Bé An 'Đất phương Nam': Ở nhà thuê, từng đi xin vai diễn để bám trụ với nghề

Từ một vai diễn khi mới 9 tuổi, Hùng Thuận đã vụt sáng trở thành ngôi sao nhí đình đám màn ảnh Việt. Thế nhưng từng đó chưa đủ để chặng đường sự nghiệp của Hùng Thuận trở nên suôn sẻ.
 
be an dat phuong nam o nha thue tung di xin vai dien de bam tru voi nghe 'Mãn nhãn' và no bụng với trăm món ăn ngon tại Liên hoan ẩm thực Đất Phương Nam

Hùng Thuận được khán giả biết đến lần đầu tiên với vai bé An trong phim truyền hình Đất phương Nam năm 1997. Đây cũng là vai diễn giúp Hùng Thuận gặt hái được rất nhiều thành công, nhận vô số giải thưởng trong lĩnh vực điện ảnh cùng năm bộ phim công chiếu. Tuy nhiên, tất cả thành công lại chỉ dừng lại ở đó.

Sau Đất phương Nam, Hùng Thuận có tham gia một số bộ phim khác như Hoa ngũ sắc, Cổng mặt trời, Dòng đời... nhưng chưa có vai diễn nào mang lại thành công vang dội. Điều đó cũng gián tiếp nói lên rằng, vai bé An trong Đất phương Nam giúp Hùng Thuận lóe sáng và sau đó, dù vẫn theo nghiệp diễn nhưng đã trở nên mờ nhạt rõ rệt.

be an dat phuong nam o nha thue tung di xin vai dien de bam tru voi nghe
Bé An trong phim truyền hình Đất phương Nam đã đưa tên tuổi Hùng Thuận được đông đảo khán giả biết đến và giúp anh thẳng tiến vào nghệ thuật. (Ảnh: NVCC)

Có thời gian, Hùng Thuận quyết định theo đuổi lĩnh vực ca hát để tạo dựng chỗ đứng trong làng giải trí. Khi nhóm Nhật Thực tan rã, Hùng Thuận đầu quân cho công ty KC đồng thời lập nhóm MBK cùng hai thành viên khác là Nguyễn Châu và Huỳnh Phong. Tuy nhiên, cũng như quy luật bất thành văn mà rất nhiều nhóm nhạc trong Vpop phải chịu, MBK mau chóng tan rã sau khi phát hành album Game over.

Sau đó, Hùng Thuận vẫn miệt mài đi hát tại các sân khấu ở TP HCM và nhiều tỉnh thành. Dựa vào danh tiếng sẵn có, Hùng Thuận đi diễn khắp ba miền Bắc – Trung – Nam, có khi nửa năm anh mới về nhà một lần vì show tỉnh dày đặc. Hai năm liên tiếp, Hùng Thuận cứ đi hát chỉ một mục đích kiếm tiền chứ không đầu tư vào bất cứ sản phẩm âm nhạc nào.

Không dự án mới, không album mới, không ca khúc mới… tất cả đều không! Rồi đến một ngày, anh đứng trên sân khấu và không còn được khán giả chào đón nồng nhiệt nữa, những tiếng vỗ tay, hò reo thưa dần. Trước thực tế đó, Hùng Thuận mới quyết định bỏ hát để trở về Sài Gòn quay lại nghiệp diễn đã làm nên tên tuổi anh khi còn nhỏ.

be an dat phuong nam o nha thue tung di xin vai dien de bam tru voi nghe
Hùng Thuận từng có vài năm đổ mồ hôi trên sàn tập và miệt mài theo đuổi nghiệp ca hát với mong muốn đưa tên tuổi lên một vị trí nhất định trong showbiz. (Ảnh: NVCC)

Năm 2008, Hùng Thuận kết hôn với hotgirl Thanh Vân sinh năm 1986 và mau chóng có một cậu con trai tên Kim Bảo. Nhưng đến năm 2013, Hùng Thuận và vợ chính thức đường ai nấy đi. Đến năm 2015, anh mới lên tiếng thừa nhận chuyện này trước truyền thông và khán giả.

Sau li hôn, Hùng Thuận ở trong một căn nhà thuê chật hẹp, chỉ có những đồ dùng cá nhân cần thiết tại TP HCM và phải chật vật xoay xở cuộc sống khi tên tuổi không thật sự nổi bật để được nhiều đạo diễn “chọn mặt gửi vàng”.

Hùng Thuận từng chia sẻ với báo chí, mức cát-sê đi diễn của anh chỉ đủ sống chứ không hề dư dả. Không những thế, để duy trì sự nghiệp và quyết tâm theo đuổi đam mê điện ảnh, anh từng có thời gian phải đi xin từng vai diễn, sẵn sàng vào vai phụ mà không dám ca thán hay đòi hỏi điều gì.

be an dat phuong nam o nha thue tung di xin vai dien de bam tru voi nghe
Gia đình nhỏ của Hùng Thuận. (Ảnh: NVCC)

Khi tham gia show truyền hình thực tế Bố ơi mình đi đâu thế năm 2015, lần đầu tiên khán giả mới được chứng kiến căn nhà thuê bình dân của anh và không khỏi đau lòng cho ngôi sao nhí một thời.

be an dat phuong nam o nha thue tung di xin vai dien de bam tru voi nghe
Căn phòng ngủ nhỏ hẹp của Hùng Thuận tại TP HCM được anh công bố khi tham gia chương trình Bố ơi mình đi đâu thế năm 2015. (Ảnh: VTV)

Chính vì cuộc sống quá khó khăn, chật vật kiếm tiền nuôi gia đình nên khi diễn viên Phùng Ngọc (thằng Cò phim Đất phương Nam) hỏi vay 2 triệu đồng thời điểm năm 2015 Hùng Thuận mới phải chặn số điện thoại.

Đến nay, ở tuổi ngoài 30, Hùng Thuận vẫn gắn bó với sân khấu kịch và các vai diễn trong phim truyền hình. Mặc dù rất nhiều lần anh phải đảm nhận vai phụ nhưng với Hùng Thuận, đó là cơ hội để học hỏi chứ không có gì quá kinh khủng.

“Yêu nghệ thuật là một chuyện và nghệ thuật có yêu mình hay không lại là chuyện khác. Showbiz là môi trường đào thải khủng khiếp. Có thể bạn tài năng nhưng để chen một chân vào chiếc bánh showbiz và kiếm ăn hằng ngày là hai chuyện khác nhau hoàn toàn.

Tôi đã bỏ ra hơn 7 năm để đi hát và bây giờ quay lại với nghiệp diễn xuất, vẫn được khán giả yêu mến nhân vật mình từng thể hiện thì đó là may mắn, không phải ai cũng có”, Hùng Thuận từng chia sẻ như vậy với Zing.vn vào năm 2016.

Đáng nói hơn, anh cũng đã tái hợp với vợ cũ sau thời gian chia tay. Cuộc sống của Hùng Thuận ngày hôm nay vẫn gắn mình trong từng vai diễn, không nhà lầu, xe hơi, kín tiếng như chính tính cách của anh nhiều năm qua nhưng hạnh phúc bên gia đình nhỏ.

be an dat phuong nam o nha thue tung di xin vai dien de bam tru voi nghe Sao Việt nổi tiếng sau một vai diễn: người thành danh, kẻ 'chết đứng'

Cùng gây được tiếng vang chỉ sau một vai diễn nhưng không phải ai cũng thoát khỏi cái bóng quá lớn đó để tạo dựng ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.