Bảng đấu nào sẽ là 'bảng tử thần' tại World Cup 2018?

World Cup 2018 là nơi quy tụ của rất nhiều đội bóng xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, liệu sẽ có một bảng đấu nào được cho là "tử thần"?
bang dau nao se la bang tu than tai world cup 2018 Du khách Việt chịu chi gần trăm triệu đi xem World Cup 2018
bang dau nao se la bang tu than tai world cup 2018 K+ độc quyền phát sóng loạt trận 'khởi động' World Cup 2018
bang dau nao se la bang tu than tai world cup 2018 9000 CĐV Bỉ kí tên, đòi cho Nainggolan lên tuyển dự World Cup
bang dau nao se la bang tu than tai world cup 2018 CLB nào sở hữu cầu thủ thi đấu World Cup 2018 nhiều nhất thế giới?

Vậy khái niệm "bảng tử thần" là gì và bảng đấu nào có thể sẽ được xếp vào danh sách đó?

"Bảng tử thần" được hiểu là một nhóm trong giải đấu, có số lượng lớn các đội được coi là đủ mạnh để vượt qua được vòng đấu bảng.

Ví dụ, trong World Cup, có 2 vị trí đứng đầu sẽ đi tiếp sau vòng bảng 4 đội. Như vậy, "Bảng tử thần" thường có ít nhất 3 đội mạnh, theo đánh giá như trên và thậm chí có thể là 4.

bang dau nao se la bang tu than tai world cup 2018
Bảng D World Cup 2014 là một bảng tử thần với Anh, Ý, Uruguay và Costa Rica

Về cơ bản, thuật ngữ này được áp dụng cho các bảng đấu tập trung nhiều đội bóng mạnh nhất, trong một số trường hợp, nó cũng để mô tả bảng đấu có tính cạnh tranh cao mà không nhất thiết phải bao gồm những ông lớn. Chính vì lí do đó, "Bảng tử thần" luôn đặc biệt khó khăn và chẳng đội bóng nào muốn phải nằm trong đó cả.

Theo nhận định từ giới chuyên gia, World Cup 2018 sẽ có một số trận đấu khá thú vị và tất nhiên, có thể có nhiều hơn một bảng đấu khó khăn hơn các bảng còn lại.

Bảng D: Argentina, Iceland, Croatia & Nigeria

Bảng D được coi như "Bảng tử thần" rõ ràng nhất ở Nga mùa hè này, với sự góp mặt của Argentina, Iceland, Croatia và Nigeria. Mỗi đội đều sở hữu những tài năng sáng giá của bóng đá hiện đại, tất cả đều có khả năng giành điểm từ đối thủ và chiếm 2 vị trí đứng đầu.

Đội bóng 2 lần vô địch thế giới, Argentina, có Lionel Messi trong đội hình và họ cũng là ứng cử viên cho vị trí nhất bảng. Tuy vậy, đội bóng của Sampaoli chắc chắn sẽ không dễ dàng đạt được mục đích.

bang dau nao se la bang tu than tai world cup 2018
Argentina được đánh giá cao nhất bảng D năm nay

Croatia có thể đã không quá thành công ở World Cup kể từ vị trí thứ ba năm 1998, nhưng họ chắc chắn là một trong những đội có kỹ thuật tốt nhất châu Âu, với những cái tên hàng đầu như Luka Modric hay Ivan Rakitic.

Tương tự như vậy, Nigeria là một trong những đội mạnh nhất ở châu Phi và "Đại bàng xanh" đã từng góp mặt ở vòng 16 đội ba lần, đặc biệt là ở World Cup 2014, nơi họ xếp chung bảng với chính Argentina.

Mùa hè 2018 là kỳ World Cup đầu tiên trong lịch sử Iceland và có thể tham vọng tới trận chung kết là khá xa vời, nhưng họ thực sự đã từng xếp trên Bồ Đào Nha ở vòng bảng Euro 2016. Không những vậy, Iceland cũng là đội đầu tiên của bảng I vượt qua vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, trước cả Croatia.

Một số "Bảng tử thần" khác có thể xảy ra

Tất nhiên, với sự góp mặt của rất nhiều những tên tuổi lớn hay các đại diện đã lâu mới trở lại, số lượng bảng đấu khó khăn sẽ không dừng lại ở con số 1.

bang dau nao se la bang tu than tai world cup 2018
World Cup 2018 sẽ chứng kiến cuộc đối đầu của Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha ngay từ vòng bảng

Có thể không quá rõ ràng nhưng bảng B cũng nên được chú ý tới. Hai người hàng xóm bán đảo Iberia, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha là 2 đội được yêu thích nhất, tuy nhiên, một Morocco trở lại sau 20 năm và Iran có giải thế giới thứ 2 liên tiếp sẽ là ẩn số thú vị.

Một nhóm 4 đội nữa cần được quan tâm là ở bảng E, bao gồm Brazil, Thụy Sĩ, Costa Rica và Serbia. Neymar và các đồng đội được dự đoán đi tiếp, nhưng cả Thụy Sĩ và Serbia đều rất khó bị đánh bại, trong khi Costa Rica đã từng đến tứ kết của giải đấu năm 2014 sau khi đứng đầu bảng có Anh, Uruguay và Ý. Chẳng thể nói trước điều gì.

bang dau nao se la bang tu than tai world cup 2018 Mohamed Salah lên tiếng về khả năng dự World Cup

Tiền đạo người Ai Cập cho hay anh sẽ chiến đấu với chấn thương gặp phải và tự tin sẽ góp mặt tại World Cup ...

bang dau nao se la bang tu than tai world cup 2018 'Vua bóng đá' Pele được đến Nga cổ vũ World Cup 2018

Huyền thoại bóng đá Pele đã được bác sĩ cho phép đến Nga dự World Cup 2018 cũng như cổ vũ cho đội tuyển quốc ...

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.