Bệnh đau lưng, đau xương khớp có thể khỏi nhờ... cây sống đời

Cây sống đời được nhiều người dân trồng để làm cảnh và chủ yếu được biết đến với công dụng chữa bỏng. Nhưng bạn có biết, rất nhiều loại bệnh khác cũng có thể chữa khỏi nhờ loại cây quen thuộc này.
benh dau lung dau xuong khop co the khoi nho cay song doi
Cây sống đời hay còn gọi là cây trường sinh, cây lá bỏng, thổ tam thất...(Ảnh: Y dược Việt Nam)

Theo Đông y, cây sống đời có tác dụng tiêu viêm, giảm đau hiệu quả, tiêu độc, hoạt huyết…Bên cạnh đó, loại cây này còn được sử dụng điều trị bệnh sỏi thận, cao huyết áp, bệnh gút, những bệnh ngoài da, có khả năng giảm đau, giảm sốt, giảm ho và điều hòa kinh nguyệt của chị em phụ nữ. Cây sống đời được sử dụng như một loại thuốc kháng sinh có tác dụng kháng khuẩn rộng, hoàn toàn không gây ra tác dụng phụ.


CÂY SỐNG ĐỜI CHỮA NHIỀU LOẠI BỆNH PHỔ BIẾN

1. Chữa bỏng nhẹ

Cây sống đời có tác dụng kì diệu đối với những vết bỏng nhẹ thông thường, không quá nặng như bỏng nước sôi, bỏng mỡ, bỏng lửa...

Ngay sau khi bị bỏng, bạn hãy ngâm vết bỏng vào nước lạnh. Sau đó rửa sạch một lượng vừa đủ cây sống đời với nước muối loãng cho sạch, để ráo, cho thêm một vài hạt muối rồi giã nát. Bạn chắt lấy nước cốt, dùng gạc vô trùng tẩm vào và đắp lên vết bỏng, khi gạc khô lại tẩm thêm nước lên hoặc có thể đắp cả hỗn hợp này lên vết bỏng. Khoảng 15 - 20 phút đắp lại một lần. Chỉ sau vài lần, vết bỏng sẽ nhanh chóng không còn rát nữa và rất mau lành.

2. Điều trị vết thương ngoài da

Đối với các tổn thương, nhiễm trùng bên ngoài, bạn chỉ cần đắp sống đời giã nhuyễn lên vết thương, cứ sau 3 giờ lại thay bằng lượt lá khác, vết thương sẽ nhanh chóng lành. Một số thầy thuốc cũng dựa vào đặc tính kháng khuẩn của loại lá này để điều trị các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn kháng thuốc như tụ cầu, pseudomonas, E. coli.

benh dau lung dau xuong khop co the khoi nho cay song doi
(Ảnh: Bow Group)

3. Điều trị bệnh đau lưng, đau xương khớp

Cây sống đời rất có ích trong việc điều trị bệnh đau lưng, đau xương khớp. Bạn làm nóng lá của cây này sau đó đắp lên vùng xương khớp đang bị đau nhức khi lá vẫn còn nóng. Thực hiện thường xuyên mỗi ngày sẽ giảm được tình trạng đau lưng, đau xương khớp hiệu quả.

benh dau lung dau xuong khop co the khoi nho cay song doi

4. Kháng sinh trị viêm, nhanh liền sẹo

Cây sống đời có tác dụng đặc biệt trong việc kháng viêm do mụn gây ra, đặc biệt là ở những vết mụn do dùng tay nặn không đúng cách khiến da bị tổn thương nghiêm trọng, để lại những vết sẹo. Những thành phần trong cây sống đời có thể giúp quá trình liền sẹo diễn ra nhanh chóng.

5. Hỗ trợ tuyến sữa

Cây sống đời đặc biệt rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Phụ nữ có thể ăn sống hoặc dùng lá cây sống đời nấu canh sẽ giúp tăng nhiều sữa cho con bú, hạn chế được mất sữa sau khi sinh con.

6. Chữa trĩ nội

Cây sống đời có thể khắc phục bệnh trĩ nội, tuy nhiên bạn cần phải thực hiện kiên trì trong thời gian dài.

Đầu tiên bạn rửa hậu môn với nước muối loãng, sau đó đem lá bỏng rửa sạch, giã nát, vắt bớt nước lá bỏng, dùng bã lá bỏng đắp lên hậu môn. Mỗi ngày thực hiện với liều lượng: sáng 4 lá, chiều 4 lá, tối 2 lá và duy trì thực hiện trong khoảng 30-40 ngày sẽ có hiệu quả nhanh chóng.

Theo tài liệu

Theo “Từ điển cây thuốc Việt Nam” của giáo sư Võ Văn Chi, cây sống đời có nhiều tác dụng như làm thuốc chữa bỏng, cầm máu, đắp vết thương, đắp mắt đỏ, sưng đau, có tính chất giải độc, chữa viêm loét dạ dày, viêm ruột, trĩ nội, đi tiểu ra máu. Do có tác dụng kháng khuẩn nên được dùng trị một số bệnh đường ruột và bệnh nhiễm trùng khác.

Ngoài ra, một tài liệu khác có tên gọi “Lá cây sống đời, một vị thuốc kháng sinh chủ trị giải độc vạn năng chữa khỏi được rất nhiều chứng bệnh” có viết: "Khi gặp một chứng bệnh bất kỳ chưa biết tên là gì hãy thử uống dịch lá sống đời sẽ thấy hiệu nghiệm rất rõ rệt”. Trong đó có rất nhiều loại bệnh mà theo tài liệu này chỉ cần một thời gian ngắn 10 ngày hoặc vài tháng uống lá sống đời sẽ hết bệnh như: ho gà, lậu, hắc lào, eczema...


MỘT SỐ BÀI THUỐC KHÁC TỪ CÂY SỐNG ĐỜI

benh dau lung dau xuong khop co the khoi nho cay song doi
benh dau lung dau xuong khop co the khoi nho cay song doi
benh dau lung dau xuong khop co the khoi nho cay song doi
benh dau lung dau xuong khop co the khoi nho cay song doi
benh dau lung dau xuong khop co the khoi nho cay song doi
benh dau lung dau xuong khop co the khoi nho cay song doi
benh dau lung dau xuong khop co the khoi nho cay song doi Cây nghệ và những lợi ích phòng tránh bệnh tuyệt vời
benh dau lung dau xuong khop co the khoi nho cay song doi Cây sả và những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe, sắc đẹp
benh dau lung dau xuong khop co the khoi nho cay song doi Yên bạch, cây thuốc quý không phải ai cũng biết
chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.