Bình Thuận: Một thanh niên \"tố\" Công an xã bắn 2 phát vào lưng

Công an TP Phan Thiết đang điều tra làm rõ vụ người dân tố cáo Trưởng công an xã bắn 2 phát súng đạn cao su vào một thanh niên khi mời người này về trụ sở làm việc.
binh thuan mot thanh nien to bi cong an xa ban vao lung
Hai vết thương sau lưng anh Thảo tố cáo bị trưởng công an xã Tiến Thành dùng súng bắn. Ảnh: LH

Ngày 23/8, ​Công an TP Phan Thiết đang điều tra làm rõ vụ người dân tố cáo thiếu tá Bùi Chí Hiếu - Trưởng công an xã Tiến Thành (TP Phan Thiết, Bình Thuận) bắn 2 phát súng đạn cao su vào một thanh niên 25 tuổi khi mời người này về trụ sở làm việc.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15h30 ngày 22/8, nhiều người dân sống ở thôn Tiến An, xã Tiến Thành giật mình khi nghe tiếng súng đạn nổ phát ra từ tiệm cắt tóc của anh Lê Văn Thảo (25 tuổi, ngụ địa phương) làm chủ.

binh thuan mot thanh nien to bi cong an xa ban vao lung
Tiệm cắt tóc nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: LH

Khi túa ra xem, người dân phát hiện nhóm công an và dân phòng xã Tiến Thành đang áp giải anh Thảo lên xe gắn máy, sau lưng thanh niên 25 tuổi này có 2 lỗ thủng hình tròn do bị đạn bắn đang chảy máu.

Theo anh Thảo, cách đây khoảng 7 tháng anh có mâu thuẩn với một người em họ vì chuyện gia đình và 2 bên có xảy ra xô xát. Sau đó chính quyền xã đã xử lý dứt điểm vụ việc.

Nhưng không hiểu sao trong vòng 1 tháng gần đây công an xã Tiến Thành liên tục gửi giấy mời anh Thảo lên làm việc. Mặc dù anh Thảo đã đến công an xã để trình bày sự việc nhưng công an xã vẫn tiếp tục gửi giấy mời. Cho rằng đã trình bày sự việc với công an trước đó rồi và do bận công việc làm ăn nên anh Thảo đã không đến.

binh thuan mot thanh nien to bi cong an xa ban vao lung
Hai vỏ đạn được anh Thảo thu giữ. Ảnh: LH

Đến chiều 22/8, nhóm công an xã gồm trưởng, phó công an xã Tiến Thành và khoảng 10 người gồm công an viên và dân phòng xông vào tiệm cắt tóc của anh Thảo yêu cầu người này về trụ sở làm việc.

Lúc này, do đang cắt dở tóc cho khách nên anh Thảo đã đề nghị chờ hớt xong sẽ đi và tiếp tục hớt tóc cho khách. Bất ngờ thiếu tá Bùi Chí Hiếu, trưởng công an xã Tiến Thành đứng cách đó 2m đã rút súng bắn 2 phát đạn cao su vào lưng anh Thảo khiến anh này ngã gục, sau đó thiếu tá Hiếu lao tới khống chế khóa tay và đưa anh Thảo ra xe máy đem về trụ sở công an xã.

Cũng theo anh Thảo, khi được áp giải về trụ sở công an xã, anh bị thiếu tá Hiếu nhốt vào phòng, chửi bới và đánh đập. Sau đó vị trưởng công an xã này bắt anh Thảo ký vào biên bản gây rối trật tự công cộng. Đến hơn 17h cùng ngày thì thả về.

Để thông tin được khách quan, nhiều PV của các cơ quan báo đài đã liên hệ với thiếu tá Bùi Chí Hiếu để hỏi về sự việc nhưng đều bị từ chối cung cấp thông tin.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Duy Hùng, bí thư Đảng ủy xã Tiến Thành cho biết đã nắm được sự việc trên và hướng dẫn cho mẹ của anh Lê Văn Thảo là bà Trần Thị Hiếu (còn gọi là bà Định) viết đơn khiếu nại gửi lên UBND xã để được giải quyết khi bà này liên hệ ông để tố cáo.

Hiện, vụ việc đang được Công an thành phố Phan Thiết điều tra làm rõ.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City