Mẹ nghén nặng khi mang thai bé thứ 2 vẫn cố gắng nuôi bú song song

Khi bé đầu được 18 tháng thì chị Mai biết mình mang thai bé thứ 2, hành trình nuôi bú song song của chị cũng bắt đầu từ đó với bao gian truân, vất vả nhưng cũng đầy tình yêu và hạnh phúc.
me nghen nang khi mang thai be thu 2 van co gang nuoi bu song song Mang thai bé thứ 2 khi bé đầu mới chỉ 8 tháng tuổi, mẹ trẻ quyết nuôi bú song song
me nghen nang khi mang thai be thu 2 van co gang nuoi bu song song Nhật ký sinh nở: Mẹ đi sinh em, anh trở thành 'máy thông tắc sữa' ngay tại bệnh viện

Nuôi bú song song là một quyết định chưa bao giờ đơn giản với các bà mẹ. Đặc biệt là khi thế hệ trước, thậm chí là những bà mẹ có con lớn hơn một chút cũng cảm thấy “lạ lẫm” và “ngạc nhiên” với cụm từ nuôi bú song song. Những điều được truyền tai nhau và mặc định là đúng như sữa mẹ mất chất, sữa mẹ bị chua, em bé bị còi, đẻ non hay dọa sảy nếu cho con bú khi đang mang thai. Chị Mai cũng gặp những hoàn cảnh, trường hợp tương tự nhưng với lòng quyết tâm, hiểu rõ bản thân và tìm hiểu kỹ kiến thức, chị đã tự tin nuôi bú song song.

Hiện tại, chị Mai đang sống cùng gia đình ở Hà Nội. Chị khá bận rộn với công việc là một nhân viên văn phòng. Tuy vậy, chị vẫn chưa bao giờ lơ là nhiệm vụ cao cả, đó là làm mẹ và cho con bú. Chị vẫn duy trì sữa mẹ đều đặn cho hai bé, bé lớn 35 tháng tuổi và bé nhỏ 8 tháng tuổi.

me nghen nang khi mang thai be thu 2 van co gang nuoi bu song song
Chị Mai hạnh phúc khi luôn được chồng ủng hộ trong việc nuôi con. (Ảnh NVCC)

Chị Mai cho biết, chị biết mình mang thai khi bé đầu 18 tháng và bắt đầu đi học. Chị quyết định nuôi bú song song vì trước đó chị đã đọc khá nhiều tài liệu khoa học, các bài viết trên Hội sữa mẹ betibuti về vấn đề này. Động lực giúp chị quyết tâm thực hiện quyết định này chính là chị thấy có nhiều chị em đã nuôi bú song song thành công.

Tuy nhiên, khi biết mang thai ngoài dự tính, chị Mai vẫn không khỏi hoang mang. Chị đã cẩn thận tìm các thông tin về nuôi bú song song trên internet, đọc đi đọc lại nhiều lần và quyết định sẽ tin tưởng bản thân và làm được như những mẹ đi trước đã làm. Một lý do quan trọng hơn, đó là do bé lớn chịu thiệt thòi vì còn nhỏ quá, cai sữa sẽ khiến bé mất đi nguồn tình cảm và dinh dưỡng quan trọng. Chị Mai đã tâm sự với chồng và được chồng ủng hộ.

me nghen nang khi mang thai be thu 2 van co gang nuoi bu song song
Chồng chị cũng thường chăm con cùng chị. (Ảnh NVCC)
me nghen nang khi mang thai be thu 2 van co gang nuoi bu song song
Gia đình nhỏ của chị Mai trong một chuyến du lịch. (Ảnh NVCC)

Chị Mai nhớ lại: “Khi mới biết tin có bé thứ hai, mình đã không dám nói với ai cả, trừ chồng mình. Đến khi bé thứ 2 được gần 3 tháng mình mới báo với ông bà nội ngoại. Và tất nhiên khi được thông báo, ai cũng bảo cai sữa cho bé đầu vì như thế sẽ tốt cho cả hai. Con trong bụng sẽ còi, không đủ chất dinh dưỡng nuôi bé trong bụng. Bé lớn bú sữa mẹ khi mẹ đang có bầu cũng không tốt. May mắn cho mình là vợ chồng ở riêng nên ông bà chỉ đưa ra lời khuyên, quyết định là ở bản thân mình”.

Có bé thứ 2 trong thời gian 3 tháng đầu, chị Mai mệt mỏi vì bị nghén nặng. Chị luôn có cảm giác khó chịu, nôn nao trong người. Tuy vậy, chị luôn vắt sữa đều đặn ngày 2 lần gửi ở trường cho bé lớn uống. Có những lúc bé lớn đòi bú nhiều gây đau rát đầu ti nhưng chị vẫn cố chịu cho con bú. Mỗi lần như vậy, chồng mình lại ở bên cạnh, trò chuyện, động viên để mình vững tâm và thoải mái hơn.

Chị Mai chia sẻ thêm: “Mình thấy khi nuôi bú có cái lợi nhất là mình thu hoạch sữa non rất nhanh. Khi sinh bé thứ 2 thì bé vẫn được hưởng những điều tốt nhất như da tiếp da, chậm kẹp rốn và 72h vàng sữa non. Đến bây giờ mình vẫn đủ sữa cho hai bé. Mình vắt sữa trữ đông cho bạn thứ 2 uống ở nhà. Mình còn dư sữa cho 2 bé sữa khác nữa. Không cho thường xuyên nhưng khi nào bé nhà mình uống không hết mình đem cho”.

me nghen nang khi mang thai be thu 2 van co gang nuoi bu song song
Bé thứ 2 đã được 8 tháng. (Ảnh NVCC)
me nghen nang khi mang thai be thu 2 van co gang nuoi bu song song
Hình ảnh bé đầu khi còn nhỏ. (Ảnh NVCC)
me nghen nang khi mang thai be thu 2 van co gang nuoi bu song song
Hai chị em quấn quýt bên nhau. (Ảnh NVCC)
me nghen nang khi mang thai be thu 2 van co gang nuoi bu song song
Hai bé hiện tại vẫn được bú sữa mẹ. (Ảnh NVCC)

Đến thời điểm hiện tại, chị Mai cho rằng, việc nuôi bú song song là quyết định đúng đắn của mình. Chị luôn chú ý ăn uống đủ chất, uống các loại vitamin tổng hợp khi mang thai. Nuôi bú song song muốn tốt thì người mẹ cần phải có sức chịu đựng giỏi và kiên nhẫn. Dù có lúc cả hai cùng đòi ti mẹ, không bé nào chịu nhường bé nào nhưng đó vẫn là niềm vui khôn tả của người mẹ khi trao cho con tình yêu thương từ nguồn sữa quý.

me nghen nang khi mang thai be thu 2 van co gang nuoi bu song song Ông bố sữa: ‘Bất tiện khi cho con bú mẹ hoàn toàn trong 2 năm đầu là… bố ra rìa’

Để kiên trì cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong vòng 2 năm chắc chắn là cần cả một quá trình cố gắng ...

me nghen nang khi mang thai be thu 2 van co gang nuoi bu song song Mẹ nuôi bú song song: con khỏe, mẹ nhàn

Mặc cho những lời khuyên can của họ hàng hai bên, chị Phạm Lê Dạ Thảo (SN 1989, Đồng Nai) vẫn tiếp tục kiên trì ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.