Ai đã cổ súy cho sự nhảm nhí lên ngôi?

"Hiện tượng mạng" Tài Smile đang được cư dân mạng tung hô ầm ĩ khi anh này lại vừa tung bản video cover ca khúc "Nơi này có anh" với phiên bản Bolero. Một lần nữa, sự nhảm nhí lại được tung hô.

Tài Smile nổi tiếng vì điều gì?

Tài Smile vốn là một nhạc công chơi đàn organ tại Cần Thơ, yêu văn nghệ và ca hát nên chàng trai này đã đầu tư hẳn 1 MV ca nhạc cover lại ca khúc "Phía sau một cô gái" theo phong cách Bolero. MV được thực hiện theo phong cách "hoài cổ" lại kiểu quay và dựng của những năm 90 thế kỉ trước, điều gây hài hước và ấn tượng ở MV cover này chính là biểu cảm và giọng hát gây cười của Tài Smile.

ai da co suy cho su nham nhi len ngoi
Tài Smile bất ngờ nổi tiếng khi cover ca khúc "Phía sau một cô gái" theo phong cách Bolero (Ảnh: Zing)

Với biểu cảm đơ đơ vô cảm và điệu bộ ngây ngô cùng ca khúc được anh hát theo phong cách sến sẩm, Tài Smile nhanh chóng trở thành trò vui cho cư dân mạng. Tốc độ lan truyền của MV tự chế này còn vượt xa cả nghệ sĩ nổi tiếng khi chỉ trong vài ngày lượt người xem video này đã lên đến 3 triệu lượt, chưa để đến các bản khác. Tài Smile bỗng trở nên nổi tiếng sau một đêm, hàng loạt kênh truyền thông, mạng xã hội... đồng loạt nhắc tên và viết bài về anh chàng, Tài Smile trở thành "hiện tượng mạng" nhờ biểu cảm ngây ngô và giọng hát não nề sai tông lạc nốt của mình trong MV ca nhạc cover "Phía sau một cô gái".

ai da co suy cho su nham nhi len ngoi
Anh chàng nhạc công tự do vừa tung ra bản cover tiếp theo "Nơi này có anh" phiên bản bolero.

Thừa thắng xông lên, Tài Smile tiếp tục tung ra bản cover “Nơi này có anh” theo phong cách của… Tài Smile và lần này, công chúng đã đón nhận chàng trai này như một người nổi tiếng với tư cách ca sĩ.

Trước "hiện tượng mạng" Tài Smile, những "ngôi sao" nào nổi tiếng sau một đêm?

Có thể kể ra hàng loạt những cái tên nổi tiếng nhờ trò lố trên mạng như bà Tưng với chiêu nhảy sexy không mặc nội y và phát ngôn gây sốc, Quân Kun sịp vàng với những trò lố khoe thân, Kenny Sang với những phát ngôn giật gân về thân thế ảo, Lệ Rơi với giọng ca thảm họa và gần đây là Tùng Sơn với hàng loạt clip õng ẹo, giọng hát the thé như bị bóp cổ, ngoại hình nữ không ra nữ nam không ra nam đã làm dậy sóng cư dân mạng.

Tất cả những nhân vật vừa kể trên đều không có một tài năng nào ngoài việc làm trò vui cho thiên hạ cười. Họ đánh trúng và sự hiếu kỳ của công chúng và không ngại làm trò lố để thu hút được đám đông hiếu kì đó. Họ - những người trẻ tưởng ngây ngô không được định hướng và làm trò để thiên hạ cười nhưng thực chất sau khi nổi tiếng, họ trở nên "thông minh" và biết tận dụng sự nổi tiếng đến lạ kì. Bà Tưng ra sách, ca hát, làm người mẫu game, Lệ Rơi chuyển hướng làm ca sĩ rồi kinh doanh thương hiệu "Lệ Rơi" của mình, Tùng Sơn đi diễn ở quán Bar và thậm chí chạy show diễn hội chợ như một ngôi sao với giá cát xê hàng chục triệu đồng.

ai da co suy cho su nham nhi len ngoi
Những "ngôi sao mạng" nổi tiếng theo kiểu không giống ai đã kiếm bộn tiền nhờ sự tung hô của cư dân mạng.

Những "ngôi sao" này chấp nhận bị chê cười, thậm chí bị thóa mạ trên trang cá nhân hay các bài viết phê phán thói háo danh, họ vẫn đường hoàng được các đơn vị tổ chức show mời mọc đi diễn và được ứng xử như một người nổi tiếng và kiếm tiền từ sự nổi tiếng rất nhảm nhí của mình.

Ai đã cổ súy cho sự nhảm nhí lên ngôi?

Hiện tượng mạng Tài Smile "tỏa sáng" thành người nổi tiếng một lần nữa cho thấy sự hiếu kì của cư dân mạng vẫn luôn tồn tại, thậm chí ngày càng khuếch trương với cường độ mạnh. Tâm lí hả hê, thỏa chí khi thấy một ai đó không bình thường và giễu cợt sự bất thường của họ vẫn đang phát triển trên mạng xã hội, từ đó những người trẻ có hành động phản cảm như Tùng Sơn, Kenny Sang, Quân Kun, Bà Tưng... mới bỗng dưng nổi tiếng và trở thành "người của công chúng" và được hưởng những "đặc quyền, đặc lợi" như một ngôi sao: Xuất hiện trước khán giả để làm trò và kiếm tiền. Tiền đó ai trả? Tất nhiên là khán giả phải bỏ tiền ra để xem những "ngôi sao mạng" diễn trò lố để họ cười. Từ một cái like và share vô thưởng vô phạt và thậm chí mang hàm ý giễu cợt chê bai, chính cư dân mạng lại hô biến những trò lố ấy lên ngôi danh vọng.

Cứ tưởng trong cuộc chơi mạng xã hội, cư dân mạng hả hê vì kiếm được một trò vui, ai ngờ chính cư dân mạng lại chính là những con cừu non bị dắt mũi và bị móc túi bởi tiền tươi thóc thật từ chính trò vui mà cư dân mạng tự tạo ra. Mà cư dân mạng là ai? Là chính chúng ta chứ ai!

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.