Làm việc ở Singapore, mẹ vẫn hút sữa gửi về Philippines nuôi con


Bartolome đã làm điều này suốt 2 năm nay.

Sang Singapore làm công việc của một kỹ thuật viên y tế, thứ mà bà mẹ Philippines, Felirose Bartolome, gửi về cho con không phải là đồ chơi hay quần áo hàng hiệu. Trong một chiếc thùng đông lạnh dán băng keo kín mít, Bartolome thường xuyên gửi những túi sữa mẹ cho con - đó không chỉ là kết quả của tình yêu mà còn có rất nhiều sự mệt mỏi, kiên trì phía sau.

lam viec o singapore me van hut sua gui ve philippines nuoi con
Gia đình hạnh phúc của Bartolome.

Chia sẻ với News.abs-cbn, Bartolome cho biết cô có một cậu con gái 2 tuổi và một bé 6 tháng tuổi hiện sống tại Philippines. Hành trình gửi sữa mẹ nuôi con của cô bắt đầu từ năm 2016 khi cô sinh con đầu lòng. Bartolome đã có một khoảng thời gian nghỉ thai sản để về nước. Cô cũng được cấp hộ chiếu để có thể cho con bú lâu hơn, nhưng sau một tháng, Bartolome buộc phải tách khỏi em bé.

"Bạn đều hiểu mối quan hệ giữa một người mẹ và đứa trẻ... đặc biệt là khi con nhìn bạn lúc bạn cho con bú. Tôi không muốn mất điều đó, nhưng tôi cần phải làm việc vì tôi là người trụ cột trong nhà", bà mẹ 2 con cho biết.

Sau 1 tháng cho con bú, Bartolome tiếp tục hút sữa ra để duy trì nguồn dinh dưỡng vô giá này. Bởi cô tin tưởng vào những lợi ích tự nhiên của sữa mẹ đối với con mình, như tăng cường hệ miễn dịch.

Hàng ngày, cứ khoảng 3-4 tiếng, Bartolome lại hút sữa, ngay cả khi cô bận rộn với công việc. Những ngày cuối tuần, cô đều thức dậy rất sớm để làm công việc này. Vì sử dụng tủ lạnh 2 cửa nên chỉ khoảng 3 tháng, những túi sữa đã được chất đầy ắp.

lam viec o singapore me van hut sua gui ve philippines nuoi con
Tủ lạnh chứa đầy những túi sữa mẹ.

Sữa mẹ đông lạnh có thể bị hỏng trong quá trình vận chuyển nên Bartolome đã trả tiền cho những người bay từ Singapore về Philippines để họ giúp cô đem sữa về cho con. Mỗi lần như thế, Bartolome gửi được khoảng 40 túi sữa, mỗi túi là 180 ml sữa và cô phải mua thêm 20 kg hành lý cho người vận chuyển. Từ sân bay, sữa được đưa đến nhà họ ở Dasmarinas, Cavite.

"Thực ra, tôi không nghĩ đến tiền khi gửi sữa như vậy. Tôi có một người chồng hỗ trợ và tôi chỉ muốn cho con tôi được ăn sữa mẹ lâu dài, mặc dù tôi đang ở xa nhà", Bartolome tâm sự.

Mỗi tháng một lần, cô cũng cố gắng trở về Philippines để trực tiếp mang sữa về. Nếu không, các con của cô sẽ đến Singapore cùng mẹ. Cô nói rằng cô sẽ không thể làm được điều này nếu không có sự hỗ trợ của gia đình và cô biết ơn vì điều đó.

"Cảm ơn người thân đã không quản mệt mỏi chăm sóc con thay tôi, đã ôm con ngủ vào ban đêm. Cảm ơn Chúa đã ban cho tôi những người cha người mẹ luôn yêu thương, ủng hộ tôi", bà mẹ người Philippines nói.

lam viec o singapore me van hut sua gui ve philippines nuoi con

Thùng sữa trữ đông được gửi về Philippines.

Dưới đây là những lời khuyên của Bartolome với các bà mẹ muốn gửi sữa cho con ở xa:

- Đảm bảo sử dụng túi tiệt trùng

- Không đổ sữa đầy túi vì túi có thể bị rách khi đông lại

- Đặt túi sữa mẹ nghiêng để tiết kiệm không gian trong tủ lạnh

- Sử dụng máy làm lạnh đặc biệt khi gửi vì nếu không, nó sẽ giống như các hành lý bình thường ở sân bay

- Sử dụng băng gel y tế để có tác dụng giữ kín miệng thùng suốt 18 tiếng

XEM THÊM

lam viec o singapore me van hut sua gui ve philippines nuoi con Bộ ảnh 'cùng ti đi khắp thế gian': 'Có mẹ và ti ở đây rồi, em đừng lo'

Bộ ảnh "cùng ti đi khắp thế gian" của chị Nguyễn Vân Anh (Hà Nội) gây nhiều xúc động với những bà mẹ cũng đang ...

lam viec o singapore me van hut sua gui ve philippines nuoi con 'Em làm gì có tóc, em còn đang hói đây này'

Loạt ảnh những em bé không có tóc, thậm chí còn bị hói khiến nhiều người bật cười thích thú. Bên cạnh đó lại có ...

lam viec o singapore me van hut sua gui ve philippines nuoi con 'Đây là nhà của bố và con đang ở nhờ mà thôi'

Sự phân định rất rõ ràng giữa trách nhiệm, tình thương, và sự nuông chiều làm cho con người ta không thể tìm thấy nổi ...

lam viec o singapore me van hut sua gui ve philippines nuoi con Nhà giáo Lê Mai Hương: Em bé dám nói 'không' tốt hơn em bé luôn ngoan ngoãn gật đầu

Cuộc sống có vô số đáp án cho cùng một vấn đề, nhưng khi cha mẹ và giáo viên tin rằng mình luôn đúng, trẻ ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.