Án tử cho 'bà trùm' lôi kéo cả gia đình buôn ma túy

Đứng ra mua ma túy số lượng lớn rồi về chia lẻ và bán cho các chân rết trong đường dây lấy lời, “bà trùm” lần lượt lôi kéo chồng và em gái cùng lãnh án tù giam.
an tu cho ba trum loi keo ca gia dinh buon ma tuy Nam thanh niên đánh thiếu úy Công an sau khi sử dụng ma tuý
an tu cho ba trum loi keo ca gia dinh buon ma tuy Xác định danh tính nghi phạm vận chuyển ma tuý khiến 2 CSGT bị thương
an tu cho ba trum loi keo ca gia dinh buon ma tuy
Các bị cáo có mặt tại tòa.

Ngày 7/8, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa phúc thẩm đối với các bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Sương (SN 1978), bị cáo Phạm Thị Lệ Thu (SN 1974) Nguyễn Phong Trần (SN 1978) Dương Ngọc Thảo (SN 1974, cùng ngụ TP HCM) về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý".

Theo nội dung vụ án, tối ngày 26/1/2013, tại ngã ba Bến Bình Đông, quận 8, Phạm Thị Lệ Thu đã bị Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP HCM bắt quả tang khi đang cất giấu 345 gam chế phẩm heroin trong cốp xe gắn máy.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã khám xét khẩn cấp nơi ở của Thu và thu giữ hơn 7 kilogram chế phẩm heroin. Từ lời khai của Thu, các đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma tuý lần lượt bị bắt.

Trong số các đối tượng bị bắt, có “bà trùm” Nguyễn Thị Ngọc Sương. Tại cơ quan điều tra, Sương khai nhận từ tháng 12/2012, Sương bắt đầu tham gia mua bán ma tuý với đối tượng Đào (chưa rõ lai lịch) và Thu.

Quá trình điều tra, công an xác định Sương và đồng bọn đã có hành vi mua bán trên 11 bánh heroin, trong đó mua của Thu 7 bánh và 2 lần nhờ chồng là Nguyễn Phong Trần đi nhận giúp 4 bánh cho Sương.

Toàn bộ số ma tuý trên, Sương đem về chia lẻ và bán cho các chân rết trong đường dây, trong đó có Dương Ngọc Thảo. Tổng số lượng ma tuý Sương mua bán với Thu được xác định là trên 2,4kg.

Trước đó, TAND TP HCM đã tuyên phạt các bị cáo Thu, Sương, Trần và Thảo các mức án lần lượt là tử hình, chung thân, 20 năm tù và 16 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Cùng liên quan đến vụ án trên, 12 bị cáo khác cũng bị TAND TP HCM tuyên phạt với mức án bằng thời gian tạm giam đến 17 năm tù. Trong đó, có Nguyễn Thị Ngọc Tuyền (em Sương), Dương Thị Ánh Sương (cháu ruột Sương) bị kết án từ 15 đến 17 năm tù.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 7/8, bị cáo Thu không thừa nhận hành vi phạm tội của mình, nhưng căn cứ vào kết quả điều tra của Cơ quan Công an cùng với các bằng chứng thu giữ, HĐXX quyết định không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Thu, tuyên y án tử hình.

Đối với bị cáo Sương, HĐXX xét thấy, mặc dù Sương đã thành khẩn khai báo, nhưng hành vi của bị cáo là vô cùng nguy hiểm và gây ra hậu quả nghiêm trọng nên cần thiết tách ly vĩnh viễn bị cáo Sương ra khỏi đời sống xã hội . Vì vậy, HĐXX quyết định chấp nhận kháng nghị của VKS, tăng hình phạt đối với Nguyễn Thị Ngọc Sương từ chung thân lên tử hình.

Đối với kháng cáo, kháng nghị 2 bị cáo Trần và Thảo , HĐXX bác, theo đó giữ nguyên mức hình phạt, tuyên phạt Nguyễn Phong Trần 20 năm tù và Dương Ngọc Thảo 16 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.