Bãi tắm Sao Biển Đà Nẵng sạt lở: Đang triển khai thực hiện cải tạo theo quy định

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, dự án cải tạo khu vực sạt lở ở bãi tắm Sao Biển đang được triển khai thực hiện.

Tháng 1 vừa qua, bãi tắm Sao Biển đã xảy ra hiện tượng nước biển xâm thực gây sạt lở nghiêm trọng, cuốn trôi cát và gãy nhiều công trình hạ tầng.

Tuy vậy, sau hơn 10 tháng xảy ra sự cố, công tác khắc phục vẫn chưa được triển khai khiến tình trạng hư hại ngày càng nặng nề.

bai tam sao bien da nang sat lo dang trien khai thuc hien cai tao theo quy dinh
Hiện trường sạt lở Bãi tắm Sao Biển. (Ảnh tư liệu)

Về vấn đề này, thông tin từ Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo các Sở, ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất phương án xử lý, trong đó có Sở Du lịch.

Trên cơ sở các ý kiến của các ngành, Sở Xây dựng (cơ quan chủ trì) đã xây dựng phương án xử lý khẩn cấp tình trạng nước biển xâm thực gây sạt lở bãi tắm Sao Biển và bãi tắm Sao Việt Non Nước.

Theo đó, ngày 7/5, UBND TP Đà Nẵng đã đồng ý theo phương án của Sở Xây dựng cho phép cải tạo các đoạn kè bị sạt lở tại 2 bãi tắm trên.

Giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Nông nghiệp và phát triển nông thôn (trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Đà Nẵng) triển khai dự án.

Hiện nay, dự án cải tạo đang được triển khai thực hiện theo các quy định.

bai tam sao bien da nang sat lo dang trien khai thuc hien cai tao theo quy dinh Bãi tắm Sao Biển Đà Nẵng sạt lở nghiêm trọng suốt 10 tháng qua và chưa được khắc phục

Nước biển xâm thực gây sạt lở nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cơ sở hạ tầng tại bãi tắm Sao Biển (quận Ngũ Hành Sơn, ...

chọn
Cận cảnh cây cầu dẫn vào nút giao An Phú sắp đến hẹn hoàn thành
Cầu Giồng Ông Tố mới nằm trên tuyến đường Đồng Văn Cống, TP Thủ Đức. Đây là một trong những hạng mục quan trọng của nút giao An Phú, vốn được xem là nút giao đẹp nhất TP HCM khi hoàn thành.