Ăn uống bình thường, mẹ nuôi bú song song vẫn dư sữa đem cho

Ăn uống bình thường, không tẩm bổ và thậm chí không ăn các món lợi sữa, chị Hương Trà (Hà Nội) vẫn đủ sữa cho cả hai bé và có thời điểm còn dư sữa đem cho.
 
an uong binh thuong me nuoi bu song song van du sua dem cho Cho con bú khi đang mang thai – an toàn hay nguy hiểm?
an uong binh thuong me nuoi bu song song van du sua dem cho Hành trình kỳ diệu của bà mẹ nuôi bú song song và sinh thường sau sinh mổ

Chị Trần Hương Trà (Hà Nội) có một bé gái hiện 4 tuổi và bé trai hơn 2 tuổi. Hai bé đều bú mẹ hoàn toàn từ khi sinh. Là một trong số các bà mẹ “may mắn” được trải nghiệm cảm giác nuôi bú song song, chị Trà cho biết chị ăn uống bình thường như mọi người, cũng không cần thiết ăn các thức ăn lợi sữa, ăn đủ bữa, đủ chất, đủ lượng.

an uong binh thuong me nuoi bu song song van du sua dem cho
Chị Trần Hương Trà (Hà Nội) nuôi bú song song.

Trước khi mang bầu chị Trà tìm hiểu đọc tài liệu khá nhiều. Nhận thức được tầm quan trọng của sữa mẹ đối với sự phát triển của trẻ và việc bé đầu bú mẹ không hề ảnh hưởng gì đến quá trình mang thai bé thứ 2 nên chị quyết tâm cho con đầu tiếp tục bú mẹ. Khi chị sinh bé thứ 2, bé đầu lại được bú sữa non của mẹ thêm lần nữa, điều này là vô cùng quý giá với sức khỏe của bé.

Đọc kĩ các tài liệu về nuôi bú song song, đồng thời có xin tư vấn của bác sĩ về việc có nên cho con bú khi mang thai, nên chị Trà tự tin nuôi bú song song.

May mắn có chồng là người luôn ủng hộ mọi quyết định của vợ, bản thân chị cũng là người cứng rắn, muốn là làm không ai ngăn cản được, nên việc nuôi bú song song diễn ra thuận lợi bình thường.

an uong binh thuong me nuoi bu song song van du sua dem cho
Gia đình hạnh phúc của chị Trà.

Cũng giống như nhiều mẹ có con nhỏ khác, chị Trà cũng thường gặp cảnh bị người khác tò mò và tỏ ra ngạc nhiên khi chị vẫn cho con lớn bú mẹ. “Họ không hỏi lý do mà chỉ tỏ vẻ khâm phục và lo ngại cho sức khỏe của mẹ khi nuôi bú song song thôi”, chị Trà nói.

May mắn có trải nghiệm nuôi bú song song, chị Hương Trà cho rằng việc nuôi bú song song là sự gắn kết về mặt tình cảm giữa mẹ - con, giữa con đầu và con thứ. Chị chia sẻ: “Khi ôm 2 bạn cùng cho bú, các bạn ấy đùa nghịch, nhìn nhau cùng cười, miệng cùng ti mẹ, cảm giác rất hạnh phúc. Bé đầu sẽ cảm thấy mình vẫn được mẹ yêu thương và quan tâm đến như em, không có cảm giác bị bỏ rơi. Đặc biệt nhất là bé đầu được bú sữa non của mẹ lần thứ 2, điều này là cực kỳ quý giá với sức khỏe của bé”.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.