Bé gái 12 tuổi bị chỉ trích vì khoe chiến tích săn động vật hoang dã

Một bé gái người Mỹ trở thành tâm điểm chỉ trích khi tự hào khoe hình ảnh chụp bên cạnh linh dương châu Phi, hươu cao cổ và ngựa vằn bị mình hạ gục trong chuyến đi săn ở Nam Phi.

Đầu tháng 8, Aryanna Gourdin, sống tại Utah, Mỹ, cùng cha tham gia chuyến săn bắn trên thảo nguyên châu Phi. Tại đây, cô bé khoe hình ảnh những chiến lợi phẩm săn được cùng vũ khí là cung tên và mũi tên sơn hồng.

"Đó là niềm đam mê của cháu. Cháu muốn mọi người nhìn thấy những trải nghiệm của mình", Aryanna trả lời trong chương trình Good Morning America của ABC News.

be gai 12 tuoi bi chi trich vi khoe chien tich san dong vat hoang da

Aryanna khoe hình bên xác ngựa vằn và cung tên màu hồng. Ảnh: SCMP

Chuyến đi được nữ thợ săn nhí được tường thuật trên Facebook đã vấp phải làn sóng phản đối của cộng đồng mạng. Nhiều người đã lên tiếng chỉ trích gay gắt khi gọi cô bé là "kẻ căm ghét động vật", "sát nhân" hay "phù thủy bệnh hoạn".

"Thật tàn ác. Tôi mong rằng một ngày nào đó trong chuyến đi săn vì thú vui này, cô bé sẽ bị giết bởi chính con mồi", một người bình luận dưới các bức ảnh của thợ săn 12 tuổi.

Một trong những hình ảnh khiến cư dân mạng phản ứng dữ dội nhất ghi lại cảnh Aryanna tươi cười bên cạnh một con ngựa vằn gục chết. Bức ảnh được chú thích là "một trong những cuộc đi săn mơ ước" của cô bé.

"Tôi nghĩ cô bé này nên kiểm tra lại những gì mình đã học và được dạy bảo để tìm lại mình. Giết chóc không bao giờ nên đem lại cảm giác tuyệt vời như vậy đâu, cô gái nhỏ", một người khác nói.

Trong cơn bão "gạch đá" từ cộng đồng, Aryanna vẫn hy vọng nhiều người sẽ học cách theo đuổi điều mình đam mê. "Tôi mong những phụ nữ và các bạn trẻ khác có được trải nghiệm lúc đi săn. Chúng thật sự rất tuyệt vời", cô bé nói. Aryanna đồng thời công khai bảo vệ quan điểm về giá trị của những chiến lợi phẩm mang lại cho nỗ lực bảo tồn.

Tuy nhiên không lâu sau đó, Aryanna đăng trạng thái thể hiện sự hối lỗi về bức ảnh khiến nhiều người phẫn nộ và nói rằng đã rút được bài học cho mình. SCMP cho hay, chưa rõ liệu cô bé nhắc tới bức ảnh nào.

Ba ngày sau, người cha Eli Gourdin cập nhật hình ảnh Aryanna quỳ trang nghiêm trên mặt đất bên cạnh một trong những con mồi bị bắn hạ với chú thích: "Đây là cách Aryanna thể hiện sự tôn trọng với con hươu cao cổ mà con bé thu được ở Nam Phi".

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.