​'Bí kíp' giữ sức khỏe trong ngày thi

Kỳ thi THPT quốc gia đã đến, phụ huynh và học sinh nên ghi nhớ những “bí kíp” sau để có kỳ thi đạt kết quả cao.
bi kip giu suc khoe trong ngay thi
Trong kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển vào ĐH, các em thí sinh rất căng thẳng, các bậc phụ huynh nên lưu ý nhắc các em uống đủ nước, ăn đủ 4 nhóm dưỡng chất, nghỉ ngơi giữa giờ hợp lý. Trong ảnh: thí sinh trước ngày thi, ảnh chụp ngày 21-6 tại một điểm thi ở TP.HCM (Ảnh: Như Hùng)

Uống đủ nước

ThS.BS Trần Ngọc Lưu Phương, giảng viên ĐH Y Phạm Ngọc Thạch TP.HCM, cho biết: “Việc ăn uống trong giai đoạn “nước rút” rất quan trọng, giúp cơ thể có đủ năng lượng và tăng cường trí nhớ”.

Uống đủ nước vì cơ thể sẽ khó chịu và mất tập trung nếu để xảy ra khát nước trong lúc đang làm bài. Ăn uống phải đảm bảo đủ: chất bột, chất béo, chất xơ, đạm, vitamin và khoáng chất. Nên ăn chín, uống sôi, không bỏ bữa, không ăn thức ăn cũ, không uống cà phê. Các thí sinh nên ngủ khoảng 7-8 tiếng trong một ngày, không nên thức khuya sau 23h.

Ngủ giấc nhẹ sau mỗi buổi thi

Chuyên gia tâm lý Huỳnh Anh Bình, giám đốc Trung tâm Tư vấn hướng nghiệp TP.HCM, chia sẻ: "Sau khi kết thúc môn thi thứ nhất, các em hãy nghỉ ngơi, ăn uống và ngủ trưa khoảng 30 phút để đầu óc được thoải mái khi bước vào môn thi mới, và cứ làm thế cho đến khi kết thúc kỳ thi".

Nhiều phụ huynh đi trước chia sẻ kinh nghiệm cho con đi thi là hãy chú ý tạo không khí thư giãn cho con. Có phụ huynh chở con đến điểm thi ở cách nhà khá xa, đã cho con ăn trưa ở gần điểm thi, sau đó thuê chỗ nghỉ cho con để tránh mất thời gian di chuyển, con không được ngủ trưa.

Nếu các em cố nhồi nhét kiến thức cho môn thi tiếp theo, không để cho đầu óc thảnh thơi thì cơ thể dễ bị suy nhược, thiếu tập trung... trong lúc làm bài. Còn sau khi nghỉ đủ, đầu óc sảng khoái, minh mẫn, thi sẽ tốt hơn

Cùng quan điểm, ThS.BS Trần Ngọc Lưu Phương cho biết: “Thời gian nghỉ ngơi giữa các buổi thi hết sức quan trọng. Thí sinh không nên ôn bài trong ngày thi mà hãy tranh thủ chợp mắt 15-30 phút để có tinh thần minh mẫn, tỉnh táo”.

bi kip giu suc khoe trong ngay thi Thi THPT 2017: Phao thi vứt trắng quán trà đá gần trường sau môn thi Văn

Sau buổi thi môn Ngữ Văn, tại một số điểm thi của tỉnh Hà Tĩnh, phao thi vứt đầy các quán nước.

bi kip giu suc khoe trong ngay thi Kỳ thi THPT quốc gia 2017: Phụ huynh, thí sinh lo lắng vì sự đổi mới

Đây là năm đầu tiên, môn Giáo dục công dân được đưa vào kỳ thi cuối cùng của các học sinh bên cạnh các môn ...

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.