Bất chấp thời tiết không như ý, các điểm du lịch vẫn đông người trong kỳ nghỉ Tết 2018

Trong kỳ nghỉ tết Dương lịch 2018, mỗi ngày tại các danh thắng Hòn Chồng, Tháp Bà Ponagar và cảng Cầu Đá đã đón hàng ngàn du khách đến tham quan…
cac diem du lich chat kin nguoi trong ky nghi tet duong lich 2018 Hơn 41.000 du khách sẽ đến Nha Trang – Khánh Hòa đón Tết Dương lịch 2018
cac diem du lich chat kin nguoi trong ky nghi tet duong lich 2018 Bất chấp lệnh cấm, nhóm du khách Nga tắm biễn dẫn đến đuối nước
cac diem du lich chat kin nguoi trong ky nghi tet duong lich 2018
Đổng đảo du khách rồi bến tàu du lịch Cầu Đá để tham quan các tour biển đảo. Ảnh: Khải An

Sáng 31/12, tại bến tàu du lịch Cầu Đá, hàng ngàn du khách háo hức lên ghe thuyền tham quan các tour biển đảo và đi bộ dưới biển. Anh Lâm Tấn Hải, một hướng dẫn viên dẫn đoàn khách Trung Quốc nhận định, hầu hết các du khách đến tham quan du lịch tại Nha Trang – Khánh Hòa đều muốn tham dự các tour biển đảo.

“Khi làm tour cho các đoàn trong và ngoài nước chúng tôi đều được yêu cầu thiết kế tour thăm quan các đảo. Năm nay, dù thời tiết không tốt nhưng lượng khách yêu cầu phục vụ tour tham quan đảo không giảm”, anh Hải chia sẻ.

Ông Huỳnh Bình Thái, Trưởng ban Quản lý vịnh Nha Trang, đơn vị phụ trách bến tàu du lịch Cầu Đá cho biết, theo báo cáo dự kiến trong ba ngày nghỉ lễ có khoảng 11.000 du khách rời bến tham quan các tour trên vịnh Nha Trang.

“Vào các ngày bình thường trong tuần, tại bến tàu du lịch Cầu Đá có khoảng 3.000 du khách rời bến để đi tham quan. Riêng vào các ngày chủ nhật và lễ, Tết lượng khách tăng cao. Trong dịp tết Dương lịch 2018 đơn vị đã tăng cường công tác an ninh để đảm bảo an toàn cho du khách”, ông Thái nói.

cac diem du lich chat kin nguoi trong ky nghi tet duong lich 2018
Di tích Tháp Bà Ponagar dự kiến đón tăng 20% khách tham quan trong dịp tết Dương lịch 2018. Ảnh: Khải An

Có mặt tại danh thắng, di tích cấp quốc gia Hòn Chồng và Tháp Bà Ponagar lượng du khách cũng đông hơn bình thường. Nhiều du khách tỏ ra thích thú khi nghe các hướng dẫn viên thuyết trình về nguồn gốc, kiến trúc của hai điểm trên.

Theo ông Nguyễn Tuấn Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh Khánh Hòa, đơn vị phụ trách quản lý hai điểm tham quan Tháp Bà Ponagar và danh thắng Hòn Chồng, ngày bình thường, mỗi địa điểm trên đón từ 3.000 – 4.000 lượt du khách, trong dịp tết Dương lịch 2018 lượng khách tăng khoảng 20%.

“Do đây là di tích và danh thắng cấp quốc gia lại cách TP Nha Trang khoảng 3km nên Tháp Bà Ponagar và Hòn Chồng luôn được nhiều du khách, công ty lữ hành lựa chọn đến tham quan. Ngoài các hoạt động thường xuyên phục vụ du khách tại các điểm trên, dịp này chúng tôi còn tăng cường công tác an ninh và vệ sinh để du khách đến tham quan Tháp Bà Ponagar và Hòn Chồng cảm thấy thoải mái nhất”, ông Dũng chia sẻ.

cac diem du lich chat kin nguoi trong ky nghi tet duong lich 2018
Nhiều hoạt động mang đậm văn hóa dân gian được Khánh Hòa tổ chức trên đường Trần Phú. Ảnh: Khải An

Ngoài các điểm tham quan có thu phí, du khách đến Nha Trang – Khánh Hòa dịp này có thể tham dự các tiết mục văn nghệ mang đậm màu sắc dân gian vào buổi tối tại số 46 Trần Phú. Đây là chương trình do Sở Văn hóa – Thể thao Khánh Hòa phối hợp với Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tổ chức các tiết mục ca múa dân gian.

Hoặc tham dự Nghệ thuật Bài Chòi Trung bộ Việt Nam tại quảng trường 2-4. Đây là bộ môn nghệ thuật vừa được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại vào ngày 7/12/2017 tại Jeju, Hàn Quốc.

Cách quảng trường 2-4 khoảng 500m, chương trình Nghệ thuật đường phố do Sở Văn hóa Thể thao phối hợp với Trung tâm văn hóa tổ chức với các tiết mục văn nghệ Anh, Hoa, Việt đã thu hút khá đông du khách. Anh Simon, một du khách đến từ Anh cho biết rất phấn khởi khi nghe lại các ca khúc bất hữu do các bạn Việt Nam hát.

cac diem du lich chat kin nguoi trong ky nghi tet duong lich 2018
Đông đảo du khác trong và ngoài nước tham dự các tiết mục văn hóa dân gian. Ảnh: Khải An

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch, dịp tết Dương lịch Nha Trang – Khánh hòa có thể đón trên 41.000 du khách, chủ yếu là khách nước ngoài. “Do đây là kỳ nghỉ ngắn ngày nên lượng khách nội địa đến Nha Trang – Khánh Hòa không tăng nhiều, chủ yếu là khách nước ngoài. Tại các khách sạn từ 3-5 sao công suất đặt phòng đạt trên 75%, các khách sạn 1-2 sao công suất đặt phòng khoảng 45 – 50%”, bà Thanh cho biết.

cac diem du lich chat kin nguoi trong ky nghi tet duong lich 2018 Khánh Hòa lần đầu tiên chạm mốc thu ngân sách trên 20.000 tỷ đồng

Dù bão số 12 đã gây thiệt hại nặng cho toàn tỉnh Khánh Hòa nhưng địa phương này vẫn thu ngân sách nhà nước đạt ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.