Những tác dụng tuyệt vời của sữa mẹ đối với trẻ sinh non

Chúng ta đều biết rằng sữa mẹ là một loại thuốc bổ tự nhiên tốt nhất cho trẻ sơ sinh. Nó không chỉ cung cấp dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ mà còn mang lại nhiều lợi ích y tế khác.
 
nhung tac dung tuyet voi cua sua me doi voi tre sinh non Những lợi khuẩn có trong sữa mẹ
nhung tac dung tuyet voi cua sua me doi voi tre sinh non Trẻ bú mẹ ở những tháng đầu đời sẽ giảm được nguy cơ bị chàm da

Cho con bú sữa mẹ ngay từ lúc mới sinh là việc làm tuyệt vời nhất mà người mẹ có thể làm cho con mình, đặc biệt là với những trẻ sinh non. Một em bé sinh non được định nghĩa là chào đời dưới 37 tuần tuổi thai, giai đoạn mà các em bé đáng lẽ phải lớn lên trong bụng mẹ trước khi chúng được sinh ra.

nhung tac dung tuyet voi cua sua me doi voi tre sinh non
(Ảnh: Bibo Mart)

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những em bé sinh non có nguy cơ cao về các vấn đề sức khỏe và phát triển, và sữa mẹ đóng vai trò như một sự can thiệp y tế cho những vấn đề này. Điều quan trọng là cha mẹ cần nhận thức được những lợi ích của sữa mẹ để họ có thể cung cấp cho con mình sự khởi đầu hoàn hảo cho một cuộc sống lành mạnh.

Những lợi ích tuyệt vời của sữa mẹ

Sữa mẹ chứa đầy đủ các thành phần có thể bảo vệ trẻ sinh non chống lại nhiều bệnh khác nhau. Theo Tiến sĩ Aruna Savur - bác sĩ nhi khoa (DNB), thành viên của câu lạc bộ LC Medela Ấn Độ, sữa mẹ có rất nhiều lợi ích như:

Sữa non mạnh mẽ: Sữa non là dạng sữa đầu tiên được sản xuất bởi người mẹ và rất có lợi cho việc thúc đẩy phát triển đường ruột và giảm nguy cơ nhiễm trùng ở trẻ sơ sinh. Ngay khi trẻ sơ sinh được sinh ra, nồng độ của các yếu tố bảo vệ trong sữa non càng cao.

Tăng sức đề kháng: Người mẹ bắt đầu phát triển các kháng thể đặc hiệu để chống vi trùng trong môi trường xung quanh của trẻ sơ sinh trong khi chạm vào hoặc giữ trẻ sơ sinh. Những kháng thể bảo vệ này được truyền cho trẻ thông qua sữa mẹ.

nhung tac dung tuyet voi cua sua me doi voi tre sinh non
(Ảnh: Yeutre.vn)

Các tế bào sống: Sữa mẹ chứa các tế bào sống được gọi là bạch cầu giúp bảo vệ trẻ chống nhiễm trùng. Nó cũng chứa các tế bào gốc hoạt động như một hệ thống xây dựng và sửa chữa nội bộ.

Chất béo cho sự phát triển não: Sữa mẹ chứa nhiều chất béo như axit béo omega-3 giúp tối ưu hóa sự tăng trưởng và phát triển của não ở trẻ sinh non.

Vai trò của sữa mẹ trong những năm đầu đời của trẻ

Mối quan hệ hai chiều: Tăng liều lượng sữa mẹ là tỷ lệ thuận với giảm nguy cơ mắc bệnh. Thêm 10 ml sữa mẹ mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ nhiễm trùng huyết của trẻ sơ sinh đến 19% (biến chứng nhiễm trùng).

Tăng cường phát triển sớm: Sữa mẹ giúp tăng cường phát triển thần kinh ở trẻ sơ sinh. Trẻ sơ sinh nhận được hơn 110 ml sữa mẹ hàng ngày có sự gia tăng đáng kể về chỉ số IQ và điểm số hành vi lúc 18 tháng tuổi.

Ít bệnh tật: So với sữa công thức, sữa mẹ giảm nguy cơ viêm ruột hoại tử (NEC), nhiễm trùng huyết, SIDS và nhiều bệnh khác trong năm đầu đời

Trở về nhà sớm hơn: Trẻ non tháng được cho ăn sữa mẹ thường được xuất viện sớm hơn và ít có nguy cơ tái nhập viện trong năm đầu tiên sau khi xuất viện.

Ngoài ra, các thành phần bảo vệ trong sữa mẹ cũng mang lại lợi ích lâu dài cho trẻ sơ sinh. Chúng làm giảm nguy cơ mắc bệnh trong suốt cuộc đời - bao gồm giảm suy giảm thần kinh, tiểu đường thời thơ ấu và bệnh tiểu đường loại 2. Sữa mẹ cũng làm giảm nguy cơ tử vong, bệnh tật và giúp cải thiện chất lượng cuộc sống.

nhung tac dung tuyet voi cua sua me doi voi tre sinh non Em bé sinh non phải cách ly với mẹ nhưng vẫn được bú sữa mẹ hoàn toàn
nhung tac dung tuyet voi cua sua me doi voi tre sinh non Chống suy dinh dưỡng bằng... sữa mẹ
nhung tac dung tuyet voi cua sua me doi voi tre sinh non Bí quyết kích sữa của bà mẹ 10 ngày sau sinh không có một giọt sữa nào
chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.