'Bắt' giáo viên mua thịt lợn: Trưởng phòng GD&ĐT Can Lộc nói gì?

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) thông tin về vụ "bắt giáo viên mua thịt lợn" gây xôn xao dư luận.
bat giao vien mua thit lon truong phong gddt can loc noi gi 'Giải cứu' giá thịt lợn: Hà Nội khuyến nghị giá sàn lợn hơi
bat giao vien mua thit lon truong phong gddt can loc noi gi 'Giải cứu' giá thịt lợn: Chính thức gia hạn nợ cho người chăn nuôi
bat giao vien mua thit lon truong phong gddt can loc noi gi
Trưởng phòng GD&ĐT huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) thông tin về vụ "bắt giáo viên mua thịt lợn" gây xôn xao dư luận. Ảnh minh họa

Trong khi cả nước đang chung tay "giải cứu" người chăn nuôi do lợn rớt giá thì ngày 22/5, một số tờ báo có đưa thông tin về việc "bắt giáo viên mua thịt lợn" tại Hà Tĩnh khiến dư luận bất ngờ.

Theo nguồn tin này, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) Võ Đức Đại có ký công văn gửi hiệu trưởng các trường từ Mầm non đến THCS, yêu cầu “mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên đăng ký mua ít nhất 10kg lợn hơi/tháng/người theo giá lợn hơi tối thiểu 30.000 đ/kg”.

Trao đổi với chúng tôi tối 22/5, ông Võ Đức Đại cho biết không có chuyện ép buộc cán bộ, giáo viên, nhân viên mua thịt lợn.

"Chúng tôi hưởng ứng phong trào kêu gọi chia sẻ khó khăn với người chăn nuôi của Liên đoàn Lao động huyện phát động; vận động cán bộ, giáo viên hưởng ứng phong trào, chứ không bắt buộc", ông Đại nói.

Về thông tin "nhiều giáo viên lo lắng khi phải đi mua thịt lợn của người khác với giá áp đặt trong khi nhà cũng nuôi mà không bán được", ông Đại khẳng định "mua lợn vẫn mua cho gia đình giáo viên và đã mua nhiều".

"Đây hoàn toàn là phát động mang tính chất tự nguyện, hưởng ứng phong trào chia sẻ với người chăn nuôi. Cái này phải khen!", Trưởng phòng GD&ĐT huyện Can Lộc nói.

bat giao vien mua thit lon truong phong gddt can loc noi gi
Văn bản của Phòng GD&ĐT huyện Can Lộc.

Được biết, ngày 17/5, ông Võ Đức Đại có ký văn bản về việc "hướng dẫn triển khai giải pháp giải cứu lợn cho người chăn nuôi trên địa bàn huyện" gửi hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiều học và THCS. Nội dung văn bản như sau:

Thực hiện chủ trương của huyện, Công văn của Liên đoàn Lao động huyện kêu gọi đoàn viên chia sẻ với những kos khăn của người dân chăn nuôi lợn. Đến thời điểm hiện này, đã có nhiều đơn vị, cá nhân tham gia hưởng ứng tích cực. Để tiếp tục thực hiện tốt chủ trương trên, Phòng hướng dẫn các trường thực hiện theo các nội dung sau:

1. Tiếp tục tổ chức vận động để mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên đăng ký mua ít nhất 10kg lợn hơi/tháng/người theo giá lợn hơi tối thiếu: 30.000 đồng/kg.

2. Báo cáo kết quả thực hiện về Phòng GD&ĐT trước ngày 25 hàng tháng để Phòng tổng hợp báo cáo UBND huyện.

3. Tổ chức mua và giết mổ:

- Đăng ký mua qua Tổ thu mua của huyện. Tổ thu mua sẽ chịu trách nhiệm tổ chức thu mua lợn hơi, vận chuyển về các lò giết mổ tập trung, các trường trực tiếp Tổ để tổ chức giao nhận theo số lượng đã đăng ký.

- Có thể trực tiếp mua ở các hộ chăn nuôi trên địa bàn (ưu tiên các hộ chăn nuôi liên kết, Tổ hợp tác) song phải đảm bảo giết mổ tại các lò giết mổ tập trung theo quy định (Tuyệt đối không được tụ tổ chức giết mổ trong khu vực trường).

Yêu cầu các trường triển khai thực hiện tốt các nội dung trên.

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.