Bí quyết giúp hài hòa mối quan hệ với mẹ chồng

Dưới đây là một số gợi ý nàng dâu có thể tham khảo để hài hòa và gần gũi hơn trong mối quan hệ với mẹ chồng.

Luôn giữ thái độ tích cực

Giống như bạn bắt đầu với vai trò mới là con dâu, mẹ chồng bạn cũng bắt đầu vai trò mới mẻ của bà. Bởi thế bạn nên cố gắng luôn thể hiện một thái độ tích cực, xây dựng trong từng việc khi cần bàn bạc với mẹ chồng. Vì có thể mẹ chồng bạn chỉ đang cố gắng hết mình để phù hợp với vai trò mới của bà.

bi quyet giup hai hoa moi quan he voi me chong
Bạn nên cố gắng luôn thể hiện một thái độ tích cực, xây dựng trong từng việc khi cần bàn bạc với mẹ chồng. (Ảnh minh họa)

Biết cảm thông

Mẹ chồng bạn đã dành cả tuổi thanh xuân của cuộc đời của mình để nuôi dạy chồng bạn bây giờ. Bởi thế bà sẽ có chút hụt hẫng khi có một phụ nữ khác là bạn trở thành trung tâm trong cuộc sống của con trai mình.

Bạn nên cảm thông với tình cảm của mẹ chồng, không nên cố “hơn thua” với bà từ những điều nhỏ nhất. Ví như mẹ chồng khẳng định chồng bạn luôn thích các món ăn bà nấu nhất thì bạn cũng không nên phản bác điều này, dù có thể chồng bạn đã thích các món ăn mà bạn nấu bây giờ hơn.

Không quá kỳ vọng

Để hiểu và gần gũi với mẹ chồng thì bạn cần nhiều thời gian. Có thể mối quan hệ giữa bạn và mẹ chồng không thể ngay lập tức tốt đẹp trong ngày một ngày hai như bạn kỳ vọng, nhưng bạn không nên vì thế mà thất vọng, chán nản. Hãy để cả hai bên có thêm thời gian thấu hiểu nhau hơn.

bi quyet giup hai hoa moi quan he voi me chong
Với từng chia sẻ của mẹ chồng về những khó khăn đã trải qua trong cuộc đời để nuôi dạy con cái trưởng thành, bạn hãy lắng nghe với thái độ trân trọng. (Ảnh minh họa)

Luôn tôn trọng

Mẹ chồng bạn là người từng trải và có nhiều kinh nghiệm cuộc sống mà bạn có thể học hỏi. Bởi thế bạn hãy luôn dành cho bà sự tôn trọng. Với từng chia sẻ của mẹ chồng về những khó khăn đã trải qua trong cuộc đời để nuôi dạy con cái trưởng thành, bạn hãy lắng nghe với thái độ trân trọng. Không nên xem rằng đó là mẹ chồng bạn đang “kể công” mà nên cho đó là dịp bạn gần và hiểu thêm về những cố gắng của mẹ chồng mình.

Dành sự chú ý nhất định

Luôn dành cho mẹ chồng bạn sự chú ý nhất định mỗi khi bà xuất hiện. Bạn hãy chủ động ngồi trò chuyện với mẹ chồng, đừng biến bà trở thành “người vô hình”. Ví như, mẹ chồng muốn giúp bạn chuẩn bị bữa ăn, hãy để bà cùng làm. Bạn có thể hỏi thêm về sở thích ăn uống của bà trong lúc nấu nướng. Như thế mẹ chồng sẽ luôn thấy thoải mái khi gần bạn, không có cảm giác “một mình” và không được chào đón.

Thường xuyên thăm hỏi

Cố gắng gọi điện cho mẹ chồng để thông báo cho bà biết những việc quan trọng của vợ chồng bạn hoặc đơn giản là dành cho bà những lời thăm hỏi thường nhật. Khi bạn là người chủ động mở ra những cuộc chuyện trò thì sự gần gũi giữa hai mẹ con cũng tăng thêm. Hoặc bạn chỉ cần nhắn tin cho mẹ chồng và gửi những hình ảnh đáng yêu của con bạn cho bà ngắm. Như vậy cũng đủ để mẹ chồng bạn thấy vui, kéo gần hơn khoảng cách giữa hai người.

Lắng nghe lời khuyên bảo

Đừng ngay lập tức phản bác những lời khuyên của mẹ chồng mà bạn nên lắng nghe với thái độ tôn trọng. Có thể bạn không đồng ý và quyết định không làm theo bất cứ lời khuyên nào của mẹ chồng, nhưng hãy cởi mở đón nhận những ý tưởng khác đó của bà. Bởi điều mẹ chồng bạn muốn cũng là cố gắng cho bạn những điều theo bà là hữu ích.

Giao tiếp cởi mở

Sẽ có nhiều điều trong cuộc sống mà giữa bạn và mẹ chồng không dễ tìm được ngay sự thống nhất. Khi ấy, điều quan trọng là cả hai cần cởi mở chuyện trò, thảo luận với nhau. Bạn nên thẳng thắn nói ra những mong muốn với mẹ chồng thay vì cất giấu và tích tụ trong lòng sẽ càng tăng thêm sự xa cách giữa hai mẹ con. Việc gì cũng có cơ hội giải quyết chỉ khi bạn chịu cởi mở lòng mình và thẳng thắn chia sẻ.

XEM THÊM

bi quyet giup hai hoa moi quan he voi me chong Bí quyết sống chung với mẹ chồng, nàng dâu nào cũng cần biết

Các nàng dâu sống chung với mẹ chồng, chỉ cần nắm vững các bí quyết sau đây, gia đình sẽ luôn hòa thuận, yên ấm.

bi quyet giup hai hoa moi quan he voi me chong Đạo diễn Lê Hoàng: 'Khi ta không chồng, ta sẽ thoát khỏi mẹ chồng'

20 lý do không nên lấy chồng bao gồm lý do thứ nhất "khi ta không chồng, ta sẽ thoat khỏi mẹ chồng' của đạo ...

bi quyet giup hai hoa moi quan he voi me chong Mẹ chồng, nàng dâu ‘đấu đá’ nhau trên facebook

Thấy mẹ chồng luôn tìm mọi cách nói xấu, ‘dìm hàng’ mình trên mạng, con dâu quyết định cho mẹ chồng một bài học.

bi quyet giup hai hoa moi quan he voi me chong 'Bố mẹ mày không biết dạy con nên mày hỗn láo…' - Câu nói của mẹ chồng có sức sát thương con dâu nhất

Trong cuộc sống, đôi khi những lời nói vô tình hoặc cố ý của mẹ chồng khiến con dâu bị tổn thương ghê gớm, nó ...

bi quyet giup hai hoa moi quan he voi me chong Mẹ chồng nàng dâu Việt: Uất hận khi con dâu sinh viên năm 1 ‘qua mặt’

"Con dâu" mang bụng bầu về nhà tôi với vẻ mặt ngây thơ của sinh viên năm nhất. Gia đình tôi tổ chức cưới hỏi ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.