Bệnh nhân tử vong sau hai mũi tiêm, gia đình yêu cầu bệnh viện giải thích

Sau cái chết của chồng, bà Thanh cùng người thân đã đến Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An để yêu cầu phía bệnh viện làm rõ nguyên nhân.

Theo người nhà bệnh nhân cho biết, vào ngày 29/11 ông Trần Văn Đông (SN 1970) trú tại xã Long Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) đến Bệnh viện Y học Cổ truyền Nghệ An thăm khám.

Tại đây, các bác sỹ chẩn đoán ông Đông bị thần kinh tọa, và được phía bệnh viện cho ở lại điều trị tại Khoa Hồi phục chức năng.

Đến chiều ngày 2/12, phía bệnh viện lại thông báo ông Đông bị cảm vi rút nên được tách riêng phòng để điều trị.

“Đến tối hôm 2/12, chồng tôi lên cơn đau nên tôi đi gọi bác sỹ và được các bác sỹ cho hai viên thuốc để uống. Đến khoảng 8h sáng ngày hôm sau (3/12), các bác sỹ tiếp tục đến thăm khám và tiêm một mũi ở bắp vai và một mũi phía sau vai gáy”, bà Bùi Thị Thanh (SN 1969, vợ ông Đông) cho biết.

Cũng theo bà Thanh, khi tiêm xong chưa đầy 20 phút thì chồng bà kêu đau và mệt nên bà đã đi gọi bác sỹ. Ngay sau đó ông Đông được chuyển sang bệnh viện Hữu nghị Đa khoa (HNĐK) tỉnh Nghệ An.

“Khi rời phòng chuyển đi, tôi sờ vào chân tay thì thấy người chồng tôi lạnh buốt, bụng phình to lên. Tôi có hỏi bác sĩ “vì sao như thế” thì bác sỹ nói “do cơ thể làm việc không được”. Dù tôi đã yêu cầu phía tài xế lái xe chở chồng tôi chuyển viện nhanh nhưng khi đến Bệnh viện HNĐK Nghệ An thì các bác sỹ thông báo ông ấy đã chết dọc đường”, bà Thanh kể lại.

benh nhan tu vong sau hai mui tiem gia dinh yeu cau benh vien giai thich
Bà Thanh đau xót kể lại sự việc.

Trước cái chết của người chồng, bà Thanh cùng với người nhà đã đến Bệnh viện Y học Cổ truyền Nghệ An yêu cầu giải thích rõ, đồng thời, báo lên cơ quan chức năng điều tra vụ việc.

Liên quan đến sự việc này, ông Nguyễn Văn Hải - Giám đốc Bệnh viện Y học Cổ truyền cho biết, do sự việc xảy ra vào ngày nghỉ nên ông chưa nắm được cụ thể.

“Tôi chưa nắm rõ được sự việc. Tôi chỉ biết, những ngày điều trị ở đây bệnh nhân vẫn bình thường. Đến sáng 3/12 thì bệnh nhân chuyển biến xấu rồi diễn biến quá nhanh và tử vong”, ông Hải thông tin.

Theo ông Hải, sau khi sự việc xảy ra, ông đã đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để nắm thêm thông tin và được biết phía bệnh viện này chẩn đoán bệnh nhân Đông bị nhồi máu cơ tim.

Trước những nghi vấn người nhà đặt ra do tiêm thuốc dẫn đến diễn biến sức khỏe bệnh nhân xấu và tử vong thì ông Hải cho rằng: “Chưa thể khẳng định do tiêm thuốc, bởi bệnh nhân diễn biến nặng rồi. Xấu hay không thì tiêm bệnh nhân vẫn diễn biến nặng như thế”.

Ông Hải cho biết thêm, 2 ngày tới, bệnh viện sẽ thành lập Hội đồng y khoa để đánh giá, làm rõ sự việc liên quan đến cái chết của bệnh nhân Đông.

“Nếu có sai sót gì thì bệnh viện sẽ làm rõ để rút kinh nghiệm. Tối qua (3/12), tôi đến bệnh viện và gặp người nhà tại đây. Ban đầu thì họ gay gắt nhưng sau khi nghe phân tích người nhà không còn gay gắt và yêu cầu gì hết. Sáng nay chúng tôi sẽ họp ban lãnh đạo bệnh viện để thống nhất phương án hỗ trợ, lên gia đình bệnh nhân thắp hương", ông Hải nói.

benh nhan tu vong sau hai mui tiem gia dinh yeu cau benh vien giai thich Vụ nữ sinh lớp 12 bị sát hại: 'Quý cũng được đánh giá là người hiền lành nên gia đình cho phép chúng yêu nhau'

Nghi phạm sát hại người yêu trên đồi núi được gia đình nạn nhân đánh giá là người hiền lành, nên khi xảy ra sự ...

chọn
Lộ diện các khoản lỗ lớn quý đầu năm, nhóm bất động sản chiếm sóng
Có thể nói đây là một quý đầu năm hiếm hoi ghi nhận nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn trong ngành báo lỗ.