Biết gì về chàng trai từng 'đốn tim' Tóc Tiên tại The Voice 2017 - Đặng Tuấn Phong?

Không chỉ sở hữu nụ cười đẹp, điều đã từng “đốn đổ” trái tim Tóc Tiên trong vòng Giấu mặt The Voice 2017, Tuấn Phong còn là chàng nghệ sĩ trẻ đa năng khi vừa có giọng hát đa màu sắc, vừa giỏi sáng tác.

Ở vòng Giấu mặt The Voice 2017, Tuấn Phong là “tân binh” đầu tiên của team HLV Tóc Tiên. Mặc dù xác định từ đầu sẽ về với Noo Phước Thịnh nhưng chính sự chân thành, giành giật quyết liệt của Tóc Tiên đã “chiêu mộ” được chàng trai 9X đa tài. Ít ai biết, trước Giọng hát Việt 2017, Tuấn Phong từng chinh chiến một cuộc thi âm nhạc khác vào năm 2016 và đã từng giúp nhiều ca sĩ nổi tiếng “làm bão” làng âm nhạc bằng những ca khúc do anh sáng tác, đơn cử là bài “Vì mất đi ánh mặt trời”.

Tuấn Phong từng nói việc tham gia một cuộc thi âm nhạc để thể hiện bản lĩnh và đam mê ca hát, cũng là cách xoá bỏ sự e ngại, tìm hướng đi mới và trải nghiệm với nghệ thuật. Ở đấy, khán giả không chỉ nghe những ca khúc do anh sáng tác mà còn cảm nhận sự tinh tế ở giọng hát đa màu sắc.

Phóng viên đã có cuộc trò chuyện ngắn với chàng trai đã từng “đốn ngã” trái tim của Tóc Tiên bằng nụ cười sau quãng thời gian tập luyện để chuẩn bị cho những vòng đấu tiếp theo.

Phần thi Giấu mặt của Tuấn Phong tại Giọng hát Việt 2017

- Chào Tuấn Phong! Bạn bắt đầu bén duyên với âm nhạc từ khi nào?

Bố của Phong là người chơi violon. Khi còn nhỏ, mình đã rất thích nghe nhiều bản nhạc hoà tấu, nhạc không lời, nhạc nước ngoài,…từ những đĩa CD mà bố mang về. Khoảng thời gian đó được coi là những bậc thang đầu tiên, giúp Phong khai thác thêm nhiều điều ẩn chứa trong mình.

- Khoảng thời gian đi học, Tuấn Phong có tham gia ca hát nhiều không?

Ít lắm (cười ngượng). Thời phổ thông, Phong chưa hề hát. Mãi đến năm thứ nhất Đại học, Phong được thầy cô mời tham dự chương trình ca nhạc đầu khoá. Không có sự chuẩn bị nào từ trước, Phong hát ca khúc “Bài ca tình yêu” của anh Đinh Mạnh Ninh, bằng đam mê của mình và đã được giải nhì cuộc thi đó.

biet gi ve chang trai tung don tim toc tien tai the voice 2017 dang tuan phong
“Từ khi còn nhỏ, mình đã có hứng thú với âm nhạc.”

- Có lẽ mọi thứ đã bắt đầu tham đổi kể từ thời điểm đó?

Mọi người trong trường bắt đầu biết đến mình nhiều hơn. Và để đáp ứng kì vọng đó, Phong đã bắt đầu học hỏi, tự tìm tòi những tài liệu trên mạng xã hội, cùng cơ hội được làm chủ nhiệm CLB Âm nhạc ở trường để phát triển thêm khả năng.

­- Khán giả từng quen mặt Phong khi bạn tham gia Vietnam Idol 2016, vậy điều gì thôi thúc Phong đến với The Voice 2017?

Sau mỗi cuộc thi, Phong đều có được những trải nghiệm vô cùng giá trị. Nhưng cái duyên của Tuấn Phong với Vietnam Idol hơi ngắn, chưa thoả mãn cho lắm. Vì thế mình muốn tham gia The Voice để có thể sống thêm với đam mê âm nhạc. Bên cạnh đó, đây cũng là một cơ hội để mọi người biết nhiều hơn đến Tuấn Phong, không chỉ là một nhạc sĩ.

- Phong sẽ mang hình ảnh gì đến với cuộc thi, nơi là giọng ca trẻ luôn tranh đua nhau quyết liệt để tìm suất vé đi tiếp?

Để chuẩn bị cho mùa giải năm nay, Tuấn Phong đã trau dồi thêm cho bản thân rất nhiều kiến thức về âm nhạc, cùng với đó là những buổi luyên thanh, cách xử lí bài hát… Đặc biệt hơn nữa, Tuấn Phong muốn thể hiện thêm nhiều ca khúc do chính mình sáng tác trên sân khấu The Voice.

Phong rất muốn giữ đúng cá tính của mình. Là một người giản dị, mình luôn muốn mọi thứ đơn giản và tự nhiên nhất có thể. Bên cạnh chất giọng riêng, hình ảnh đó sẽ giúp Phong gần gũi hơn với khán giả.

biet gi ve chang trai tung don tim toc tien tai the voice 2017 dang tuan phong
"Là người đơn giản, Phong luôn muốn mang đến sự giản dị, thật gần gũi nhất đến khán giả.”

- Có thể chia sẻ thêm về Team Tóc Tiên của Phong được không?

Đó là một gia đình. Là thành viên đầu tiên, mình tự nhận thấy phải nỗ lực rất nhiều. Viên gạch đầu tiên có tốt thì cả team mới mạnh được. Anh em trong đội đều được chị Tóc Tiên dìu dắt, chăm lo một cách chu đáo, từ cách ăn, cách mặc, cách ứng xử xã hội ở một môi trường mới. Điều đó cho Phong những trải nghiệm thật sự bổ ích để mình bước chững chạc hơn vào nghề.

Chị Tóc Tiên là một người rất cá tính, nhưng cũng không kém phần kĩ tính. Gu ăn mặc của chị rất đẹp, đẹp theo một cá tính riêng biệt. Tuấn Phong và chị Tiên đã trao đổi với nhau về hình ảnh cá nhân. Đó là việc thoát ra khỏi vùng an toàn của mình, vẫn giữ được sự giản dị, hiền lành nhưng phải có những đột phá mới về cá tính. Chị Tóc Tiên như thấu hiểu được mong muốn đó, mình và các bạn trong đội đều được chị đầu tư về stylist. Và mình tin rằng, với những gì chị đang làm, cả team sẽ lột xác hoàn toàn ở những vòng thi tiếp theo.

biet gi ve chang trai tung don tim toc tien tai the voice 2017 dang tuan phong
“Chị Tóc Tiên đã luyện thêm cho mình rất nhiều kĩ năng trên sân khấu.”

- Là một nhạc sĩ trẻ, đến nay Phong đã “bỏ túi” bao nhiêu ca khúc riêng cho mình?

Mình đã viết được khoảng 10 ca khúc. Một trong số đó, ca khúc “Vì mất đi ánh mặt trời” được nhiều khán giả đón nhận nhất, thông qua sự thể hiện rất thành công của anh Trung Quân Idol.

- Những ca khúc của Tuấn Phong, hình như đa phần là về tình yêu?

Đúng rồi. Tình yêu là một đề tài hấp dẫn trong âm nhạc. Thực sự, Tuấn Phong là người sống thiên về tình cảm, không có chút suy nghĩ thực dụng nào. Cung Thiên Bình khiến Phong có sự cân bằng trong việc giữ lại chút riêng cho mình, và chia sẻ với mọi người về những xúc cảm xung quanh. Khi yêu, Phong yêu hết mình. Phong muốn mọi thứ thật tự nhiên.

Thậm chí, đã có những lần Phong được giới thiệu quen một ai đó, như một sự sắp đặt từ trước, thì mình lại không có cảm tình gì. Chỉ khi tình cờ vấp phải đúng người, mình mới có nhiều ấn tượng và muốn cùng người ấy đi đến cùng.

Tuy nhiên, cũng có những mối quan hệ không được trọn vẹn, không phải mọi thứ lúc nào cũng theo ý mình. Và mình để mọi thứ qua đi, không có sự ràng buộc nào hết. Những lúc như vậy, Phong tìm đến âm nhạc, như một người bạn, cùng tâm sự qua những giai điệu do chính mình viết nên.

biet gi ve chang trai tung don tim toc tien tai the voice 2017 dang tuan phong
“Đôi lúc Phong cũng sống nội tâm lắm, ngồi một mình và chiêm nghiệm những gì đã qua.”

- Cuộc sống mới ở Sài Gòn, Tuấn Phong cảm thấy thế nào?

Thành phố này không còn quá xa lạ với mình, từ đợt thi Vietnam Idol đã cho Phong những trải nghiệm đầu tiên ở Sài Gòn. Mảnh đất này thật sự thú vị. Ở đây, mọi thứ sôi động và cởi mở hơn, nhịp sống ở đây cũng nhanh hơn, mọi thứ từ công việc đến các hoạt động khác đều chuyển động không ngừng và nhiều màu sắc. Nó thôi thúc chính bản thân Phong phải lao động nhiều hơn. Không chỉ ngồi một chỗ và sáng tác nữa, mà nay, Tuấn Phong phải đi nhiều hơn để cảm nhận rõ nét nhất văn hoá nơi đây. Là chất liệu tuyệt vời cho những ca khúc, từ đó Tuấn Phong sẽ thể hiện sâu sắc hơn qua những giai điệu của mình

- Phương châm sống của Tuấn Phong là gì?

Bản thân mình là một nghệ sĩ, vậy nên mình rất sợ làm những điều mà mình không thích. Làm những gì mình thích, thích những gì mình làm. Chỉ khi bạn thực sự yêu thích công việc của bản thân, thì bạn mới thấy ý nghĩa của cuộc sống.

Chúc Tuấn Phong sẽ thành công hơn trong chặng đường sắp tới!

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.