Hạnh phúc của người mẹ tay trắng mang con rời khỏi nhà chồng

Có bầu ở tháng thứ năm thì chồng ngoại tình, chị Hương (TP HCM) dắt con gái ra đi và tự tạo lập cuộc sống hạnh phúc.

Ngày 16/5 vừa qua, được tòa xử chính thức có quyền nuôi hai con gái 8 và 3 tuổi, chị Hương (29 tuổi, quận 6, TP HCM) nhẹ lòng và hạnh phúc vô cùng. Trước đó, hơn một năm trời chị đã sống trong bất an, lo lắng khi nghe tin anh Minh - chồng cũ - đâm đơn đòi quyền chăm sóc con gái lớn. Nghĩ đến hai con từ nhỏ sống với mẹ, lúc nào cũng quấn quýt, thương yêu nhau sẽ phải chia đàn xẻ nghé, chị thường không cầm được nước mắt.

Chị Hương kết hôn với anh Minh khi vừa tốt nghiệp lớp trung cấp kế toán vào năm 2009, sau đó sinh con ngay. Nhà chồng có xưởng sản xuất riêng, chị ở nhà, vừa chăm con, vừa phụ bố mẹ chồng phát triển kinh doanh.

Tuy vậy, "anh Minh chẳng quan tâm, chăm sóc vợ con, suốt ngày chỉ biết ăn chơi, hay đi qua đêm cùng bạn bè. Nhiều lần tôi muốn giải thoát nhưng chẳng được vì con gái còn nhỏ, một phần sợ bố mẹ buồn, vì trước đó, ông bà ra sức phản đối chàng rể", chị tâm sự.

hanh phuc cua nguoi me tay trang mang con roi khoi nha chong
Hơn 3 năm qua, chị Hương luôn thấy việc mình đưa con rời khỏi nhà chồng là đúng và thấy hạnh phúc với cuộc sống hiện tại. (Ảnh: Phan Thân)

Đỉnh điểm mâu thuẫn là khi chị đang mang thai lần hai ở tháng thứ 5 thì bắt gặp anh Minh ngoại tình với một cô gái chơi chung nhóm, trẻ đẹp và vô cùng sành điệu. Chồng chị cũng không chối, anh

thừa nhận đã có tình yêu đặc biệt với cô gái nọ, khiến tim chị Hương như bị ai dùng dao cứa. Đau hơn khi bố mẹ chồng một mực bảo vệ con trai. Họ cho rằng, một người phụ nữ không giữ được chồng là thất bại.

Được bố mẹ đẻ ủng hộ, chị Hương dẫn theo con gái lớn, lúc đó 5 tuổi và cái bụng bầu, ra đi với hai bàn tay trắng.

“Nói thật, thời gian đầu tôi bị suy sụp tinh thần rất nhiều. Tôi cứ nghĩ đến tương lai, về việc sẽ ra sao khi một mình nuôi con nhỏ và cái bụng bầu sắp sinh, công việc không có. Nhìn gia đình người ta hạnh phúc bên nhau, con được bố mẹ yêu thương, tim tôi như thắt lại”, chị tâm sự và quyết tâm vượt qua nỗi đau.

Sinh con xong, chị nhờ bố mẹ chăm giúp, còn mình vừa đi làm kế toán, vừa đăng ký học thêm ngoại ngữ và tiếp tục học lên đại học. Công việc ổn định, chị nộp đơn ra tòa ly hôn và xin được quyền nuôi con.

Tại phiên xử hồi năm 2016, Tòa án nhân dân TP HCM chấp nhận yêu cầu của chị, vì anh không thăm nom, không có trách nhiệm với con. Một năm sau, ông bố 29 tuổi làm đơn ra tòa đòi quyền được làm cha. Phiên xử lần thứ nhất, tòa chấp nhận cho anh được nuôi con gái lớn.

Không đồng ý, chị kháng cáo. Theo chị, suốt hơn ba năm qua, anh chỉ thăm con có ba lần, lần nào cũng say khướt, làm các con rất hoảng sợ. Việc cấp dưỡng cho con một tháng 1,5 triệu anh cũng không thực hiện. “Làm một người mẹ, tôi rất muốn con mình được ba yêu thương, cưng chiều. Nhưng anh ấy không tỉnh táo như vậy, tôi rất sợ”, chị nói.

Phiên xử hôm 16/5 vừa qua, tại Tòa gia đình và người chưa thành niên (TP HCM), chị đến tòa với hình ảnh lịch lãm, trẻ trung, năng động. Còn anh thì lùi xùi, người gầy rộc, mặt hốc hác. Tại đây, a

nh tố chị không cho gặp con và đưa ra một tập hóa đơn để chứng minh mình đã đưa tiền cấp dưỡng đầy đủ. Thế nhưng, tòa cho rằng, những hóa đơn anh đưa chỉ mới được lập hơn một tháng trước. Điều đó là không chính xác và thể hiện sự không trung thực.

Nhận định, anh không có trách nhiệm của một người cha, tòa giao hai con gái cho chị, bởi điều kiện kinh tế của chị khá tốt. Hiện tại, chị làm cho một công ty tài chính nước ngoài, thu nhập mỗi tháng gần 20 triệu đồng. Cộng với tiền làm thêm, chị đã tự mua được căn chung cư cho ba mẹ con.

“Nhiều người nghĩ, làm phụ nữ đơn thân nuôi con cực trăm bề, nhưng tôi thì ngược lại. Cuộc sống hiện tại của tôi chỉ cực tay chân một chút, nhưng tư tưởng và suy nghĩ thì thoải mái. Sáng đưa con đi học rồi mẹ đi làm. Chiều về đón, đưa con đi học thêm. Tối đến, ba mẹ con thủ thỉ với nhau, hạnh phúc vô cùng”, chị chia sẻ và cho biết, sẽ ở vậy để nuôi các con khôn lớn.

"Nhiều người hỏi, có đi thêm bước nữa không, tôi khẳng định là không. Nghĩ cuộc sống vợ chồng mình phải trải qua, nhẫn nhịn chịu đựng, tôi ngán và sợ lắm rồi. Hiện tại, tôi có rất nhiều dự định phải làm để lo cho tương lai ba mẹ con", người mẹ trẻ cho biết.

Giáo sư Vũ Gia Hiền, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Văn hóa Du lịch cho rằng, quyết định của chị Hương là vô cùng quyết đoán và mạnh mẽ. Đây là mẫu người không nhiều nhưng không hiếm. Trong thực tế, có rất nhiều người từng thành công khi quyết định làm mẹ đơn thân.

Theo vị giáo sư, nguyên nhân để nhiều người có quyết định như chị Hương là do họ chán và sợ hãi cuộc sống vợ chồng khi phải chứng kiến chồng ngoại tình, lười làm việc nhà, không quan tâm vợ con, bị gia đình chồng ghẻ lạnh... Sau thời gian dài chịu đựng, họ muốn bứt ra để giải thoát cho mình. Họ thuộc nhóm người phụ nữ bản lĩnh, có tính cách đặc biệt, đúng sai rõ ràng, độc lập về tài chính, tin vào việc làm của mình và rất thành công.

* Tên nhân vật đã thay đổi.

XEM THÊM

hanh phuc cua nguoi me tay trang mang con roi khoi nha chong Một tin nhắn của vợ khiến anh chồng say nắng quay đầu 'về bờ'

Nhận được tin nhắn: 'Mày liệu mà giữ vợ', chồng chị Liên (Hưng Yên) lập tức quay về nhà, từ đó kiểm soát vợ như ...

hanh phuc cua nguoi me tay trang mang con roi khoi nha chong Phụ nữ làm gì khi 'sống không nổi, bỏ cũng không xong'?

Theo các chuyên gia, khi các bà vợ rơi vào cảnh “sống không nổi, bỏ cũng không xong” thì cách tốt nhất là dũng cảm ...

hanh phuc cua nguoi me tay trang mang con roi khoi nha chong Vợ chồng sống mòn bởi khát con trai

Thu nhập thấp, luôn trong tình trạng giật gấu vá vai, vợ chồng anh Vũ (Hà Nội) vẫn không tiếc tiền đi canh trứng để ...

hanh phuc cua nguoi me tay trang mang con roi khoi nha chong Nếu nghĩ tới ly hôn, đừng vội, bạn nhất định phải ngồi xuống đọc bài viết này trước

Tôi từng nghe người già nói: Ngày nay có gì hỏng, mọi người đều bỏ đi, ngày xưa có gì hỏng, chúng tôi giữ lại ...

hanh phuc cua nguoi me tay trang mang con roi khoi nha chong Vợ chồng tuổi xế chiều ly hôn vì những uất ức thời trẻ

Sống với người chồng nói suốt ngày, bà Lan (TPHCM) quá mệt mỏi, nhưng phải chờ các con yên bề gia thất mới giải thoát ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.