Biết tin mang thai khi đang cho bé đầu bú ở tháng thứ 7, mẹ trẻ quyết định nuôi bú song song

Người mẹ trẻ 25 tuổi hiện tại đã có hai con nhỏ. Hai bé đều được hưởng dòng sữa ngọt ngào trực tiếp từ mẹ. Để có được “thành công” ấy, chị Thu Hiền đã học hỏi và tự rút kinh nghiệm từ những trải nghiệm của bản thân trong quá trình nuôi con.
biet tin mang thai khi dang cho be dau bu o thang thu 7 me tre quyet dinh nuoi bu song song Nuôi bú song song và những bức ảnh đẹp tuyệt đỉnh
biet tin mang thai khi dang cho be dau bu o thang thu 7 me tre quyet dinh nuoi bu song song Cho hai con bú song song, mẹ vẫn tràn trề sữa trữ tủ đông

Chị Thu Hiền hiện tại đang làm mẹ toàn thời gian. Chị tất bật với việc nội trợ, chăm con nhỏ. Chị đang nuôi bú song song hai bé, 1 bé hơn 20 tháng, 1 bé 5 tháng tuổi.

Chị Thu Hiền tâm sự: “Thực ra thì việc mình mang thai bé thứ 2 do ngoài ý muốn. Khi mình đang cho con bú thì có dấu hiệu ốm nghén nên mình đoán là đang mang thai bé thứ hai. Khi đó chị lớn mới được hơn 7 tháng. Vì thế, khi đã lỡ rồi thì mình quyết định tìm hiểu thêm về nuôi bú song song để các con được bú mẹ lâu nhất có thể”.

biet tin mang thai khi dang cho be dau bu o thang thu 7 me tre quyet dinh nuoi bu song song
Người mẹ trẻ Thu Hiền đã có hai con.

Chị Hiền bắt đầu tìm hiểu các kiến thức về nuôi bú song song, trò chuyện thật nhiều với các mẹ đã từng mang thai khi cho con bú để có thêm động lực tiếp tục cho bé đầu bú mẹ. Tuy nhiên, quyết định của chị lại vấp phải sự phản đối của tất cả mọi người trong gia đình. Nhưng động lực để giúp chị tin tưởng và cố gắng đó là được chồng ủng hộ. Vì chồng bận đi công tác xa, vài tháng mới về một lần nên chị thường dành thời gian trò chuyện, tìm nguồn động viên từ chồng.

Thời gian đầu, chị Thu Hiền bị tụ dịch màng nuôi. Do chị không để ý nhiều nên hiện tượng tự hết khi thai lớn. Bên cạnh đó, chị còn stress nặng do ốm nghén, thêm áp lực tâm lý bởi ở quê, hầu hết mọi người có thai đều cai sữa cho con. Lý do là thương con, sợ con còi, con xanh xao vàng vọt… Chị cố gắng nghĩ khác và làm khác. Nhưng thành kiến từ xưa không dễ gì đi ngược lại. Mọi người ngày này qua tháng khác vẫn cố gắng khuyên nhủ chị cai sữa cho con. Nhưng với kiến thức và kinh nghiệm, với sự động viên của các mẹ đi trước, chị tự tin hơn trong hành trình của mình.

biet tin mang thai khi dang cho be dau bu o thang thu 7 me tre quyet dinh nuoi bu song song
Bé đầu được bú mẹ hoàn toàn ngay cả khi mẹ mang thai.
biet tin mang thai khi dang cho be dau bu o thang thu 7 me tre quyet dinh nuoi bu song song

Chị Thu Hiền chia sẻ: “Lúc mới đầu mình nghĩ đơn giản lắm, cứ ôm con và cho bú thôi, nhưng được một thời gian sữa bắt đầu giảm đi. Chị lớn cũng bắt đầu mè nheo, nhiều lúc đêm hôm con quấy khóc, rồi con ngậm ti đau rát mình đã định bỏ cuộc vì quá mệt. Nghĩ thì nghĩ vậy thôi, nhưng nhìn con tu ti mình lại bỏ qua hết những suy nghĩ tiêu cực. Mình cứ cố gắng duy trì mãi cho đến lúc mình sinh con.

Có lẽ mình là bà mẹ chủ quan nhất trên đời. Mình không bao giờ đong đếm xem sữa nhiều hay ít. Mình cho con bú theo nhu cầu, con thèm là cho ti thôi. Hồi mình sinh bé đầu, mình khá vất vả vì vấn đề gọi sữa về cho con. Còn bé thứ 2 khoẻ re, sinh xong ôm con cho con tu ti liền, thậm chí mấy ngày sau sữa về nhiều còn tắc tia sữa nữa”.

biet tin mang thai khi dang cho be dau bu o thang thu 7 me tre quyet dinh nuoi bu song song
Chị lớn bú mẹ cùng em.
biet tin mang thai khi dang cho be dau bu o thang thu 7 me tre quyet dinh nuoi bu song song
biet tin mang thai khi dang cho be dau bu o thang thu 7 me tre quyet dinh nuoi bu song song
Em bé thứ hai sinh ra khỏe mạnh, cân nặng đạt chuẩn khi mẹ nuôi bú song song.

Theo kinh nghiệm của chị Thu Hiền, với các mẹ quyết định nuôi bú song song thì cần hiểu rằng, điều quan trọng nhất chính là người mẹ. Tinh thần của mẹ thật tốt thì mới có thể lo cho hai con được. Nhiều lúc các mẹ sẽ cảm thấy nản lòng, nhất là sau khi sinh, khi bé lớn thường rơi vào giai đoạn khủng hoảng, nhưng hãy chia sẻ, tâm sự với các mẹ thật nhiều, nhận biết được gốc rễ vấn đề, chắc chắn sẽ bớt căng thẳng hơn khi nuôi bú song song.

Đặc biệt, mẹ nên để ý nhịp sinh hoạt cũng như thói quen của con rồi từ từ điều chỉnh cữ bú cho hợp lý. “Cứ kiên nhẫn và cứ yêu con, bên con thật nhiều, dần dần mọi thứ sẽ ổn”, chị Hiền cho hay.

biet tin mang thai khi dang cho be dau bu o thang thu 7 me tre quyet dinh nuoi bu song song Bí quyết nhỏ giúp mẹ tràn trề sữa khi cho hai con bú mỗi ngày

Hiện tại, bé lớn đã 34 tháng tuổi, bé nhỏ vừa tròn 4 tháng tuổi. Hai chị em vẫn được mẹ nuôi bú song song ...

biet tin mang thai khi dang cho be dau bu o thang thu 7 me tre quyet dinh nuoi bu song song Mẹ đủ sữa khi nuôi bú song song nhờ da tiếp da và uống 4 lít nước mỗi ngày

Với người mẹ trẻ này, mỗi ngày nhìn thấy hai con được bú chung dòng sữa mẹ, chị lại thấy quyết định và những cố ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.