BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam tái khởi động với sự có mặt của các thương hiệu quốc tế

Theo Savills, từ năm 2010 cho đến nay, số lượng dự án khách sạn & resort thương hiệu tại Việt Nam đã có sự tăng trưởng ấn tượng, từ 36 dự án (8.200 phòng) lên đến 120 dự án (32.000 phòng) tính đến cuối tháng 1/2022.

Sau 4 tháng triển khai chương trình thí điểm hộ chiếu vắc-xin, kể từ tháng 11/2021 Việt Nam đã đón gần 9.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam. Với mục tiêu hỗ trợ ngành du lịch đón 65 triệu lượt khách, trong đó có 5 triệu khách quốc tế trong năm 2022, các cơ quan chức năng đã đồng ý mở cửa toàn bộ các hoạt động du lịch từ ngày 15/3 tới, đồng thời, khôi phục lại các chính sách về thị thực nhập cảnh cho khách quốc tế. Theo đó, khách quốc tế khi đến Việt Nam, nếu đáp ứng đầy đủ các quy định của Bộ Y tế thì có thể du lịch tự túc mà không phải đăng ký theo tour trọn gói như giai đoạn thí điểm.

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels APAC cho biết, nhiều chủ đầu tư và đơn vị vận hành khách sạn đang tái khởi động hoạt động kinh doanh, triển khai các kế hoạch tuyển dụng, đào tạo và thúc đẩy các hoạt động marketing để đón đầu làn sóng phục hồi của thị trường quốc tế. 

Nhiều dự án khách sạn cũng đang tích cực đẩy nhanh công tác xây dựng, hoàn thiện và triển khai hoạt động tiền khai trương để có thể chào đón du khách trong thời gian tới. 

Sau hai năm chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, năm 2022, ngành khách sạn dự kiến sẽ đón nhận nhiều dự án thương hiệu quốc tế đi vào hoạt động tại các thị trường du lịch quen thuộc như Regent Phú Quốc, Voco Hotel Đà Nẵng, Best Western Plus Marvella Nha Trang, Radisson Resort Phan Thiết, Mercure Đà Lạt,...

Theo thống kê của Savills Hotels, hiện có khoảng 64 thương hiệu khách sạn khu vực và quốc tế đã hiện diện trên thị trường Việt Nam. Từ năm 2010 cho đến nay, số lượng dự án khách sạn & resort thương hiệu đã có sự tăng trưởng ấn tượng, từ 36 dự án (8.200 phòng) lên đến 120 dự án (32.000 phòng) tính đến cuối tháng 1/2022. 

Nếu như trước đây các đơn vị điều hành quốc tế và khu vực có xu hướng chú trọng sự hiện diện tại các thị trường trọng điểm như TP.HCM, Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc thì hiện nay các điểm du lịch đang phát triển như Hồ Tràm, Đà Lạt, Phan Thiết, Quy Nhơn... cũng đang nhận được nhiều sự quan tâm.

Việc đồng hành cùng với các đơn vị điều hành quốc tế giúp các khách sạn có thể tiếp cận tệp khách hàng rộng hơn, đặc biệt là thị trường khách nước ngoài. 

Chia sẻ về xu hướng hợp tác gia tăng giữ các chủ đầu tư và đơn vị điều hành quốc tế, ông Mauro cho biết, chủ đầu tư ngày càng hiểu rõ hơn vai trò và giá trị của thương hiệu đối với các dự án bất động sản nghỉ dưỡng. Việc hợp tác với các thương hiệu khách sạn giúp đem đến giá trị cho dự án ngay từ giai đoạn ban đầu, thông qua các dịch vụ tư vấn kỹ thuật và tiền khai trương, đảm bảo dự án đạt được các tiêu chuẩn thiết kế và có khả năng vận hành hiệu quả, tối ưu chi phí khi đi vào hoạt động. 

"Đến giai đoạn vận hành, thông qua các hệ thống phân phối, chương trình hội viên và mạng lưới marketing toàn cầu, thương hiệu khách sạn giúp dự án gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Đặc biệt, đối với các thị trường đang phát triển như Hồ Tràm, Phan Thiết, Đà Lạt... sự hiện diện của các thương hiệu quốc tế cũng sẽ tạo đà phát triển cho khu vực, giúp thu hút thêm nhiều nhà đầu tư và góp phần gia tăng nhận diện khu vực thành điểm đến quốc tế trong tương lai", ông Mauro Gasparotti nhận định.

Giám đốc Savills Hotels APAC cũng lưu ý, việc song hành cùng với các thương hiệu khách sạn giúp gia tăng tính cạnh tranh cho dự án, tuy nhiên cần có quá trình hoạch định và nghiên cứu kỹ lưỡng để lựa chọn thương hiệu phù hợp với mô hình kinh doanh của dự án trong bối cảnh nhu cầu khách hàng ngày càng phân hoá đa dạng hơn.

chọn
Thị trường bất động sản tiềm ẩn yếu tố bất thường
Theo TS. Cấn Văn Lực, thị trường bất động sản có phục hồi nhưng còn chậm và tiềm ẩn một vài yếu tố bất thường. Giá tăng quá nhanh và neo cao khiến người dân lưỡng lự, chưa quyết định vay mua lúc này.