Bất ngờ với lớp học có tới 20 điểm 10 môn Sử, Địa thi THPT 2017

"Thống kê sơ bộ cho thấy, lớp 12A7 Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc có tới 20 điểm 10 ở các môn Lịch sử và Địa lý thi THPT quốc gia 2017 khiến nhiều người bất ngờ".

Một lớp có 9 điểm 10 Lịch sử

Thông tin tới chúng tôi, cô giáo Nguyễn Thị Minh Hải - Giáo viên chủ nhiệm lớp 12A7 Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, cô vẫn chưa hết vui mừng với kết quả này của các học trò.

bat ngo voi lop hoc co toi 20 diem 10 mon su dia thi thpt 2017
Lễ tuyên dương học sinh giỏi tỉnh Vĩnh Phúc năm học 2016 - 2017. Ảnh: NVCC.

Cô Minh Hải chia sẻ: "Qua thống kê sơ bộ của Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc mới gửi về trường, trong đợt thi THPT quốc gia 2017, riêng lớp 12A7 của trường có 17 em đạt điểm 10 ở môn Lịch sử và Địa lý. Trong đó, có 3 em đều được điểm tuyệt đối ở cả hai môn này"

Được biết, ngay khi làm bài thi xong và về nhà, đã có 7 em thông báo ngay với cô giáo chủ nhiệm là chắc chắn được 10 điểm Lịch sử (còn 2 em sợ mình tô nhầm nên chỉ báo là 9,75). Với 9 điểm 10 của môn học mà rất nhiều em có vẻ như “ngại học, sợ học” như Lịch sử đã minh chứng, các em học sinh dường như đã được tiếp thêm năng lượng từ cách giảng đầy cuốn hút của cô giáo dạy Sử.

"Ở kỳ thi THPT quốc gia 2017, toàn quốc có 107 điểm 10 môn Lịch sử. Đặc biệt, ở lớp 12A7 của Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc có 34 học sinh nhưng đã làm chủ 20 điểm 10. Riêng môn Lịch sử, với 9 điểm 10 đã chiếm 8,4% số điểm 10 môn Lịch sử của cả nước".

Ngoài 9 điểm 10, ở môn Lịch sử còn có 5 điểm 9,75; 10 điểm 9,5. Với điểm trung bình Lịch sử cả lớp đạt 9,3; Địa lý 9,63; Điểm trung bình 3 môn Văn – Sử - Địa của cả lớp lên tới 27,3. Thành tích còn được nâng cao hơn nữa khi lớp 12A7 có 12 học sinh đạt giải Quốc gia thì 9 em được tuyển thẳng.

Những con số biết nói ấy là bằng chứng chân thực nhất cho những cố gắng không ngừng nghỉ, cho sự tận tụy, miệt mài của cả cô và trò. Đó là nỗ lực của cô trò lớp chuyên Sử - Địa đóng góp vào bảng vàng thành tích của Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, nền giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng và sự nghiệp giáo dục của cả nước nói chung.

bat ngo voi lop hoc co toi 20 diem 10 mon su dia thi thpt 2017
Tập thể lớp 12A7. Ảnh NVCC

3 học sinh đều đạt 10 điểm Lịch sử, Địa lý

Điều đáng chú ý, trong 17 em đạt thành tích này có 3 học sinh đạt 2 điểm 10 ở cả hai môn Lịch sử - Địa lí. Đó là các em Trần Tiến Anh, Nguyễn Mạnh Cầm và Phùng Thị Giang.

Khi được hỏi vì sao em có được sự tư tin và giành điểm ấn tượng như vậy, em Trần Tiến Anh tâm sự:

"Em luôn đặt mục tiêu cho bản thân và luôn cố gắng hết sức để đạt được nó. Đôi khi em tự tạo cho mình một áp lực, bởi 'không có áp lực, không có kim cương'. Một điều quan trọng và may mắn cho em đó là được sự dìu dắt, quan tâm tận tình của các thầy cô, đặc biệt là hai cô dạy Lịch sử và Địa lí. Đó chính là động lực, sức mạnh tinh thần to lớn giúp chúng em cố gắng trong học tập và tu dưỡng".

Còn theo em Nguyễn Mạnh Cầm, để đạt được hai điểm 10 Sử và Địa, đó là nhờ sự dìu dắt của cô giáo và sự nỗ lực phấn đấu bản thân.

"Bằng tâm huyết trong nghề, các cô đã nhiệt tình giảng dạy, dìu dắt chúng em, biến những bộ môn xã hội tưởng chừng như khô khan, dài dòng khó nhớ trở nên sinh động, hấp dẫn và đầy hứng thú, đưa việc học không dừng lại ở sách vở mà gắn với thực tiễn. Nhờ đó, các bạn trong lớp em cũng đã đạt được điểm cao trong kỳ thi vừa qua”, Cầm cho biết thêm.

bat ngo voi lop hoc co toi 20 diem 10 mon su dia thi thpt 2017
Buổi học thực tế tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) của các em học sinh 12A7, K18 Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc. Ảnh: NVCC.

Vẫn còn nguyên cảm giác hạnh phúc thể hiện trong giọng nói, cô học trò nhỏ nhắn Phùng Thị Giang xúc động kể: "Cô giáo chủ nhiệm lớp em không chỉ dạy về kiến thức trong sách vở mà còn rèn về kĩ năng sống rất nhiều. Mỗi giờ học của chúng em đều trôi qua rất nhanh vì cả lớp luôn cuốn hút vào những bài giảng của cô.

Từng ngày qua các dạng bài, từ việc hiểu chắc kiến thức cơ bản đến vận dụng cao đều được cô kết hợp nhuần nhuyễn. Mỗi giờ học Lịch sử đều trở thành một giờ trao đổi thú vị giữa cô và trò".

Cũng nằm trong top đầu của lớp, em lớp trưởng Phí Thị Lan Hương - người đạt 10 điểm Địa lý và 9,75 Lịch sử chia sẻ rằng: "Chúng em đam mê hơn khi được sự truyền lửa của cô chủ nhiệm trong mỗi giờ dạy, với phong cách giảng ấn tượng giọng nói cuốn hút, kiến thức sâu sắc không tiết học nào là buồn chán.

Lớp chúng em đã lập trang ‘Em yêu lịch sử’ hiện nay có hơn 5.800 người theo dõi. Sắp tới, chúng em sẽ chuyển giao trang này cho các em khóa sau cùng quản lý để thể hiện lòng đam mê Lịch sử. Cô giáo em luôn dặn dò 'Học Lịch sử là để tìm hiểu quá khứ, sống cho hiện tại và hướng tới tương lai'. Chúng em thực sự vô cùng biết ơn cô".

Học Lịch sử sẽ trở nên dễ dàng hơn khi các em nhận được nhiệt huyết yêu nghề và sự quan tâm tận tình như thế từ các thầy cô… Thứ trưởng Bùi Văn Ga từng phát biểu: “Điểm 10 tăng cao không phải là đề thi dễ”. Đây là những điểm 10 thực sự, đánh giá đúng khả năng của các em cùng những miệt mài, tâm huyết của thầy cô. Những điểm 10 của lớp 12A7 – K18 trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc là những điểm 10 như thế.

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.