Bắt giữ 6 người vụ 2 nữ sinh chết bất thường ở Hưng Yên

Cơ quan chức năng Hưng Yên đã bắt giữ 6 người có hành vi cản trở lực lượng chức năng thi hành nhiệm vụ, gây rối trật tự nơi công cộng trong vụ việc liên quan đến cái chết của hai thiếu nữ xảy ra trên địa bàn.
 

Liên quan đến vụ hai thiếu nữ tử vong cạnh chiếc xe máy trên đường cao tốc 5B, gần cầu vượt Yên Phú (xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên), ngày 22/6, ông Vũ Đình Tuân - Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết:

“Hiện nay, chúng tôi đang tạm giữ 6 người trong việc ngày hôm qua (21/6) những người này đã có hành vi chống đối, cản trở lực lượng chức năng thi hành nhiệm vụ, gây rối trật tự nơi công cộng liên quan đến vụ việc hai thiếu nữ tử vong”.

bat giu 6 nguoi vu 2 nu sinh chet bat thuong o hung yen
Khu vực hiện trường xảy ra vụ tai nạn.

Theo Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Hưng Yên, cũng liên quan đến vụ việc, hiện nay đang xuất hiện một số thông tin sai sự thật cho rằng lực lượng chức năng đã thu 16 triệu đồng tiền phí của gia đình nạn nhân khi tiến hành giải phẫu, khám nghiệm tử thi để điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong.

“Thông tin này hoàn toàn không chính xác. Theo quy định của pháp luật cơ quan chức năng khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, giám định không thu bất kỳ các chi phí nào. Việc chi trả chi phí là do Nhà nước chi trả cho lực lượng chức năng”, vị Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Hưng Yên Vũ Đình Tuân khẳng định.

Trước đó, ông Ngô Văn Vạn - Chủ tịch UBND xã Hoàn Long (huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) xác nhận và cho biết, vụ việc xả ra vào khoảng 22h ngày 19/6.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, tối 19/6, hai nạn nhân đi dự sinh nhật, mượn chiếc xe của chủ quán karaoke mang biển kiểm soát Thanh Hoá đi về đến khu vực cầu vượt Yên Phú (nơi giao với quốc lộ 5B) thì gặp nạn.

Đến đêm ngày 20/6, gia đình của một trong số hai nạn nhân đã mang quan tài đặt ở khu vực trước cổng trụ sở Công an huyện Yên Mỹ. Người thân của nạn nhân còn lại thì đem quan tài đến gần trạm soát vé trên QL5.

Trước sự việc, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên, huyện Yên Mỹ, Công an tỉnh Hưng Yên đã phải vất vả vận động gia đình hai thiếu nữ tử vong mang quan tài về nhà và đảm bảo trật tự.

Theo Phạm Trần Hoạt - Chủ tịch UBND huyện Yên Mỹ (Hưng Yên), bước đầu xác định, việc hai gia đình mang quan tài hai cháu tử vong ra đường có dấu hiệu của việc bị đối tượng xấu xúi giục, kích động nhằm tạo hiệu ứng đám đông lồng ghép ý đồ xấu.

Mãi cho đến 6h sáng nay (21/6), gia đình đặt quan tài cháu bé ở khu vực Công an huyện đã đồng ý đưa thi thể nạn nhân về Trung tâm y tế huyện để Cơ quan pháp y Bộ Công an về khám nghiệm tử thi thiếu nữ tử vong.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

bat giu 6 nguoi vu 2 nu sinh chet bat thuong o hung yen Vụ 2 nữ sinh chết bất thường ở Hưng Yên: Sự thật về thông tin gia đình nạn nhân phải nộp khoản tiền lớn mới được giải phẫu tử thi

“Thông tin gia đình phải nộp một khoản tiền lớn mới được giải phẫu tử thi là không đúng”, bà Hòa nói.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.