Bật mí điểm thi thử đại học của 35 chiến sĩ nghi điểm cao bất thường ở Lạng Sơn

Trong buổi gặp mặt và trao đổi với báo chí ngày 20/7, Đại uý Đỗ Đình Viên, Tiểu đội trưởng Tiểu đoàn cơ động số 2 (TP Lạng Sơn) đã có những chia sẻ về học lực, hạnh kiểm của 35 chiến sĩ đạt điểm cao trong kì thi THPT quốc gia 2018.

Trước nghi vấn điểm thi THPT quốc gia 2018 của 35 chiến sĩ cơ động thuộc đơn vị có điểm cao bất thường, Đại uý Đỗ Đình Viên đã cung cấp những thông tin về học lực, hạnh kiểm và điểm thi THPT quốc gia của các chiến sĩ.

Bật mí về năng lực đầu vào của các chiến sĩ, ông Viên cho biết: "Đa phần các em có học lực khá, có em học lực giỏi, chỉ có vài em học lực trung bình".

Qua bảng điểm thống kê điểm thi thử THPT quốc gia 2018 của 35 chiến sĩ này cho thấy, từ 24 điểm trở lên chỉ có duy nhất 1 chiến sĩ có học lực lớp 12 đạt loại giỏi.

bat mi diem thi thu dai hoc cua 35 chien si nghi diem cao bat thuong o lang son
Bảng điểm kết quả thi thử THPT quốc gia 2018 của 35 chiến sĩ Tiểu đoàn cơ động số 2 (TP Lạng Sơn) - những thí sinh nghi vấn điểm cao bất thường tại Lạng Sơn. Ảnh: Huyền Trần
bat mi diem thi thu dai hoc cua 35 chien si nghi diem cao bat thuong o lang son
Học lực, hạnh kiểm lớp 12 của 35 chiến sĩ Tiểu đoàn cơ động số 2 (TP Lạng Sơn). Ảnh: Huyền Trần

Ngoài ra, trong tổng số 35 chiến sĩ chỉ có chiến sĩ N.V.L có học lực giỏi và hạnh kiểm tốt của lớp 12. Ngoài ra, trong số này có 25 chiến sĩ học lực khá và hạnh kiểm tốt.

Riêng 9 chiến sĩ có học lực trung bình thì có 5 chiến sĩ hạnh kiểm tốt, 5 chiến sĩ hạnh kiểm khá.

Đại uý Viên phân tích: "Dư luận xưa nay vẫn có quan niệm là những chiến sĩ đi nghĩa vụ thì không ôn thi mà chỉ tập trung luyện tập. Riêng đơn vị Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 2 đã có được sự quan tâm và đặc biệt là nỗ lực của chiến sĩ. Có những chiến sĩ xác định tiếp tục phấn đấu trong ngành thì cần phải cật lực, nên phải quyết tâm gấp 200% thí sinh phổ thông”.

Thí sinh phổ thông một năm phải học tất cả các môn học, trong khi đó, chiến sĩ nghĩa vụ thì chỉ học 4 môn là: Toán, Văn, Sử, Địa. Điều này cũng tạo sự khác biệt về điểm thi giữa hai đối tượng thí sinh.

"Điểm môn Văn như vậy là vẫn còn hơi tiếc, lẽ ra các chiễn sĩ còn có thể đạt điểm cao hơn. Bởi vì môn này đã tổ chức ôn rất kĩ và 2 tác phẩm trong đề thi đã được ôn rất nhiều", ông Viên cho biết.

bat mi diem thi thu dai hoc cua 35 chien si nghi diem cao bat thuong o lang son Điểm thi cao bất thường ở Lạng Sơn: Đề nghị chấm thẩm định một số bài Ngữ văn

17h30 chiều nay (20/7), buổi làm việc thứ hai của tổ công tác Bộ GD&ĐT về kiểm tra việc điểm thi cao bất thường tại ...

bat mi diem thi thu dai hoc cua 35 chien si nghi diem cao bat thuong o lang son Điểm thi cao bất thường Lạng Sơn: Lãnh đạo Tiểu đoàn cơ động lý giải gì?

Đại uý Đỗ Đình Viên, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Cơ động số 2 (P. Hoàng Đồng, TP. Lạng Sơn) đã chia sẻ nguyên nhân ...

bat mi diem thi thu dai hoc cua 35 chien si nghi diem cao bat thuong o lang son 35 trường hợp điểm cao bất thường ở Lạng Sơn đều là thí sinh tự do, có người là công an nghĩa vụ

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 tỉnh Lạng Sơn, năm nay có khoảng 100 thí sinh là chiến sĩ ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.