Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết 10 địa danh như châu Âu này ở ngay Đông Nam Á

Không cần đi xa, Trung thu này người dân Sài Gòn sẽ được trải nghiệm một Hội An thu nhỏ. Ngoài các góc check-in, sự kiện còn gồm hoạt động thả đèn hoa đăng và các trò chơi lý thú.

Đông Nam Á là khu vực thường có nhiệt độ trung bình khá cao nên những nơi có thời tiết mát mẻ, se lạnh sẽ rất phù hợp cho các chuyến du lịch. Và chắc nhiều người chưa biết rằng ngay tại Đông Nam Á bạn vẫn có thể có được một kỳ nghỉ mát mẻ, 10 địa danh dưới đây là những ví dụ tiêu biểu.

1. Kundasang, Sabah (Malaysia)

ban se ngac nhien khi biet 10 dia danh nhu chau au nay o ngay dong nam a

Nép mình giữa những ngọn đồi xanh tươi, Kundasang là một thị trấn nhỏ nằm cách công viên Kinabalu 6 km, thuộc bang Sabah, bờ đông của Malaysia. Nằm ở độ cao 2.000 m trên mực nước biển, vào ban đêm nhiệt độ tại Kundasang có thể xuống tới 13 độ C, đặc biệt là vào tháng 7 và tháng 8. Cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời cùng bầu không khí dễ chịu, ngọt ngào, không quá khó hiểu khi thị trấn này được gọi là New Zealand của Malaysia.

2. Cao nguyên Cameron, Pahang (Malaysia)

ban se ngac nhien khi biet 10 dia danh nhu chau au nay o ngay dong nam a

Cao nguyên Cameron là một trong những điểm đến được ưa thích nhất của người dân Malaysia. Với tiết trời mát mẻ quanh năm, cao nguyên Cameron có rất nhiều nông trại và những đồi chè xanh mướt. Nơi đây là một địa điểm tuyệt vời để bạn có thể thư thái tản bộ thả hồn vào thiên nhiên, hái dâu tây và vừa thưởng thức trà vừa ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời.

3. Bukit Tinggi, Pahang (Malaysia)

ban se ngac nhien khi biet 10 dia danh nhu chau au nay o ngay dong nam a

Nằm tại Bentong, Pahang, Bukit Tinggi thường ít được biết tới bởi nơi đây ở gần những địa danh rất được ưa chuộng khác như cao nguyên Cameron và cao nguyên Genting, nổi bật với resort khung cảnh kiểu Pháp và ngôi làng mang hơi hướng Nhật Bản. Với những khung cảnh đẹp như tranh vẽ tại nơi đây, Bukit Tinggi rất phù hợp để nghỉ dưỡng với những đêm tản bộ lãng mạn. Không mát mẻ bằng những nơi khác, nhưng với nhiệt độ trung bình 25 độ C, vẫn đủ để bạn tránh những cái nóng oi bức ở những đô thị ngột ngạt, đông đúc.

4. Thành phố Tagaytay (Philippines)

ban se ngac nhien khi biet 10 dia danh nhu chau au nay o ngay dong nam a

Thành phố Tagaytay nằm không xa thủ đô Manila nhưng nhiệt độ ở đây thì thực sự lý tưởng, trung bình hàng năm dao động từ 22 đến 25 độ C. Nơi đây không chỉ thu hút rất nhiều khách du lịch mà còn là điểm đến được ưa thích của chính những người dân địa phương. Tagaytay có những khung cảnh thiên nhiên hấp dẫn như hồ Taal hay núi lửa Taal cho tới những hoạt động giải trí thú vị như đường trượt zip-line (dây cáp) băng qua rừng. Tagaytay là một địa điểm không thể bỏ lỡ nếu bạn thích không khí mát mẻ.

5. Tỉnh Sagada (Philippines)

ban se ngac nhien khi biet 10 dia danh nhu chau au nay o ngay dong nam a

Tỉnh Sagada nằm trên dãy núi Cordillera, với nhiệt độ trung bình năm khoảng 20 độ C. Khung cảnh Sugada là sự kết hợp giữa văn hóa của người dân bản địa (những ruộng bậc thang), thiên nhiên hùng vĩ (hệ thống đá vôi của hang động Sumaguing) và truyền thống lâu đời (những “quan tài treo” được treo trên những vách đá bên ngoài thành phố). Tới Sagada là bạn đang trải nghiệm một hành trình đầy thử thách.

6. Thành phố Baguio (Philippines)

ban se ngac nhien khi biet 10 dia danh nhu chau au nay o ngay dong nam a

Mọi người đều biết Manila là thủ phủ của Philippines, nhưng ít ai biết rằng Baguio được biết tới như là thủ đô mùa hè của Philippines. Bởi vì nhiệt độ hàng ngày tại đây dao động trong khoảng 18-22 độ C. Baguio là thành phố của nghệ thuật, nơi đây tổ chức lễ hội nghệ thuật Baguio thường niên với những công trình kiến trúc và những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, ngoài ra nơi đây còn sở hữu kỳ quan thiên nhiên như Mt.Cabuyao. Tháng 2 là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để tới nơi đây khi mà Baguio tổ chức lễ hội Panagbenga, một lễ hội hoa khá lớn.

7. Cipanas (Indonesia)

ban se ngac nhien khi biet 10 dia danh nhu chau au nay o ngay dong nam a

Panas nghĩa là nóng nhưng nhiệt độ trung bình tại đây thì không cao chút nào, trung bình khoảng 25 độ C. Được biết với cái tên Kota Bunga (thị trấn hoa), Cipanas là một điểm đến ưa thích của những người yêu hoa, nơi đây còn nổi tiếng với những dòng suối nước nóng. Từng là một thành phố thuộc địa, Cipanas mang trong mình những nét rất châu Âu giữa những dòng suối nghi ngút hơi nước. Tới đây bạn sẽ như đang tới tham châu Âu vào mùa xuân ấm áp vậy.

8. Núi Rinjani, đảo Lombok (Indonesia)

ban se ngac nhien khi biet 10 dia danh nhu chau au nay o ngay dong nam a

Đảo Lombok được biết đến với những bãi biển trong xanh, nguyên sơ. Tuy nhiên, nổi tiếng nhất ở đây phải kể tới núi Rinjani, ngọn núi lửa cao thứ 2 tại Indonesia. Để leo lên đỉnh của ngọn núi này cần mất tới 2 ngày với nhiệt độ vào ban đêm là 10 độC. Chắc chắn đây là một việc rất khó khăn nhưng phóng tầm mắt từ đỉnh núi để ngắm những khung cảnh hùng vĩ xung quanh thì bạn sẽ thấy trải nghiệm này rất đáng giá. Nếu không muốn leo núi, bạn hoàn toàn có thể đi dạo để thăm quan những thác nước cùng những ngôi làng của người dân địa phương, đỡ mệt nhọc hơn nhưng vẫn có được đủ những trải nghiệm chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

9. Chiang Rai (Thái Lan)

ban se ngac nhien khi biet 10 dia danh nhu chau au nay o ngay dong nam a

Nhắc đến Thái Lan, mọi người chắc sẽ nghĩ ngay tới những nơi như Phuket, khó có ai nghĩ tới khí hậu mát mẻ nếu nói về Thái Lan. Chiang Rai, tuy ít được biết tới, nhưng nơi đây có khí hậu khá dễ chịu với nhiệt độ khoảng 24 độ C, suốt từ khoảng tháng 12 tới tháng 2. Tới thị trấn yên bình này, bạn phải tới vách đá Phu Chi Fah, từ đây bạn có thể nhìn ngắm cảnh mặt trời mọc rất ấn tượng. Ngày trời quang, bạn còn có thể ngắm nhìn con sông Mekong và phía bắc Lào. Chiang Rai còn có công viên Singha với những phong cảnh đẹp cùng những hoạt động vui chơi thú vị.

10. Chiang Mai (Thái Lan)

ban se ngac nhien khi biet 10 dia danh nhu chau au nay o ngay dong nam a

Giống như Chiang Rai, Chiang Mai cũng có khoảng thời gian thời tiết đẹp, từ tháng 11 tới tháng 2. Khoảng thời gian này là lúc mà khung cảnh thiên nhiên của nơi đây đẹp và ấn tượng nhất. Đầu tháng 1 là lúc hoa anh đào tại vườn Quốc gia Doi Inthanon nở rộ, hoa anh đào nơi đây đẹp không thua kém gì tại Nhật Bản. Nếu bạn muốn trải nghiệm sự giá lạnh thực sự, hãy leo lên đỉnh núi Don Inthanon, nơi nhiệt độ có thể dưới 0 độ C.

Tien Quang


'CẨM NANG ĐÔNG NAM Á'

ban se ngac nhien khi biet 10 dia danh nhu chau au nay o ngay dong nam a Ghé thăm thiên đường biển Koh Lipe được ví như Maldives của Thái Lan
ban se ngac nhien khi biet 10 dia danh nhu chau au nay o ngay dong nam a Những món ăn mà bạn nên thưởng thức khi đến 'đất nước nghìn đảo Philippines'
ban se ngac nhien khi biet 10 dia danh nhu chau au nay o ngay dong nam a Những lưu ý về đi lại và ăn uống trên đảo Penang, Malaysia
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.