính nam

Sở hữu ngoại hình thư sinh, Nguyễn Trung Duy (sinh năm 1996, Bình Phước) từng gặp phải rắc rối khi bị mọi người lầm tưởng là đồng tính nam.
9x binh phuoc bi ga gam vi tuong la dong tinh nam Những đám cưới đồng tính nam 3 người trên thế giới mà bạn chưa hề biết

Đa phần, ai nấy đều nhận biết người đối diện có phải đồng tính, chuyển giới hay không qua hình dáng, cử chỉ họ thể hiện ra bên ngoài. Bên cạnh đó, một số người cho rằng những bạn nam có vóc dáng nhỏ bé, da trắng, diện mạo ưa nhìn… là gay. Bởi vậy, rất nhiều người dị tính bị hiểu lầm là thành viên thuộc cộng đồng LGBT. Trung Duy cũng nằm trong trường hợp như vậy.

9x binh phuoc bi ga gam vi tuong la dong tinh nam
Nguyễn Trung Duy. (Ảnh: NVCC)

Trung Duy được mọi người biết đến với ngoại hình ưa nhìn, nước da trắng và vóc dáng nhỏ bé. Tuy nhiên, cũng vì hình dạng như vậy khiến 9X đối mặt với những lời miệt thị.

“Ngoại hình mình trẻ hơn tuổi thật. Năm nay, mình 21 nhưng đa phần mọi người đều nghĩ mình 17, 18 tuổi. Rất nhiều người nói vóc dáng thư sinh khiến mình giống “tiểu mỹ thụ”. Cộng thêm nước da trắng di truyền từ ba mẹ cùng cách nói chuyện nhẹ nhàng khiến khách hàng, người xung quanh nghĩ mình là người đồng tính.

Thực ra, trước khi bị mọi người chỉ tr, bàn tán là “bê đê”, “bóng”, “xăng pha nhớt”… mình chưa từng biết đến sự tồn tại của gay, les. Vài năm trở lại đây, khi thấy nhiều ánh mắt nhìn mình kiểu miệt thị, mình mới tìm hiểu thuật ngữ LGBT là gì. Khi ấy, mình rất khó chịu và buồn. Mỗi lần phát trực tiếp trên mạng xã hội hay đăng một bức ảnh lại có một số người vào hỏi mình có phải người đồng tính không. Mình khó xử và không biết xử lý như thế nào. Một phần, hình hài ba mẹ tặng cho, mình tôn trọng nay một số người mang ra nhạo báng”.

9x binh phuoc bi ga gam vi tuong la dong tinh nam
Vì vóc dáng thư sinh nên 9X phải đối diện với "tin đồn" là người đồng tính. (Ảnh: NVCC)

Ban đầu, Trung Duy chỉ đối diện với một số câu hỏi có phải người đồng tính hay không. Nhưng càng về sau, 9X càng phải đối diện với những lời lẽ miệt thị, xúc phạm đến bản thân.

“Những ngày đầu, mình nghĩ bạn bè trên facebook với người ngoài đùa cho vui nên bản thân cũng kệ cho qua. Tuy nhiên, khoảng thời gian mình im lặng, họ lại nghĩ mình đang giấu giếm xu hướng tính dục. Họ đưa ra những lời lẽ xúc phạm cộng đồng LGBT và mình như: “Thằng này nhìn nửa nam nửa nữ”, “Nhìn ẻo lả như thằng bê đê”, “Mày có yêu được cả nam lẫn nữ không”, “Thằng 3D kìa!”… và còn rất nhiều những lời lẽ xúc phạm khác.

Đôi lần, mình trở thành tiêu điểm của sự chỉ trích. Hay họ bàn tán xem mình là “thụ” hay “công”. Thậm chí, từng có một số người nhắn tin, gọi điện “gạ gẫm” cho mình đi Mỹ hay tặng iphone để “dụ” về nhà. Mình chưa từng kỳ thị LGBT nhưng lại sợ khi một số người nhắc đến cụm từ này. Bởi tự dưng mình trở thành trò cười. Bạn bè khác giới nhìn mình bằng ánh mắt xa lánh”.

9x binh phuoc bi ga gam vi tuong la dong tinh nam
Bạn bè, người thân luôn là chỗ dựa vựng chắc của Duy. (Ảnh: NVCC)

Mặc dù vậy, Trung Duy cũng dần cho qua mọi chuyện và cố gắng không quan tâm đến “miệng đời”. Đối với những lời tán tỉnh của người trong giới, 9X luôn từ chối khéo léo.

“Mình từng bị cả gia đình người thân nghi ngờ có phải đồng tính không nhưng nhờ dẫn người yêu về nên họ không nhắc đến nữa. Hiện, mình và người yêu mới chia tay. Trước đó, đối diện với những lời miệt thị hay trêu đùa bạn gái mình luôn an ủi và động viên mình. Bởi đôi khi, nếu không vượt qua có khi mình sẽ gián tiếp kỳ thị cộng đồng LGBT. Khi mình và bạn gái cũ đăng ảnh lên mạng xã hội, một số đã ngưng bàn tán, một số lại nghĩ cô ấy là “bình phong” che giấu xu hướng tính dục. Nhưng người thân, bạn bè hiểu là đủ nên mình dần coi đó là một phần thử thách trong cuộc sống.

Thời gian trở lại đây, mình có quen một vài người bạn trong giới. Họ kể mình nghe câu chuyện công khai với gia đình bạn bè. Lâu dần, họ kể muôn vàn áp lực bản thân phải gánh chịu như đi học bị xa lánh, trêu chọc; đi xin việc bị cô lập; bố mẹ từ mặt…. Khó khăn mình chịu chưa bằng 1/10 của họ. Bởi vậy, mình thấy bản thân may mắn khi không phải trải qua những ngày tháng come out cực khổ”.

9x binh phuoc bi ga gam vi tuong la dong tinh nam Giọng ca 'Ông bà Anh' Lê Thiện Hiếu: 'Tôi cố gắng giải thích để bố hiểu giới tính thật của mình nhưng không thành'
9x binh phuoc bi ga gam vi tuong la dong tinh nam Cuồng màu hồng và thích chơi búp bê, 10X nhận ra mình là les từ khi học lớp 2
chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.