Anh Huy: 'Tôi là người khá may mắn nên đi đâu cũng có người giúp'

Anh Huy chia sẻ: "Vào Nam, mình được anh Minh Tuấn La Thăng giúp đỡ cho ở nhờ. Khi đi làm cũng được các anh chị tạo cơ hội cho làm việc tại các công ty giải trí".

Anh Huy được khán giả biết đến là một nghệ sĩ trẻ đa tài với nhiều vai trò khác nhau như MC, diễn viên, dancer… Trước đây, anh vẫn thường hoạt động ở miền Bắc. Tuy nhiên, cách đây ít tuần, nam nghệ sĩ bất ngờ trở về TP.HCM để làm việc và sinh sống. Quyết định táo bạo này khiến người hâm mộ vô cùng bất ngờ.

anh huy toi la nguoi kha may man nen di dau cung co nguoi giup
Diễn viên - MC Trần Anh Huy

- Được biết, Anh Huy mới quyết định chuyển hoạt động vào trong Nam. Điều gì khiến bạn chuyển hướng như vậy?

Bây giờ là thời điểm thích hợp để Huy trở về miền Nam học tập thêm và làm việc. Ở Hà Nội vẫn có thể học tập và làm việc được nhưng bản thân thấy hơi chán. Huy muốn được hòa mình vào cuộc sống sôi động hơn để tiếp tục công việc diễn xuất và làm MC.

- Khi còn hoạt động song song Nam – Bắc, Huy xuất hiện trước khán giả với nhiều vai trò như MC, dancer, diễn viên… Vậy, khi Nam tiến, Huy hoạt động chủ yếu với vai trò gì?

Trước đây, mọi người hay biết tới Huy với vai trò dancer, diễn viên, MC… Hiện tại, Huy xác định trở thành MC và diễn viên. Huy đang luyện giọng, học thêm về diễn xuất để rèn luyện kĩ năng cho mình.

- Hiện TP.HCM đang có rất nhiều nghệ sĩ. Bạn có lo lắng rằng bản thân khó có thể nổi bật?

Mặc dù TP.HCM là 1 nơi mà nền giải trí đang rất phát triển với rất nhiều người giỏi, nhưng Huy nghĩ điều quan trọng là cái duyên, bạn làm được cái gì và làm được bao lâu, chứ không phải là mình bon chen, giẫm đạp lên người khác để mình giành lấy công việc, phần thắng cho bản thân. Hiện tại thì mình cứ làm thôi, không ảnh hưởng tới cuộc sống người khác là mình thấy thoải mái rồi.

anh huy toi la nguoi kha may man nen di dau cung co nguoi giup
Anh Huy đang học luyện giọng, học thêm về diễn xuất để rèn luyện kĩ năng cho mình

- Nam tiến cũng gần nửa tháng rồi, kỉ niệm nào khiến Huy nhớ nhất?

Thực ra, kỉ niệm chưa có nhiều kỉ niệm vì Huy mới vào thời gian ngắn. Một lần đi quay chương trình thì được xếp 4 vai, nhưng khi tập chương trình lại bị cắt mất 3 vai, chỉ còn 1 vai và chỉ được chạy ra một chút ở đoạn cuối. Hôm đó mình rất là buồn. Nhưng rồi Huy nghĩ có thể là do mình mới nên bầu show chưa thực sự tin tưởng. Vì vậy mình đang rất cố gắng để mọi người thấy được năng lực của bản thân.

- Điều khó khăn nhất khi Huy làm việc và sinh sống ở TP.HCM là gì? Bạn vượt qua điều đó như thế nào?

Huy là người khá may mắn nên đi đâu cũng có người giúp. Thực ra mình cũng có nhà tại TP.HCM nhưng lại nằm khá xa trung tâm. Vì vậy, anh Tuấn La Thăng đã cho mình ở nhờ để tiện đi làm.

Cuộc sống hiện tại khá thoải mái. Khó khăn nhất là làm sao có công việc ổn định, vì nghề này muốn ổn định cũng khó lắm. Mình đang tìm việc, nếu không có công việc thì phải tự tạo ra việc. Nếu thời gian trống nhiều quá thì mình sẽ thấy rất tủi thân.

anh huy toi la nguoi kha may man nen di dau cung co nguoi giup
Anh Huy: "Nếu thời gian trống nhiều quá thì mình sẽ thấy rất tủi thân"

- Khi vào Nam, Huy được những ai giúp đỡ trong cuộc sống và công việc?

Vào Nam, Huy được anh Minh Tuấn La Thăng giúp đỡ cho ở nhờ. Khi đi làm cũng được các anh chị tạo cơ hội cho làm việc tại các công ty giải trí. Không biết có phải do mình chân thật hay sao ý (Cười) nên hay được nhiều người thiện cảm ngay lần gặp đầu tiên, rồi còn được giúp đỡ nữa.

- Là người đã hoạt động ở cả Nam và Bắc, bạn thấy môi trường nghệ thuật ở hai miền khác nhau như thế nào?

Thực ra, ở miền Nam thì sôi động hơn, nhiều hoạt động giải trí để mình có thể làm được, còn ở Hà Nội thì trầm hơn. Tuy nhiên cat-xe ở miền Bắc lại cao hơn, còn ở miền Nam thì có nhiều người quá nên giá bị hạ xuống. Vì vậy, nếu bạn muốn bình lặng thì ở Hà Nội, còn muốn sôi nổi thì vào TP.HCM để phát triển.

- Được biết Huy và Mù Tạt Huyền Trang rất thân thiết với nhau. Khi quyết định vào TP.HCM thì hai người sẽ như thế nào?

Mù Tạt là người tôn trọng ý kiến bạn bè. Khi biết quyết định của mình, Mù Tạt khuyên ở ngoài Bắc đang có bạn bè, công việc cũng tốt thì xem thế nào. Nhưng mình nói bây giờ còn trẻ nên muốn thử thách bản thân, nếu không được thì sẽ trở lại Hà Nội. Nghe vậy, Mù Tạt cũng xuôi. Hơn nữa, mình với Mù Tạt thì sẽ sớm gặp lại thôi vì hai đứa thường đi show ra Bắc vào Nam mà.

anh huy toi la nguoi kha may man nen di dau cung co nguoi giup
Mù Tạt khuyên Anh Huy nên cân nhắc kĩ chuyện trở về Sài Gòn sinh sống và làm việc

- Gia đình nói gì về quyết định này của bạn?

Bà mẹ nuôi ở Hà Nội rất buồn khi đứa con của mình trở về miền Nam nhưng cũng chúc mình làm tốt, giữ gìn sức khỏe, ngoan hiền hiếu thảo. Lúc đọc xong tin nhắn, mình cũng thấy rất buồn nhưng vì cuộc sống nên mình phải về miền Nam. Ở TP.HCM, mình cũng ít gặp ba mẹ đẻ vì không làm việc gần. Đến cuối tuần mình mới về nhà được, khi đó ba mẹ cũng vui hơn là khi ở Hà Nội.

- Huy định sẽ phát triển nghề nghiệp của mình như thế nào?

Huy đang tham gia Ngạc nhiên chưa, dự án gameshow, Huy mới casting làm MC của 1 công ty giải trí, hi vọng có thể được công nhận là 1 MC và diễn viên mang lại niềm vui và tiếng cười cho khán giả. Hiện tại, Huy cũng đang tập luyện cho body đẹp hơn để được công chúng đón nhận nồng nhiệt hơn.

Cảm ơn Anh Huy!

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.