Mẹ đủ sữa khi nuôi bú song song nhờ da tiếp da và uống 4 lít nước mỗi ngày

Với người mẹ trẻ này, mỗi ngày nhìn thấy hai con được bú chung dòng sữa mẹ, chị lại thấy quyết định và những cố gắng của mình được đền đáp thật nhiều.
me du sua khi nuoi bu song song nho da tiep da va uong 4 lit nuoc moi ngay 'Cái lợi lớn nhất của nuôi bú song song là anh em rất yêu thương nhau'
me du sua khi nuoi bu song song nho da tiep da va uong 4 lit nuoc moi ngay Mẹ nghén nặng khi mang thai bé thứ 2 vẫn cố gắng nuôi bú song song

Chị Nguyễn Hạnh (Hà Nội) bắt đầu hành trình nuôi bú song song của mình từ khi cô con gái đầu 17 tháng tuổi. Hiện tại, con gái Suzy của chị đã được 31 tháng và con trai nhỏ Susu được 5 tháng tuổi. Cũng nhờ bú song song, hai chị em rất khỏe mạnh và yêu thương nhau.

Biết mang thai nhưng vẫn cố gắng duy trì nguồn sữa mẹ

Dù biết mang thai khi không kế hoạch nhưng chị Hạnh vẫn cố gắng duy trì sữa mẹ càng lâu càng tốt vì theo chị, sữa mẹ không chỉ cung cấp dinh dưỡng cho con, mà còn giúp con phát triển não bộ, tăng sức đề kháng. Bú mẹ còn giúp con trấn an, sống yêu thương và tình cảm. Chị cũng rất vui khi hai con cùng bú mẹ nhưng không ganh tị nhau mà luôn yêu thương nhau.

me du sua khi nuoi bu song song nho da tiep da va uong 4 lit nuoc moi ngay
Chị Hạnh quyết định nuôi bú song song.

Chị Hạnh chia sẻ về quyết định nuôi bú song song của mình: “Mình đã tìm hiểu kinh nghiệm và kiến thức nuôi bú song song nên khá tự tin với quyết định của mình”.

Chị kể lại: “Phải đến gần 3 tháng mình mới cho mọi người biết tin vì cũng lo bị bắt cai sữa sớm cho cô chị. Ngoài chồng và các chị em trong hội nuôi bú song song ủng hộ thì ai cũng khuyên cai sữa sớm cả. Trước khi thông báo cho chồng biết tin thì mình cũng kể chuyện mang bầu mà vẫn cho con bú không ảnh hưởng đến thai nhi cho chồng nghe, nên chồng cũng không phản đối.

Tất cả mọi người đều khuyên cai sữa với lý do chị bú hết sữa của em, cô chị bú sẽ đi ngoài, em còi... rồi khi có việc, nhà tụ tập nhiều người là lại nghe điệp khúc đó. Nhưng tính mình khá bướng và cứng đầu, lại còn “kiểu nuôi con khác người” nên dần dần cũng không ai nói gì nữa, người nhà dần cũng quen với việc này”.

Cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh khi vừa mang thai vừa cho con bú

Chị Hạnh cho biết, thời gian đầu mang bầu, sữa giảm dần nên cô chị cũng cảm nhận được. Chị thấy con có vẻ bám mẹ hơn, chắc cũng do con đang trong giai đoạn khủng khoảng, đêm ngủ cũng quấy hơn chỉ bắt mẹ bế ru ngủ, cho đến khi có sữa non thì con mới hết khó chịu. Đầu ti chị lại đau rát do thay đổi hormone. Đến tận khi chị sinh bé được 1 tháng mới hết cảm giác khó chịu đầu ti.

Rất may mắn rằng, trong quá trình cho con bú khi mang bầu chị Hạnh không thấy xuất hiện hiện tượng lạ hay cơn gò nào cả, kể cả chuột rút cũng không bị (lần mang thai đầu, chị hay bị chuột rút mặc dù ăn uống bổ sung rất nhiều). Quá trình mang bầu bé thứ hai này, chị Hạnh không uống sữa bầu, không canxi, sắt hay vitamin, hay bất kể thực phẩm nào khen tốt cho bà bầu.

me du sua khi nuoi bu song song nho da tiep da va uong 4 lit nuoc moi ngay
Nhờ nuôi bú song song, hai chị em yêu thương nhau hơn.
me du sua khi nuoi bu song song nho da tiep da va uong 4 lit nuoc moi ngay
Hai chị em rất tình cảm, quấn quýt bên nhau.

Đều sinh hai con ở tuần 39 và hoàn toàn khỏe mạnh

Chị chỉ tăng cường rau xanh, 3 bữa chính, ít khi ăn bữa phụ, vận động đi lại rất nhiều cho đến khi sinh (kể cả bế cô chị). Hai bé nhà chị đều sinh ở tuần 39 nhưng cậu em hơn cô chị nửa cân, và không bị sinh non như truyền thuyết nói, chị Hạnh cho biết.

Bé đầu chị Hạnh có tìm hiểu về sữa mẹ nhưng không được tường tận nên con vẫn bị tráng ruột mất vài cữ sữa công thức trong 3 ngày đầu. Sau đó con được hưởng hoàn toàn sữa mẹ. Bé thứ hai chị đã trang bị đủ kiến thức nên con được chậm kẹp dây rốn, hưởng trọn vẹn 72 giờ vàng sữa non và bú mẹ trực tiếp hoàn toàn đến giờ. Chị Hạnh nhớ lại: “Vì sinh thường nên ngay tối đầu tiên cô chị được gặp mẹ và đòi ti nên đêm thứ hai sữa về nhanh lắm. Cũng nhờ có cô chị nên mẹ không bị tắc sữa, cương sữa đã có cô chị bú. Tất nhiên mình luôn đủ sữa cho hai chị em tu ti..

me du sua khi nuoi bu song song nho da tiep da va uong 4 lit nuoc moi ngay
me du sua khi nuoi bu song song nho da tiep da va uong 4 lit nuoc moi ngay

Theo kinh nghiệm của chị Hạnh, trong quá trình mang bầu, mẹ cần trang bị đầy đủ kiến thức về sữa mẹ, nuôi bú song song để luôn tự tin nuôi con sữa mẹ.

Chị Hạnh chia sẻ: “Con lớn đang được cha mẹ yêu thương mà tự dưng có thêm 1 em bé xuất hiện làm cha mẹ nhiều khi không quan tâm đủ đến mình sẽ làm con hụt hẫng, tâm lý thay đổi. Vì vậy, cha mẹ cần nói chuyện với con về chuyện em bé, cho con chơi vào vai anh chị lớn khi có em, chuyện chia sẻ khi có em thì chị ti bên này em ti bên kia… Bé lớn nhà mình lần đầu thấy mẹ bế em thì đã phân chia luôn và đòi mẹ cho 2 chị em cùng. Thỉnh thoảng con lỡ nặng tay với em thì cha mẹ chỉ cần nói “con vuốt ve em nhẹ nhàng nhé” thì con sẽ nhẹ nhàng ngay, chứ đừng nói “con không được đánh em” là con đánh thật đấy vì con mới 2 tuổi mà.

Nếu có thể nên cho bé lớn đi học để mẹ yên tâm chăm sóc cho em bé khi nhà ít người. Trước khi sinh khoảng 3 tháng mình cho con lớn đi học, làm sữa hạt gửi lên lớp cho con, khi sinh em thì vắt sữa mẹ thay sữa hạt”.

me du sua khi nuoi bu song song nho da tiep da va uong 4 lit nuoc moi ngay
Gia đình nhỏ của chị Nguyễn Hạnh.

Để đủ sữa cho 2 con, chị Hạnh luôn uống nhiều nước, ít nhất 4 lít mỗi ngày, tranh thủ da tiếp da, tinh thần luôn thoải mái, luôn luôn tin tưởng mình đủ sữa cho con thì không bao giờ thiếu sữa.

me du sua khi nuoi bu song song nho da tiep da va uong 4 lit nuoc moi ngay Mang thai bé thứ 2 khi bé đầu mới chỉ 8 tháng tuổi, mẹ trẻ quyết nuôi bú song song

Biết tin mang thai bé thứ 2 khi bé đầu còn quá nhỏ, chị Vũ Minh đã dành nhiều thời gian tìm hiểu kiến thức ...

me du sua khi nuoi bu song song nho da tiep da va uong 4 lit nuoc moi ngay Nhật ký sinh nở: Mẹ đi sinh em, anh trở thành 'máy thông tắc sữa' ngay tại bệnh viện

Mang thai bé thứ hai, chị Ngọc Huyền vẫn cho bé đầu bú đều đặn. Ngay cả khi chuẩn bị sinh con trong bệnh viện, ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.