Bị cưỡng hiếp, cô gái đâm chết bạn trai quen qua mạng xã hội

Bị bạn trai quen qua mạng Zalo có ý giở trò đồi bại, Ngân chống cự và dùng dao đâm nam thanh niên dẫn đến tử vong.
bi cuong hiep co gai dam chet ban trai quen qua mang xa hoi
Bị cáo Ngân tại tòa. Ảnh: Ngọc Hoa

Mới gặp lần đầu đã đòi cưỡng hiếp

Ngày 19/9, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Kim Ngân (SN 1994, ngụ tại TP HCM) về tội “Giết người”.

Theo nội dung vụ án, thông qua mạng xã hội Zalo, tháng 9/2016 Ngân quen anh Lương Định L. (SN 1993). Tối 30/11/2016, L. chạy xe máy đến nhà trọ của Ngân ở đường Hậu Giang (quận 6) và chở cô gái ra bãi đất trống phía sau chùa Huê Nghiêm (quận 2) để tâm sự.

Khi đến nơi, L. xuống xe còn Ngân ngồi trên yên nói chuyện. Một lúc sau, L. bất ngờ ôm Ngân và đẩy cô này nằm xuống bãi cỏ và bắt đầu thực hiện hành vi sàm sỡ. Không đồng ý, Ngân đẩy L. và tính kêu cứu.

Lúc này, L. rút dao và đe dọa cô gái nên Ngân nằm im. Sau đó, lợi dụng anh L. mất đề phòng, Ngân cắn vào người nam thanh niên và giằng co khiến anh L. bị dao đâm trúng bụng.

Ngân vùng bỏ chạy thì bị L. nắm tay kéo lại, Ngân tiếp tục đâm một nhát vào ngực trái anh này rồi vứt dao vào bụi cỏ.

Sau khi gây án, Ngân đi bộ ra đường đón taxi về phòng trọ tại quận 6. Còn Lâm cố chạy xe máy ra đường lớn cầu cứu nhưng tông vào hàng rào và tử vong sau đó.

Tại tòa, Ngân khai khi gặp nhau do nạn nhân đòi quan hệ, Ngân không đồng ý nên mới chống cự. “Anh L. vừa ôm vừa hôn bị cáo và xin được quan hệ tình dục với bị cáo nhưng bị cáo không chịu. Lúc đó, anh L. tay cầm dao và đè bị cáo xuống. Hoảng loạn, bị cáo giằng co và cắn vào người với anh L. để có thể chạy thoát”, bị cáo Ngân trình bày.

Khi bị VKS truy hỏi về việc sau khi gây án, Ngân có tìm xin số điện thoại của Công an nhưng lại không đi đầu thú. Ngân giải thích: “Khi bị cáo bắt xe và đi được một đoạn thì bị cáo bình tĩnh lại. Lúc này, bị cáo sợ anh L. rơi vào tình trạng nguy kịch nên cố gắng tìm số điện thoại của Công an”.

Khai tại tòa, bị cáo Ngân cho biết, L. là người yêu thứ 2 của Ngân. Ngân và L. quen nhau được 3 tháng thông qua mạng xã hội Zalo. Lúc bắt chuyện với Ngân, L. tự giới thiệu tên là Sang, nhà ở quận 11, chưa có bạn gái. Ngân nói vì tin nạn nhân chưa có vợ nên mới đồng ý quen.

Giết người do muốn tự vệ

Kết thúc phần xét hỏi, VKS nhận định rằng hành vi của Ngân là nguy hiểm, trực tiếp tước đi mạng sống của người khác. Khi nạn nhân cầm dao đe dọa bị cáo nhưng không gây ra thương tích cho bị cáo. Nạn nhân bị dao đâm trúng và bị cắn, lúc này bị cáo có thể chạy thoát nhưng lại đâm nhát dao thứ 2 khiến nạn nhân tử vong. Vì vậy, VKS đề nghị hình phạt đối với Ngân từ 7- 8 năm tù.

Nghe VKS luận tội, Ngân trình bày rằng bản thân không có ý định giết anh L. mà chỉ do muốn tự vệ. “Lúc đó bị cáo đã cố chạy đi, nhưng anh L. vẫn cố kéo tay bị báo lại nên bị cáo mới đâm nhát dao thứ 2 vào người anh L.”, Ngân phân trần.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Ngân cho rằng, hành vi của bị cáo Ngân chưa đủ căn cứ để cấu thành tội “Giết người”. “Xét về hành vi, bị cáo Ngân không có chủ đích đâm bị hại. Có 2 nhát dao đâm trúng bị hại. Nhát thứ nhất là do trong quá trình giằng co, bị cáo đâm ra phía sau để tự vệ. Nhát dao thứ 2 là do bị hại kéo bị cáo trở lại nên bị cáo mới đâm theo quán tính”, Luật sư trình bày.

Luật sư bào chữa thêm: “Bị hại là người sắp đặt, dẫn dụ bị cáo đến bãi đất trống và là người trực tiếp cầm dao trước, có ý đồ xâm hại tình dục của bị cáo. Bị cáo bị đưa vào tình thế nguy hiểm nên mới đâm bị hại để cố gắng thoát”.

Đến tham dự phiên tòa, đại diện gia đình người bị hại cũng có mặt và xin giảm án cho bị cáo Ngân. “Con tôi đã mất rồi, bây giờ giết người thì phải đền mạng nhưng thôi...cô này còn trẻ lắm! Mong HĐXX xử sao cho cô ấy mau được về sum họp với gia đình và sớm làm lại cuộc đời”, mẹ nạn nhân nghẹn ngào.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định rằng, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp cướp đoạt tính mạng của người khác nên cần có hình phạt tương xứng để răn đe và giáo dục.

Tuy nhiên, tại tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đồng ý bồi thường để bù đắp hậu quả đã gây ra. Ngoài ra, xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo là do tinh thần bị kích động. Trường hợp của bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, thời gian tạm giam 9 tháng đã đủ tính chất răn đe.

Vì vậy, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Ngân mức án 9 tháng 16 ngày tù về tội “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”. Hình phạt bằng với thời gian tạm giam, đồng thời bị cáo được trả tự do tại tòa nếu bị cáo đang không bị tạm giam vì một tội danh khác.

Ngoài bản án hình sự, bị cáo buộc phải bồi thường số tiền 160 triệu đồng cho gia đình bị hại để khắc phục hậu quả do bị cáo gây ra.

bi cuong hiep co gai dam chet ban trai quen qua mang xa hoi Mang dao đi giải quyết mâu thuẫn, người đàn ông bị bạn nhậu đâm tử vong

Sáng 18/9, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn ...

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.