Bà Thảo đòi nắm 51% cổ phần của Tập đoàn Trung Nguyên

Đại diện của bà Thảo đề nghị chia cho thân chủ 51% cổ phần trong Tập đoàn Trung Nguyên, 15% trong Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên và sở hữu căn nhà trên đường Tú Xương.

Chiều 21/2, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Không đồng ý chia theo tỉ lệ 7:3

Mở đầu phiên tòa, chủ tọa hỏi bà Thảo việc phân chia tài sản, ý ông Vũ muốn chia 70%-30%, bà Thảo thấy thế nào?

Bà Thảo chia sẻ sau phiên tòa buổi sáng, khi thấy thông tin trên báo chí, đứa con lớn ở Australia gọi điện về động viên bà tiếp tục cố gắng, không được ngừng.

Bà Thảo cũng trình bày buổi sáng khi bà muốn rút đơn ly hôn thì ông Vũ không đồng ý. Do đó, bà đề nghị tòa tiếp tục xét xử “để có con đường đi bình an cho mỗi người”.

“Không có nhiều thời gian tranh cãi như vậy. Rất mệt mỏi”, bà Thảo nói.

Về phần tài sản là hiện vật, bà Thảo không đồng ý chia theo tỉ lệ 7:3. Bà Thảo cho rằng không có căn cứ pháp luật.

ba thao doi nam 51 co phan cua tap doan trung nguyen
Bà Thảo không chấp nhận chia tài sản theo tỉ lệ 7:3. (Ảnh: Lê Quân).

Bị đơn đề nghị giao tất cả cổ phần ở Tập đoàn Trung Nguyên cho ông Vũ sở hữu rồi ông Vũ thanh toán lại tiền, chủ tọa dẫn lại yêu cầu phía bị đơn rồi hỏi bà Thảo. Về điều này, bà Thảo cũng không đồng ý.

Đại diện của bà Thảo đề nghị chia cho bà Thảo 51% cổ phần trong Tập đoàn Trung Nguyên, 15% trong Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên và sở hữu căn nhà trên đường Tú Xương.

Đại diện VKS tham gia hỏi các bên. Trả lời câu hỏi của cơ quan công tố, bà Thảo đồng ý việc ông Vũ chu cấp cho 4 người con 10 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, bà Thảo có một thắc mắc là việc chu cấp sẽ tình từ thời điểm nào. VKS cho biết bản án có hiệu lực từ ngày tuyên án. Nếu hai bên thỏa thuận được với nhau về thời điểm thì sẽ ghi nhận.

Khi VKS đặt câu hỏi với bà Thảo về đóng góp cho Trung Nguyên khi khởi nghiệp bằng một số tiền, việc này có chứng cứ gì không? Đại diện phía bà Thảo cho biết thời buổi ấy không có bằng chứng gì.

VKS chuyển sang hỏi ông Vũ về việc từ ngày bà Thảo nộp đơn ly hôn, có bao giờ ông Vũ gặp các con để tìm hiểu xem chúng thật sự muốn sống với ba hay mẹ?

Ông Vũ trả lời ông không dám làm tổn thương mấy đứa nhỏ. “Sự thật đau lòng là cô ấy giữ bọn trẻ làm con tin, người giúp việc muốn lo cho các cháu cũng khó khăn”, ông Vũ nói trước tòa và chia sẻ ông không bao giờ nói với con là về với ba. Ông cho rằng khi nào những đứa con lớn sẽ hiểu chuyện gì xảy ra.

Về việc phân chia một số tài sản, bên nguyên đơn phản đối về yêu cầu phản tố của bị đơn, cho rằng đó là “một trò đùa”.

Cụ thể, sau khi tòa án đã thụ lý đơn ly hôn, phía ông Vũ có yêu cầu phản tố về tài khoản tiền gửi đứng tên bà Thảo tại ngân hàng, bất động sản ở quận 2, quận 9 và một số nơi khác trị giá khoảng 3.000 tỷ đồng và khoảng 10.000 lượng vàng.

Sau đó, ông Vũ rút một phần yêu cầu phản tố nhưng tòa án chưa ra quyết định nên bị đơn xem như vẫn giữ nguyên. Điều này khiến phía bà Thảo cho rằng đã rút thì sẽ không được giải quyết. Và nếu muốn giải quyết thì trước hết phải hòa giải, thương lượng.

"Cô phải sám hối"

Trong phiên tòa sáng nay, nhiều tình tiết bất ngờ đã diễn ra. Chủ tọa dành nhiều thời gian khuyên nhủ bà Thảo rút đơn ly hôn, về chăm sóc gia đình, giao lại công ty cho ông Vũ xây dựng, quản lý. Ông Vũ không có tài thì không thể nào đưa doanh nghiệp nhỏ thành một tập đoàn cà phê hàng đầu Việt Nam.

"Chị Thảo về chăm 4 đứa con, rút khỏi HĐQT cho ông Vũ điều hành toàn bộ. Tài sản vẫn là tài sản chung của vợ chồng mà. Rút đơn rồi giao toàn bộ công ty cho ông Vũ có được không?", chủ tọa nói với bà Thảo.

Bà Thảo bày tỏ mong muốn gia đình quay trở về như trước. Tuy nhiên, bà lo ngại sức khỏe của ông Vũ, tinh thần của người chồng không còn minh mẫn.

Chủ tọa khẳng định với những gì quan sát được ở tòa, ông Vũ là người thông minh, sức khỏe hoàn toàn bình thường. Đại diện HĐXX còn chỉ ra tài khoản ngân hàng đều đứng tên bà Thảo, điều này chứng tỏ ông Vũ rất tin tưởng và yêu thương vợ.

Sau khi suy nghĩ, bà Thảo đồng ý rút đơn ly hôn tại tòa nhưng vẫn yêu cầu phân chia tài sản. Bà muốn gia đình đoàn tụ nhưng không thừa nhận mình có lỗi hay sai phạm gì trong sự việc này.

ba thao doi nam 51 co phan cua tap doan trung nguyen
“Cô phải nói cái tâm cô. Cô phải sám hối”, ông Vũ nói với vợ tại tòa. (Ảnh: Lê Quân).

Về phần mình, ông Vũ nói việc rút đơn là mong ước ngay từ đầu của ông, nhưng đến giai đoạn này, có những điều bà Thảo làm ông không chấp nhận được.

“Có ai đưa chồng mình đến mấy bệnh viện kiểm tra, để đưa người chồng của mình vào bệnh viện tâm thần cho được. Không ai làm điều đó. Lương tâm không ai làm điều đó”, ông Vũ trình bày.

“Cô phải nói cái tâm cô. Cô phải sám hối. Sống với nhau đúng bản chất”, ông Vũ nói với vợ tại tòa.

Ông chủ Trung Nguyên không đồng ý việc rút đơn ly hôn, yêu cầu tòa phân xử, ông đồng ý cấp dưỡng cho con, nhường quyền nuôi các con cho bà Thảo giống như thỏa thuận tại phiên xử hôm qua.

Đại diện Viện kiểm sát cho hay khi ông Vũ không đồng ý rút đơn ly hôn mà bà Thảo lại đồng ý rút thì vụ việc sẽ đổi hướng, ông Vũ trở thành nguyên đơn và bà Thảo trở thành bị đơn.

Trước khi kết thúc phiên tòa buổi sáng, chủ tọa có vẻ bất lực khi tỏ ý hòa giải nhưng vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên vẫn muốn giải quyết dứt điểm cuộc hôn nhân.

“Cả đời còn lại của hai vợ chồng cứ chạy theo lo chuyện ly dị như thế này thì còn thời gian đâu làm ăn. Trong khi đại dương mênh mông, mỗi người bơi một hướng”, vị chủ tọa phiên tòa nói với vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên.

Ông chủ cà phê Trung Nguyên: 'Cuộc hôn nhân này cần phải kết thúc'. Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng việc bà Thảo xin rút đơn và hòa giải không phải là tình cảm thật sự. Ông vẫn bảo lưu ly hôn, chấm dứt mối quan hệ vợ chồng.
ba thao doi nam 51 co phan cua tap doan trung nguyen

Đồ họa: Nhân Lê.

ba thao doi nam 51 co phan cua tap doan trung nguyen Ra tòa, ông Đặng Lê Nguyên Vũ nói: ‘Phát triển Trung Nguyên theo sách lược, kiểu con buôn thì còn gì nữa’

Trong phiên tòa sáng nay, 21/2, vợ “vua” cà phê Trung Nguyên, bà Lê Hoàng Diệp Thảo bất ngờ đồng ý rút đơn li hôn, ...

ba thao doi nam 51 co phan cua tap doan trung nguyen Bà Lê Hoàng Diệp Thảo xin rút đơn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ không đồng ý và nói: 'Cô phải sám hối'

Khi được HĐXX hỏi về việc bà Lê Hoàng Diệp Thảo xin rút đơn ly hôn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đó là mong ước ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.