Bác sĩ dùng phụ kiện iPhone siêu âm ung thư của chính mình

Một bác sĩ phẫu thuật người Mỹ đã tự phát hiện khối u tế bào vảy của mình nhờ sử dụng phụ kiện iPhone với khả năng siêu âm.

Thiết bị được sử dụng bởi Bác sĩ phẫu thuật mạch máu John Martin tại Bang Maryland (Mỹ), người đã có 31 năm trong nghề. Với kích thước vô cùng nhỏ, phụ kiện siêu âm với đầu cắm vào cổng lightning của iPhone đã giúp vị Bác sĩ 59 tuổi quét phần cổ đang cảm thấy khác lạ của mình và phát hiện khối thương tổn của ung thư tế bào vảy.

bac si dung phu kien iphone sieu am ung thu cua chinh minh
Thiết bị với kích cỡ một chiếc dao cạo râu điện, có đầu nối với cổng Lightning của iPhone.

Thiết bị được Bác sĩ Martin sử dụng cho việc tự chuẩn đoán có tên Butterfly IQ. Nghiên cứu và lắp ráp bởi công ty Butterfly Network, máy có kích cỡ tương đương chiếc dao cạo râu điện. Với giá 1.999 USD, tiện ích có giá tương đối rẻ so với những thiết bị siêu âm đơn giản nhất tại các phòng khám trên khắp thế giới.

Hãng sản xuất đã nghiên cứu, phát triển và hoàn thiện máy quét siêu âm cầm tay trong 8 năm qua, giúp sản phẩm nhỏ gọn với chi phí thấp nhất có thể. Thay vì sử dụng các tinh thể rung, Butterfly IQ dùng một chip bán dẫn với hàng nghìn khấc nhỏ phát ra sóng siêu âm và tạo hình ảnh trên màn hiển thị.

Công nghệ mới có thể đem lại lợi ích to lớn cho những quốc gia đang phát triển, nơi chi phí bộ đôi iPhone đi kèm thiết bị siêu âm có giá mềm hơn rất nhiều so với hệ thống máy hoàn chỉnh, chi phí tối thiểu lên tới 100.000 USD. Cùng lúc đó, mức giá vừa phải cũng sẽ đưa công nghệ từ phòng khám bác sĩ tới gia đình, nơi việc tự phát hiện các dấu hiệu ban đầu là vô cùng hữu ích.

bac si dung phu kien iphone sieu am ung thu cua chinh minh Phí sửa màn hình iPhone X đắt ngang một máy Android tầm trung

Phí sửa màn hình iPhone X tối thiểu 279 USD (hơn 6 triệu đồng) và có thể lên tới 549 USD nếu có thêm hư ...

bac si dung phu kien iphone sieu am ung thu cua chinh minh iPhone 8/8 Plus giảm giá vì iPhone X sắp bán

iPhone 8/8 Plus giảm giá từ một tới 2 triệu đồng mỗi model so với trước thời điểm iPhone X cho đặt trước.

bac si dung phu kien iphone sieu am ung thu cua chinh minh Người dùng Mỹ phẫn nộ vì iPhone X 'đội' giá 100 USD

Nhà bán lẻ Best Buy tăng 100 USD (khoảng 2,3 triệu đồng) so với mức niêm yết của Apple cho mẫu iPhone sắp được bán ...

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.