Bác bỏ thông tin thí sinh Nghệ An đạt 10 điểm môn Văn

Sau khi thông tin về một thí sinh đạt điểm 10 môn Ngữ Văn được đăng tải lên mạng xã hội, đã khiến nhiều người bất ngờ và lo ngại về cách chấm thi năm nay.

Theo đó, vào ngày 1/7, trên trang cá nhân Facebook có tên H.T.S đăng tải một thông tin: “Nghệ An có điểm 10 môn Văn. Lâu lắm rồi một kỳ thi ĐH mới có điểm 10, từ năm 2005”. Sau khi dòng trạng thái này được đăng tải lên, đã thu hút được sự quan tâm, chia sẻ của rất nhiều người.

Đa phần mọi người lên tiếng khen, khâm phục và muốn biết tên thí sinh đạt điểm 10 môn Văn này. Tuy nhiên cũng có người cho rằng có thể giám thị chấm thoáng, hoặc phản biện về độ chính xác của thông tin này.

Facebook Ngọc Sơn cho rằng: “Các thầy cô ở Nghệ An chấm thoáng lắm”. Còn Facebook Quyên Nguyễn phản biện lại “Không biết thật hay giả, nhưng hình như chưa có điểm 10, cả nước hiện tại cao nhất chỉ 9,25 thôi”.

bac bo thong tin thi sinh nghe an dat 10 diem mon van
Thí sinh được hướng dẫn làm thủ tục tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Ảnh Hoài Nam

Để xác thực thông tin này, trao đổi với PV, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An bác bỏ thông tin trên.

Ông hoàn cho biết, hiện công tác chấm thi chưa xong nên điểm thi sẽ chưa được công bố.

Được biết, từ ngày 26/6 cụm thi số 28 do Sở GD&ĐT Nghệ An chủ trì sẽ bắt đầu tổ chức chấm thi và chậm nhất đến ngày 4/7 sẽ hoàn thành việc chấm thi kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Sau khi kết thúc kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, 63 cụm thi trên cả nước đã tiến hành chấm thi. Theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, để đảm bảo tiến độ, cũng như giám sát chặt chẽ, nhiều đoàn thanh tra, kiểm tra công tác chấm thi đã được thành lập.

Khi công tác chấm thi hoàn tất, dữ liệu điểm sẽ được gửi về Bộ GD&ĐT và công bố vào ngày 7/7 sắp tới.

Cũng theo Bộ GD&ĐT thì ngày 12 - 13/7, Bộ sẽ công bố phổ điểm thi THPT quốc gia cùng với điểm sàn để thí sinh có cơ sở phân tích kỹ lưỡng trước khi điều chỉnh nguyện vọng vào các trường ĐH, CĐ.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.