Anh: Thanh niên lĩnh án tù chung thân vì cố lây nhiễm HIV cho nhiều người

Đây là trường hợp người đầu tiên ở Anh bị buộc tội vi phạm pháp luật về hành vi cố ý truyền nhiễm HIV cho nhiều người khác.

Daryll Rowe, 26 tuổi, được chẩn đoán bị nhiễm HIV vào tháng 4 năm 2015. Các công tố viên cho hay, từ tháng 10 năm 2015 đến tháng 2 năm 2016, Rowe đã thực hiện kế hoạch của mình với việc cố tình lây nhiễm HIV sang nhiều người khác.

Thông tin cho biết, Rowe vào các ứng dụng hẹn hò dành cho gay và sau đó làm quen với những người đàn ông khác. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là Rowe không hề công khai việc mình bị HIV, hơn nữa thanh niên này còn yêu cầu những người đàn ông mình quen qua ứng dụng hẹn hò "quan hệ" không dùng bao cao su với họ.

Sau khi "quan hệ" với những người đàn ông này, Rowe đã nhắn tin cho họ rằng: "Có thể anh bị sốt ... Tôi đã truyền HIV".

anh thanh nien linh an tu chung than vi co lay nhiem hiv cho nhieu nguoi
Hình ảnh của Daryll Rowe.

Thông tin điều tra từ phía cơ quan chức năng cho biết, một số người là nạn nhân khai rằng khi họ yêu cầu phải dùng bao cao su khi "quan hệ" thì Rowe mới miễn cưỡng sử dụng. Tuy nhiên, họ đã nhìn thấy trong thùng rác những bao cao su này đều đã bị làm rách. Không chỉ vậy, Rowe còn gọi cho họ và nói rằng: "Tôi đã làm thủng bao cao su, anh thật ngu ngốc khi không hề biết".

Một trong số những người mà Rowe truyền virut đến là nhân viên của tổ chức phi lợi nhuận về HIV / AIDS. Người này cho biết rằng mình đã sử dụng bao cao su khi họ quan hệ tình dục. Tuy nhiên, người đàn ông này đã vô cùng hoang mang khi được chẩn đoán nhiễm HIV chỉ vài tuần sau đó. Nạn nhân khai trước tòa: "Điều này là không thể. Tôi luôn sử dụng biện pháp an toàn với việc dùng bao khi quan hệ tình dục. Bản thân chưa bao giờ cảm thấy tồi tệ như thế. Nó giống như cảm giác bạn bị xe buýt đâm trúng, cuộc sống đã kết thúc!"

Khi cảnh sát bắt đầu tìm kiếm Rowe, anh ta chạy trốn khỏi Brighton để đến Đông Bắc nước Anh và dùng tên giả là Gary Cole. Sau khi điều tra, cảnh sát đã thu thập thêm 2 nạn nhân nữa mà Rowe đã truyền virut cho họ.

Mẹ của Rowe đã kêu gọi con trai đến cảnh sát để tự thú nhưng không hiệu quả. Khi bị bắt, cảnh sát tìm thấy ba bao cao su trong người của Rowe với những vết rạch.

Sau nhiều chứng cứ phạm tội, Rowe đã bị tòa án tuyên phạt án từ chung thân về hành vi của mình. Trong số nạn nhân mà Rowe truyền virut toàn là những người đàn ông trẻ ở độ tuổi 20.

Ngoài ra, Rowe sẽ phải ngồi tù tối thiểu 12 năm vì một số tội danh liên quan đến ma túy. Các nhà hoạt động HIV chỉ ra rằng hiếm có người nhiễm bệnh mà lại cố tình truyền virut cho nhiều nạn nhân.

Deborah Gold - đại diện tổ chức AIDS Quốc gia Trust cho biết: "Vụ việc của Rowe là trường hợp đầu tiên tại Anh, và là một điều rất hiếm hoi gặp phải. Để cố tình lây truyền HIV là một tội ác đáng lên án".

anh thanh nien linh an tu chung than vi co lay nhiem hiv cho nhieu nguoi Chuyện tình yêu vì nhau làm tất cả của hai chàng Hot face 9X

Câu chuyện yêu vì nhau làm tất cả của hai chàng trai này khiến ai cũng ước ao gặp được một người như vậy trong ...

anh thanh nien linh an tu chung than vi co lay nhiem hiv cho nhieu nguoi Chuyện tình của cặp đồng giới 9X: 'Dành cả tuổi thanh xuân để yêu hết mình'

Tuyết Trâm và Thảo Nguyên là một trong số những cặp đôi đồng giới may mắn có thanh xuân đẹp đẽ để yêu và hiểu nhau.

anh thanh nien linh an tu chung than vi co lay nhiem hiv cho nhieu nguoi Ngắm trọn bộ ảnh cưới 'nắm chặt tay nhau nhé!' của cặp đôi đồng giới 9X

Giống như bao người khi yêu, cặp đôi đồng giới Trần Hào và Hoàng Luyến cũng muốn lưu lại khoảnh khắc hạnh phúc trong cuộc đời mình ...

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.