Bao giờ mới có một Coco Rocha của Việt Nam?

Để được công chúng “nhớ mặt đặt tên”, như cái cách mà mọi người nghĩ đến Coco Rocha là “Nữ hoàng tạo dáng” thì các người mẫu, siêu mẫu của Việt Nam phải có được những nét độc đáo và tài năng nổi trội.

Những năm cuối thập niên 90, khi nghề người mẫu bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam và từng bước xây dựng những nền móng ban đầu thì đến thời điểm hiện tại, làng mốt Việt cũng đã gặt hái được những thành tựu đáng ghi nhận.

Là một nghề được xem là khá khắc nghiệt và có tính đào thải cao, chính vì vậy, nếu không đủ bản lĩnh, lòng tin và sự kiên trì, nỗ lực thì sẽ khó lòng trụ được với nghề. Bởi lẽ, nghề người mẫu không đơn thuần chỉ là những ánh hào quang rực rỡ trên sân khấu, những hợp đồng quảng cáo béo bở mà đằng sau đó là biết bao khó khăn.

bao gio moi co mot coco rocha cua viet nam
Nghề người mẫu không trải đầy hoa hồng như nhiều người nghĩ. (Ảnh: Vietnam International Fashion Week - VIFW 2014)

Để trụ lại được với nghề mẫu đã khó, và để vươn lên là một siêu mẫu thì lại càng khó hơn. Thế nhưng, có một thực tế ở Việt Nam rằng, danh xưng siêu mẫu được sử dụng 1 cách khá... đại trà. Trong khi đó trên thế giới, siêu mẫu chỉ được dùng cho những người có thành tựu nổi bật trong nghề, và số lượng này rất ít ỏi.

Nếu đem so sánh siêu mẫu ở Việt Nam và thế giới quả là một so sánh khập khiễng. Bởi lẽ, đây là một lĩnh vực còn khá non trẻ ở nước ta. Vấn đề quan trọng là những thế hệ người mẫu Việt Nam phải không ngừng học hỏi, trau dồi bản thân, tiếp thu những điều mới mẻ và hội nhập với làng thời trang quốc tế. Và khi đó, nhắc đến siêu mẫu Việt Nam, đó sẽ là những tên tuổi nổi danh lẫy lừng trên thị trường quốc tế mà không phải chí bó hẹp trong “địa hạt” nước nhà.

Siêu mẫu đình đám thế giới người Canada - Coco Rocha trong chuyến công tác tại Việt Nam khi được hỏi có biết ai là siêu mẫu ở nước ta đã thẳng thắn trả lời ngắn gọn là “không”. Và để điều này không xảy ra lần nữa thì thiết nghĩ, nhiệm vụ của thế hệ người mẫu trẻ là phải ngày đêm nỗ lực hơn nữa, trau dồi hơn nữa và từng bước hội nhập vào thị trường thời trang quốc tế, khẳng định được tên tuổi của mình.

bao gio moi co mot coco rocha cua viet nam
Coco Rocha trong chuyến sang Việt Nam gần đây. (Ảnh: Trịnh Kim Điền)
bao gio moi co mot coco rocha cua viet nam 2 cái nhất của Coco Rocha chưa ai có thể 'vượt mặt'
bao gio moi co mot coco rocha cua viet nam Coco Rocha cười tươi rói, thân thiện chào fan Việt tại sân bay Tân Sơn Nhất

Để có được những thành tựu đáng ghi nhận và được cả thế giới sắn đón, Coco Rocha dĩ nhiên phải có năng lực hơn người. Và “Nữ hoàng tạo dáng” là danh xưng mà nhiều người ưu ái dành tặng cho “tắc kè hoa’ Coco Rocha.

Với khả năng nhảy múa từ nhỏ, Coco có thể dễ dàng nắm bắt và biến hóa trước ống kính một cách tuyệt vời. “Giai thoại” Coco Rocha thay đổi hơn 50 kiểu tạo dáng 30 shoot hình đã lưu truyền trong làng thời trang quốc tế bao năm qua. Đó cũng là một kỷ lục mà các thế hệ đàn em khó có thể vượt qua được Coco.

Không đòi hỏi phải chuyên nghiệp như Coco, vì nếu điều này quả thực xảy ra thì thiết nghĩ, vị trí của Việt Nam trên làng thời trang quốc tế đã “vươn lên một tầm cao mới”, nhưng ít ra, với sự lớn mạnh của làng thời trang Việt Nam trong những năm gần đây thì việc cho ra đời những sản phẩm “made in Vietnam” mang thương hiệu Coco của Việt Nam là một điều hoàn toàn có thể thực hiện.

Ngày nay, người mẫu, siêu mẫu Việt Nam xuất hiện tràn lan ở khắp nơi, nhưng nếu xét về năng lực thực sự thì số lượng “siêu mẫu (dĩ nhiên chỉ dừng lại ở giới hạn Việt Nam) chỉ đếm trên đầu ngón tay.

bao gio moi co mot coco rocha cua viet nam
Khả năng tạo dáng "thần sầu" của Coco Rocha. (Ảnh: Vogue)

Để được công chúng “nhớ mặt đặt tên”, như cái cách mà mọi người nghĩ đến Coco Rocha là “Nữ hoàng tạo dáng” thì các người mẫu, siêu mẫu của Việt Nam phải có được những nét độc đáo và tài năng nổi trội. Bởi lẽ, yếu tố ấn tượng và riêng biệt, khó trộn lẫn là những thứ mà giới thời trang luôn tìm kiếm ở một người mẫu hàng đầu. Và đây sẽ là một thử thách đặt ra cho thế hệ người mẫu Việt. Dĩ nhiên, không ai mong muốn mình trở thành bản sao của người khác, hãy tạo ra một Coco Rocha theo cách riêng của mình, một Coco Rocha của Việt Nam, một “nữ hoàng tạo dáng” của Việt Nam!

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.